Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 20/05/2019, 08:41

Chàng trai bỏ việc lương 20 triệu về khởi nghiệp với mật ong

Đang có vị trí tốt tại một công ty cửa thép với mức lương 20 triệu/tháng, Đặng Đình Quyết vẫn quyết định nghỉ việc để theo đuổi đam mê kinh doanh.

Khi thương mại điện tử phát triển, cơ hội khởi nghiệp và kinh doanh cũng rộng mở hơn. Tuy nhiên để thu hút được khách hàng, người kinh doanh không chỉ cần có nguồn cung sản phẩm chất lượng, mà còn cần đến các hoạt động quảng bá theo đúng tâm lý của người tiêu dùng. Trong đó, chàng trai Đặng Đình Quyết và câu chuyện về sản phẩm mật ong rừng là một ví dụ.

Năm 2019, Đặng Đình Quyết đang có công việc ổn định tại một công ty chuyên sản xuất và kinh doanh cửa thép, với vị trí trưởng phòng SEO và mức thu nhập 20 triệu đồng. Tuy nhiên, sau một lần được bạn tặng mật ong rừng nguyên chất từ Bắc Hà (Lào Cai) và dùng thử thấy chất lượng, anh nảy ra ý tưởng kinh doanh sản phẩm này.

Ban đầu, anh chia sẻ sản phẩm lên Facebook cá nhân. Khách hàng chủ yếu là bạn bè và những người thân quen. Nhận thấy sản phẩm có nhiều tín hiệu tích cực từ người dùng, Quyết lập fanpage “Mật ong của Quyết” để mở rộng nguồn khách hàng. Tuy nhiên, dù đã bỏ ra nhiều chi phí chạy quảng cáo nhưng lượng khách mới rất ít.

Anh nhận thấy tình trạng này có hai nguyên nhân. Thứ nhất, phần lớn mọi người chưa có thói quen sử dụng mật ong để bảo vệ sức khỏe, dù biết mật ong rất tốt nhưng lại chưa có nhu cầu ngay lúc đó. Thứ hai, khách hàng không tin tưởng về chất lượng mật ong. Ngày nay, người bán tràn lan nên rất khó kiểm soát về chất lượng.

Do đó, anh lập kênh Youtube “Mật ong của Quyết” để chia sẻ kiến thức sử dụng mật ong bảo vệ sức khỏe và cách chế biến những món ăn liên quan đến mật ong.

Video hướng dẫn làm món gà rang gừng mật ong được nhiều người xem

Anh lên kế hoạch nội dung, tìm mua nguyên liệu và triển khai chế biến, quay video ghi lại quá trình, sau đó tiến hành chỉnh sửa video để đăng tải lên fanpage và kênh Youtube. Đồng thời, anh lập website caythuocdangian.com, một trang web chuyên chia sẻ kiến thức về thuốc nam và cách sử dụng để khai thác thêm khách hàng tiềm năng.

Tuy không vất vả nhưng những công việc này gần như chiếm hết quỹ thời gian, Quyết quyết định nghỉ việc để tập trung cho kinh doanh.

Quyết chia sẻ về quyết định của mình: “Tự nhiên mất một khoản thu nhập ổn định, ban đầu mình cũng khá lo lắng. Nhưng muốn được tự chủ và đem đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng, nên mình rất quyết tâm. Ban đầu gia đình có hơi ngỡ ngàng và lo lắng, nhưng rồi tất cả đã đồng ý và ủng hộ quyết định đó của mình”.

Trong tương lai, anh dự định phát triển thêm một số sản phẩm liên quan đến mật ong để thu hút người dùng hơn, như bánh kẹo hay nước giải khát có thành phần mật ong.

Diệp Trà

Theo News.zing.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chàng trai bỏ việc lương 20 triệu về khởi nghiệp với mật ong tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang