Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 23/05/2019, 00:00

Chiêm ngưỡng những sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu niên Quận 10

Triển lãm, giới thiệu và trao đổi các sản phẩm sáng tạo có tính ứng dụng thực tiễn của các đơn vị đã thực hiện trong năm và các bạn thanh thiếu niên có thể tham quan, trải nghiệm miễn phí.

Kính thiên văn tự chế của học sinh Quận 10 được giới thiệu tại ngày hội. Ảnh: T. Vượng.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Quận 10 vừa phối hợp với Nhà thiếu nhi, phòng Kinh tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 10, TP.HCM vừa tổ chức ngày hội “Đổi mới sáng tạo”. Hoạt động này nhằm triển lãm, trưng bày sản phẩm sáng tạo do các thanh thiếu niên 15 Phường và các CLB đội nhóm sáng tạo khu vực trường học trên địa bàn Quận 10 thực hiện.

Triển lãm, giới thiệu và trao đổi về các sản phẩm sáng tạo có tính ứng dụng thực tiễn của các đơn vị đã thực hiện trong năm và các thanh thiếu niên có thể tham quan, trải nghiệm miễn phí.

Phát biểu tại buổi lễ, chị Trần Thị Thanh Tâm, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Quận 10 chia sẻ, sự kiện nhằm mục đích nâng cao ý thức, khuyến khích tinh thần sáng tạo, tìm kiếm những ý tưởng mới thiết thực có khả năng ứng dụng trong đời sống thực tiễn cũng như khuyến khích các bạn hội viên thanh niên ứng dụng khoa học, công nghệ vào đời sống.

“Tôi hy vọng ngày hội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và qua đó sẽ tìm ra được những ý tưởng mới, sáng tạo góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.”- chị Tâm nói.

Sản phẩm mô hình nhà thông minh của học sinh Quận 10.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Quận 10 phát động cuộc thi “Sáng tạo trẻ” của Quận. Cuộc thi dành cho các đoàn viên thanh niên từ 15 đến 35 tuổi, đang sinh sống, học tập và công tác ở Quận 10 và ngoài Quận 10.

Những ý tưởng sáng tạo đảm bảo có tính mới và có khả năng ứng dụng cao, tập trung  xây dựng Quận 10 có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, góp phần thực hiện 07 chương trình đột phá của Quận 10, cụ thể trên các lĩnh vực: Cải cách hành chính; Giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông; Giảm ngập nước, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; Giảm ô nhiễm môi trường; Ý tưởng xây dựng đô thị thông minh; Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp; Ý tưởng sáng kiến cải tiến trong lao động, sản xuất; Ý tưởng sáng tạo vì cộng đồng;…

Ban tổ chức sẽ chọn ra các ý tưởng chất lượng, có tính khả thi cao, ứng dụng thực tiễn để đề xuất tham gia cuộc thi “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2019”.

Bộ sản phẩm sáng tạo giành cho trẻ hòa nhập.

Triển lãm sản phẩm sáng tạo nhận được sự quan tâm của nhiều khách tham quan.

Nhiều phụ huynh đem theo con nhỏ tới tham quan những sản phẩm sáng tạo.

Hà Thế An (khampha.vn)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiêm ngưỡng những sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu niên Quận 10 tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang