Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 01/08/2022, 00:00

Chiến Lược Đại Dương Xanh

.

Đây là cuốn sách của tác giả W. Chan Kim và Renee Mauborgne được viết ra nhằm mục tiêu thay đổi tư duy chiến lược cho lãnh đạo các doanh nghiệp với chiến lược cực kỳ đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng.

Trong cuốn sách này, các tác giả đã giải thích khái niệm “Chiến lược đại dương xanh” bằng việc so sánh với chiến lược đại dương đỏ - lối suy nghĩ kinh doanh truyền thống thông thường:

  • Đừng cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, hãy tạo ra một thị trường không có cạnh tranh.
  • Đừng đánh bại đối thủ cạnh tranh, hãy làm cho cạnh tranh trở nên không cần thiết.
  • Đừng khai thác tiếp các nhu cầu hiện có, hãy tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới.
  • Đừng cố gắng cân bằng giá trị/chi phí, hãy phá vỡ cân bằng giá trị/chi phí.
  • Đừng đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong việc theo đuổi sự khác biệt hoặc theo đuổi chi phí thấp, hãy đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong chiến lược vừa theo đuổi sự khác biệt, đồng thời vừa theo đuổi chi phí thấp.

Bên cạnh đó, các tác giả cũng chỉ ra 6 cách cụ thể giúp các công ty xây dựng chiến lược đại dương xanh.

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến Lược Đại Dương Xanh tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang