Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Chiến lược giữ chân khách hàng mà các công ty thương mại điện tử nên áp dụng vào năm 2023 (Phần 1)

.

Giữ chân khách hàng có giá trị hơn bạn nghĩ. Nâng cao các phương pháp giữ chân khách hàng để tăng doanh thu và lợi nhuận của bạn với hướng dẫn này.

Khi bạn xây dựng thương hiệu thương mại điện tử của mình, trọng tâm ban đầu của bạn phải là thu hút khách hàng. Tuy nhiên, quá nhiều nhà bán lẻ trực tuyến tiếp tục dành phần lớn thời gian và năng lượng của họ để thu hút người mua sắm mới và bỏ bê việc giữ chân khách hàng khi doanh nghiệp của họ phát triển.

Nhưng xây dựng cơ sở khách hàng trung thành là điều cần thiết để tạo ra một công ty thương mại điện tử thành công. Ngoài việc tiết kiệm chi phí mua lại khách hàng, những người mua lặp lại có thể sẽ mua hàng nhiều hơn và đóng vai trò là đại sứ thương hiệu không chính thức, giới thiệu công ty của bạn với những người khác.

Mặc dù nghiên cứu về tỷ lệ giữ chân khách hàng vẫn được trích dẫn trong ngành là từ năm 1990 - rất lâu trước khi mua sắm trực tuyến ra đời - nghiên cứu đó của các nhà nghiên cứu từ Bain và Harvard đã phát hiện ra rằng tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% dẫn đến tăng lợi nhuận từ 25% đến 95%. .

Nếu số liệu thích hợp cho thương mại điện tử thậm chí chỉ bằng một nửa số đó, thì việc giữ chân khách hàng đáng để bạn đầu tư thời gian và tiền bạc. Hàng chục chiến lược, từ những điều chỉnh nhỏ đến sáng kiến lớn, có thể cải thiện tỷ lệ giữ chân của bạn.

Dưới đây là 12 cách bạn có thể áp dụng để cải thiện khả năng giữ chân khách hàng vào năm 2023.

6 Chiến Lược Tiếp Thị Để Giữ Chân Khách Hàng Năm 2023

Nhóm tiếp thị của bạn có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ chân và thu hút khách hàng. Trên thực tế, tiếp thị nhắm mục tiêu vào khách hàng trong quá khứ và hiện tại là một trong những điều hiệu quả nhất bạn có thể làm để tăng doanh số bán hàng.

Sáu chiến lược (hầu hết) có chi phí thấp và tác động cao này có thể mang lại lợi nhuận dương vào năm 2023.

Tận dụng dữ liệu để hiểu khách hàng của bạn và điều chỉnh hoạt động tiếp thị của bạn

Một lợi thế của thương mại điện tử so với bán lẻ truyền thống là sự phong phú của dữ liệu theo ý của bạn. Tuy nhiên, tất cả những thông tin đó đều không tốt cho bạn trừ khi bạn đầu tư vào các công cụ cần thiết để phân tích nó.

Nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) như Salesforce Commerce Cloud hoặc Zoho Commerce cung cấp các công cụ để tăng cường khả năng giữ chân khách hàng.

Tận dụng dữ liệu bạn có về khách hàng của mình để gửi các thông điệp có liên quan sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng lặp lại. Kiến thức bên trong đó mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh rất lớn, vì vậy hãy tận dụng tối đa lợi thế đó.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược giữ chân khách hàng mà các công ty thương mại điện tử nên áp dụng vào năm 2023 (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang