Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Chiến lược giữ chân khách hàng mà các công ty thương mại điện tử nên áp dụng vào năm 2023 (Phần 2)

.

6 Chiến Lược Tiếp Thị Để Giữ Chân Khách Hàng Năm 2023 (tiếp theo)

Thưởng cho khách hàng giới thiệu

Giới thiệu từ một người bạn là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới. Nếu bạn đang làm đúng mọi thứ, khách hàng của bạn sẽ nói về doanh nghiệp của bạn miễn phí vì họ yêu thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và muốn mọi người biết về chúng.

Tuy nhiên, bạn có thể thúc đẩy đường ống giới thiệu của mình bằng các ưu đãi hoặc phần thưởng cho các lượt giới thiệu dẫn đến công việc kinh doanh mới. Có rất nhiều công cụ hiện có để giúp bạn làm như vậy, chẳng hạn như Kẹo giới thiệu, Đại sứ và Đá giới thiệu, v.v.

Phiếu giảm giá giới thiệu cũng cung cấp cho bạn điểm dữ liệu để hiểu rõ hơn khách hàng nào mang lại cho doanh nghiệp của bạn sự thúc đẩy đáng kể nhất.

Cung cấp phiếu giảm giá chiến lược

Thời gian coupon và mã giảm giá để tối ưu hóa việc giữ chân khách hàng.

Ví dụ: phiếu giảm giá sau lần mua đầu tiên sẽ khuyến khích lần mua thứ hai, khiến khách hàng trở thành người mua lặp lại.

Thực hiện một số thử nghiệm A/B để xác định thời gian và số tiền chiết khấu tối ưu cho các hồ sơ khách hàng khác nhau, sau đó tự động hóa chương trình để phân phối chúng cho khách hàng của bạn.

Thể hiện sự quan tâm của bạn với dịch vụ khách hàng

Con người, dịch vụ khách hàng cá nhân là tốn kém, nhưng nó có thể trả cổ tức lớn.

Một giải pháp tích cực cho vấn đề của khách hàng sẽ khuyến khích giữ chân khách hàng trong khi cảm giác bị bỏ qua hoặc (tệ hơn) bị ngược đãi có thể dẫn đến các bài đăng hoặc bài đánh giá tức giận.

Tương tác với khách hàng trên tất cả các kênh

Tương tác với người tiêu dùng trên phương tiện truyền thông xã hội.

Có nhân viên sẵn sàng cung cấp câu trả lời cá nhân cho các câu hỏi về dịch vụ khách hàng cũng như các câu hỏi và nhận xét khác trên các kênh xã hội.

Kết nối cảm xúc và cảm giác được lắng nghe sẽ làm tăng khả năng giữ chân khách hàng.

Email, Email, Email

Email có vẻ rất lỗi thời trong thời đại của Slack, WhatsApp, TikTok và các kênh xã hội ngày càng phát triển, nhưng đây là những sự thật cơ bản:

  • Có hơn 4,1 tỷ người dùng email trên toàn cầu vào năm 2021, hơn một nửa dân số thế giới. Tại Hoa Kỳ, 91,8% người dùng internet có email.
  • Hầu hết hoặc tất cả khách hàng thương mại điện tử của bạn đều có tài khoản email.
  • Họ đọc hoặc ít nhất là đọc lướt email của họ. Dữ liệu của Mailchimp cho năm 2022 cho thấy tỷ lệ mở email bán lẻ trung bình là 18,39%. Ngay cả khi khách hàng không mở email, bạn đã đặt tên thương hiệu và thông điệp của mình trước mặt họ và họ sẽ nhớ đến bạn khi họ cần mua hàng trong phân khúc sản phẩm của bạn.

Email là một công cụ chi phí thấp rất phù hợp để liên hệ với tần suất cao, đặc biệt là với những khách hàng tốt nhất của bạn.

Nhắn tin và tần suất thử nghiệm A/B để thiết kế các chiến dịch email hiệu quả cho các hồ sơ khách hàng khác nhau, sau đó tự động hóa bằng phần mềm như Mailchimp, HubSpot hoặc Salesforce.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược giữ chân khách hàng mà các công ty thương mại điện tử nên áp dụng vào năm 2023 (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang