6 Chiến Lược Tiếp Thị Để Giữ Chân Khách Hàng Năm 2023 (tiếp theo)
Thưởng cho khách hàng giới thiệu
Giới thiệu từ một người bạn là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới. Nếu bạn đang làm đúng mọi thứ, khách hàng của bạn sẽ nói về doanh nghiệp của bạn miễn phí vì họ yêu thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và muốn mọi người biết về chúng.
Tuy nhiên, bạn có thể thúc đẩy đường ống giới thiệu của mình bằng các ưu đãi hoặc phần thưởng cho các lượt giới thiệu dẫn đến công việc kinh doanh mới. Có rất nhiều công cụ hiện có để giúp bạn làm như vậy, chẳng hạn như Kẹo giới thiệu, Đại sứ và Đá giới thiệu, v.v.
Phiếu giảm giá giới thiệu cũng cung cấp cho bạn điểm dữ liệu để hiểu rõ hơn khách hàng nào mang lại cho doanh nghiệp của bạn sự thúc đẩy đáng kể nhất.
Cung cấp phiếu giảm giá chiến lược
Thời gian coupon và mã giảm giá để tối ưu hóa việc giữ chân khách hàng.
Ví dụ: phiếu giảm giá sau lần mua đầu tiên sẽ khuyến khích lần mua thứ hai, khiến khách hàng trở thành người mua lặp lại.
Thực hiện một số thử nghiệm A/B để xác định thời gian và số tiền chiết khấu tối ưu cho các hồ sơ khách hàng khác nhau, sau đó tự động hóa chương trình để phân phối chúng cho khách hàng của bạn.
Thể hiện sự quan tâm của bạn với dịch vụ khách hàng
Con người, dịch vụ khách hàng cá nhân là tốn kém, nhưng nó có thể trả cổ tức lớn.
Một giải pháp tích cực cho vấn đề của khách hàng sẽ khuyến khích giữ chân khách hàng trong khi cảm giác bị bỏ qua hoặc (tệ hơn) bị ngược đãi có thể dẫn đến các bài đăng hoặc bài đánh giá tức giận.
Tương tác với khách hàng trên tất cả các kênh
Tương tác với người tiêu dùng trên phương tiện truyền thông xã hội.
Có nhân viên sẵn sàng cung cấp câu trả lời cá nhân cho các câu hỏi về dịch vụ khách hàng cũng như các câu hỏi và nhận xét khác trên các kênh xã hội.
Kết nối cảm xúc và cảm giác được lắng nghe sẽ làm tăng khả năng giữ chân khách hàng.
Email, Email, Email
Email có vẻ rất lỗi thời trong thời đại của Slack, WhatsApp, TikTok và các kênh xã hội ngày càng phát triển, nhưng đây là những sự thật cơ bản:
Email là một công cụ chi phí thấp rất phù hợp để liên hệ với tần suất cao, đặc biệt là với những khách hàng tốt nhất của bạn.
Nhắn tin và tần suất thử nghiệm A/B để thiết kế các chiến dịch email hiệu quả cho các hồ sơ khách hàng khác nhau, sau đó tự động hóa bằng phần mềm như Mailchimp, HubSpot hoặc Salesforce.
Còn tiếp…
Nguồn: searchenginejournal.com
Casti Hub dịch