Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Chiến lược giữ chân khách hàng mà các công ty thương mại điện tử nên áp dụng vào năm 2023 (Phần 3)

.

6 trải nghiệm của khách hàng giúp cải thiện khả năng giữ chân khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng là trọng tâm của việc giữ chân khách hàng và các hoạt động thực hiện của bạn đóng vai trò trực tiếp nhất trong trải nghiệm đó đối với bán lẻ trực tuyến.

Làm việc với nhóm hậu cần hoặc công ty thực hiện của bạn về sáu nâng cấp thực hiện này cho năm 2023.

Cung cấp giao hàng nhanh

Khi một khách hàng đặt hàng, họ muốn nó được đưa lên đầu danh sách để chọn và đóng gói trong kho và vận chuyển nhanh chóng đến tận nhà sau vài ngày (hoặc thậm chí vài giờ!). Tất nhiên, thực tế là khác nhau; các đơn đặt hàng được xếp hàng để thực hiện và vận chuyển theo thứ tự chúng được đặt.

Thời gian giao hàng phụ thuộc vào khoảng cách từ kho hàng đến địa chỉ của khách hàng và các yếu tố bên ngoài góp phần làm giao hàng chậm trễ.

Đây là những gì bạn (hoặc nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba phù hợp) có thể làm để giao đơn hàng nhanh chóng và tăng cường khả năng giữ chân khách hàng:

  • Rút ngắn hàng đợi kho. Nếu một đơn đặt hàng mất tám ngày để đến nơi, thì khách hàng không biết (hoặc không quan tâm) có bao nhiêu ngày trong số đó chờ lấy hàng ở trung tâm thực hiện đơn hàng và bao nhiêu ngày trên xe tải. Khi bạn vận chuyển đơn hàng trong cùng ngày khách hàng đặt hàng (hoặc chậm nhất là vào ngày hôm sau), bạn sẽ rút ngắn thời gian giao hàng và khiến khách hàng hài lòng.
  • Chọn vị trí nhà kho của bạn một cách cẩn thận. Nhà kho ở Long Beach hoặc Miami có thể thuận tiện cho việc đến cảng nhập hàng hóa hoặc trụ sở công ty của bạn, nhưng các đơn đặt hàng đến phía bên kia của Hoa Kỳ sẽ mất vài ngày để vận chuyển. Chọn các địa điểm kho trung tâm cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi trong hai ngày hoặc ít hơn đến một khu vực rộng lớn. Với các địa điểm phù hợp, bạn có thể cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh đến hầu hết lục địa Hoa Kỳ chỉ với hai hoặc ba kho hàng.
  • Đa dạng hóa giao hàng của bạn. FedEx, UPS và USPS là những hãng vận chuyển lớn của Hoa Kỳ, nhưng họ đã bị chậm trễ vào thời gian cao điểm trong những năm gần đây do hạn chế về năng lực. Đừng khóa vào một hãng vận chuyển duy nhất, vì vậy bạn có các lựa chọn nếu công ty vận chuyển ưa thích của bạn hết chỗ trong các ngày lễ. Hãy xem xét DHL, công ty đang mở rộng dịch vụ nội địa tại Hoa Kỳ, cũng như các công ty chuyển phát trong khu vực.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược giữ chân khách hàng mà các công ty thương mại điện tử nên áp dụng vào năm 2023 (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang