Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Chiến lược giữ chân khách hàng mà các công ty thương mại điện tử nên áp dụng vào năm 2023 (Phần 4)

.

6 trải nghiệm của khách hàng giúp cải thiện khả năng giữ chân khách hàng (tiếp theo)

Tập trung vào độ chính xác của đơn hàng

Thương mại điện tử phát triển dựa trên độ tin cậy, do đó, các đơn đặt hàng của bạn phải được chọn và đóng gói hoàn hảo gần như 100% thời gian.

Những sai lầm sẽ xảy ra và khách hàng của bạn sẽ tha thứ cho bạn vì những sai lầm đó (xem phần dịch vụ khách hàng ở trên), nhưng chúng cực kỳ hiếm.

Tạo thẻ báo cáo cho các hoạt động thực hiện của bạn và nếu tỷ lệ lỗi của bạn cao hơn 0,5%, hãy tăng cấp vào năm 2023.

Cung cấp trải nghiệm mở hộp thú vị

Tìm cách làm cho việc mở hộp trở nên đáng nhớ. Đó có thể là bất cứ thứ gì, từ bao bì hấp dẫn, có thương hiệu đến phụ trang có đồ họa và văn bản truyền tải cá tính thương hiệu của bạn đến phiếu giảm giá giảm giá khi mua hàng trong tương lai hoặc các đặc quyền khác.

Ngoài ra, các video mở hộp do người tiêu dùng thực hiện là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức về công ty thương mại điện tử của bạn.

Tiêu chuẩn xanh với sự thỏa mãn của bạn

Người tiêu dùng muốn cảm thấy hài lòng về những gì họ đang mua và vào năm 2023, điều đó có nghĩa là giúp họ cảm thấy hài lòng hơn về lượng khí thải carbon khi mua hàng. Cho dù thương hiệu của bạn có giá trị cốt lõi bền vững hay không, bao bì xanh sẽ tạo ra tác động.

Nếu một lô hàng dẫn đến một đống rác lớn (ví dụ: túi nhựa, miếng xốp chèn hoặc chất độn), thì điều đó trái ngược với trải nghiệm mở hộp thú vị.

Sử dụng bao bì có thể tái chế hoặc có thể phân hủy và lấp đầy bất cứ nơi nào có thể, làm nổi bật các sáng kiến xanh của thương hiệu bạn trong tiếp thị và bao bì của bạn.

Hàng tồn kho

Thật khó để nhấn mạnh quá mức tầm quan trọng của việc quản lý hàng tồn kho vì những lý do vượt xa khả năng giữ chân khách hàng. Nhưng quản lý tốt hàng tồn kho của bạn ảnh hưởng đến trải nghiệm của người tiêu dùng, cũng như chuỗi cung ứng và lợi nhuận của bạn.

Ví dụ: nếu bạn không sắp xếp lại một mặt hàng phổ biến kịp thời và hết hàng, người mua sắm có thể nhận được mặt hàng giống hoặc tương tự từ một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu họ thích sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, bạn vừa mất một khách hàng.

Bạn có thể giữ chân khách hàng bằng các đơn đặt hàng đã đặt trước, nhưng nếu bạn làm như vậy, hãy thường xuyên liên lạc trong khi khách hàng của bạn chờ đợi để họ biết sắp có đơn đặt hàng. Ngay cả những chuỗi cung ứng vận hành tốt nhất đôi khi cũng gặp trục trặc trong thế giới ngày nay. Tuy nhiên, quản lý hàng tồn kho thông minh, dựa trên dữ liệu có thể bảo vệ kho hàng của bạn khỏi những cú sốc và giúp duy trì cơ sở khách hàng trung thành của bạn.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược giữ chân khách hàng mà các công ty thương mại điện tử nên áp dụng vào năm 2023 (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang