6 trải nghiệm của khách hàng giúp cải thiện khả năng giữ chân khách hàng (tiếp theo)
Xây dựng lòng trung thành với lợi nhuận liền mạch
Trả hàng là một yếu tố quan trọng trong hậu cần của bạn, có thể tạo ra hoặc phá vỡ mối quan hệ của bạn với khách hàng. Sử dụng dịch vụ hậu cần ngược của bạn để tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng bằng các phương pháp hay nhất sau:
Cách tính giá trị trọn đời của khách hàng
Số liệu thu hút khách hàng thú vị hơn và dễ hiểu hơn so với số liệu giữ chân khách hàng.
Chuyển đổi, khách hàng có được và mất đi cũng như doanh số bán hàng trung bình đều là những điểm dữ liệu có giá trị. Nhưng sự rời bỏ làm chậm quá trình phát triển của công ty bạn và việc giữ chân khách hàng sẽ đẩy nhanh quá trình đó.
Bạn có thể thực hiện một phép tính đơn giản về giá trị trọn đời của khách hàng (CLV) bằng công thức sau:
Giá trị trọn đời của khách hàng = Tổng số lượng đặt hàng trung bình x Đơn đặt hàng trung bình mỗi năm x Tỷ lệ giữ chân trung bình trong nhiều năm (toàn công ty)
Các giá trị này sẽ thay đổi theo thời gian khi bạn thêm nhiều dữ liệu hơn, đặc biệt là thời gian giữ chân khách hàng trung bình cho thương hiệu của bạn.
Bạn có thể tinh chỉnh phép tính để tính đến lợi nhuận bằng cách thay thế tổng số tiền đặt hàng trung bình bằng tỷ suất lợi nhuận trung bình trên mỗi đơn hàng. Điều đó cho phép bạn tách biệt những người thường xuyên săn hàng giá hời với những khách hàng cao cấp sẵn sàng trả giá đầy đủ.
Phần kết luận
Mặc dù việc thu hút khách hàng phải luôn là tiêu điểm cho doanh nghiệp của bạn, nhưng hãy nhớ đừng quên việc giữ chân khách hàng.
Bằng cách đảm bảo rằng bạn đang cung cấp trải nghiệm thú vị cho khách hàng hiện tại của mình, bạn đang đặt nền móng cho cơ sở khách hàng trung thành sẽ tiếp tục quay lại – và cũng sẽ lan truyền tin tức về thương hiệu của bạn thông qua truyền miệng.
Cho dù bạn theo đuổi những chiến lược này hay chiến lược khác, hãy nâng cao các phương pháp giữ chân khách hàng vào năm 2023 để tăng doanh thu và lợi nhuận của bạn.
Nguồn: searchenginejournal.com
Casti Hub dịch