Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Chiến lược giữ chân khách hàng mà các công ty thương mại điện tử nên áp dụng vào năm 2023 (Phần cuối)

.

6 trải nghiệm của khách hàng giúp cải thiện khả năng giữ chân khách hàng (tiếp theo)

Xây dựng lòng trung thành với lợi nhuận liền mạch

Trả hàng là một yếu tố quan trọng trong hậu cần của bạn, có thể tạo ra hoặc phá vỡ mối quan hệ của bạn với khách hàng. Sử dụng dịch vụ hậu cần ngược của bạn để tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng bằng các phương pháp hay nhất sau:

  • Trả tiền cho vận chuyển trở lại. Điều đó mang lại cho người mua sắm trực tuyến sự tự tin để mua hàng và họ sẽ không bực bội với bạn nếu họ cần trả lại.
  • Làm cho quá trình trở lại dễ dàng. Cung cấp cổng trả hàng trực tuyến để in nhãn hoặc bao gồm nhãn vận chuyển hàng trả lại trong hộp. Bao gồm ngôn ngữ và đồ họa rõ ràng để phác thảo quy trình cho khách hàng của bạn và làm cho thông tin đó dễ tìm thấy trên trang web của bạn.
  • Cung cấp cho khách hàng của bạn nhiều lựa chọn để trả lại. Cho phép trả lại hàng mua trực tuyến tại cửa hàng (nếu bạn có địa điểm thực) hoặc cung cấp địa điểm trả hàng thuận tiện.

Cách tính giá trị trọn đời của khách hàng

Số liệu thu hút khách hàng thú vị hơn và dễ hiểu hơn so với số liệu giữ chân khách hàng.

Chuyển đổi, khách hàng có được và mất đi cũng như doanh số bán hàng trung bình đều là những điểm dữ liệu có giá trị. Nhưng sự rời bỏ làm chậm quá trình phát triển của công ty bạn và việc giữ chân khách hàng sẽ đẩy nhanh quá trình đó.

Bạn có thể thực hiện một phép tính đơn giản về giá trị trọn đời của khách hàng (CLV) bằng công thức sau:

Giá trị trọn đời của khách hàng = Tổng số lượng đặt hàng trung bình x Đơn đặt hàng trung bình mỗi năm x Tỷ lệ giữ chân trung bình trong nhiều năm (toàn công ty)

Các giá trị này sẽ thay đổi theo thời gian khi bạn thêm nhiều dữ liệu hơn, đặc biệt là thời gian giữ chân khách hàng trung bình cho thương hiệu của bạn.

Bạn có thể tinh chỉnh phép tính để tính đến lợi nhuận bằng cách thay thế tổng số tiền đặt hàng trung bình bằng tỷ suất lợi nhuận trung bình trên mỗi đơn hàng. Điều đó cho phép bạn tách biệt những người thường xuyên săn hàng giá hời với những khách hàng cao cấp sẵn sàng trả giá đầy đủ.

Phần kết luận

Mặc dù việc thu hút khách hàng phải luôn là tiêu điểm cho doanh nghiệp của bạn, nhưng hãy nhớ đừng quên việc giữ chân khách hàng.

Bằng cách đảm bảo rằng bạn đang cung cấp trải nghiệm thú vị cho khách hàng hiện tại của mình, bạn đang đặt nền móng cho cơ sở khách hàng trung thành sẽ tiếp tục quay lại – và cũng sẽ lan truyền tin tức về thương hiệu của bạn thông qua truyền miệng.

Cho dù bạn theo đuổi những chiến lược này hay chiến lược khác, hãy nâng cao các phương pháp giữ chân khách hàng vào năm 2023 để tăng doanh thu và lợi nhuận của bạn.

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược giữ chân khách hàng mà các công ty thương mại điện tử nên áp dụng vào năm 2023 (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang