Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 01/06/2023, 10:11

Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 1)

.

Đã làm chủ một quán cafe, việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ ổn định là điều tất yếu, nhưng không thể bỏ qua vai trò song song của marketing, nhất là khi thị trường cạnh tranh ngày một đa dạng và không ngừng thay đổi.

Càng thờ ơ mà không biết cách marketing kịp thời, chắc chắn bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội giúp nâng giá trị thương hiệu và doanh thu lên một tầm cao mới.

Nên nhớ rằng bạn không nên nóng vội ở giai đoạn khởi điểm này, hãy đi từng bước chắc chắn để mang ấn tượng tích cực đến càng nhiều người càng tốt. Kể cả khi tất cả không trở thành khách hàng, sẽ vẫn có trường hợp họ nhắn nhủ truyền tai nhau về một cửa hàng mới mở. 

Marketing ở mức độ vừa đủ, không nên tâng bốc quá lố để tạo kỳ vọng quá lớn cho khách, vì một thương hiệu mới tinh sẽ dễ xảy ra lỗi phát sinh trong quá trình phục vụ, khiến bạn tự phá hỏng hình ảnh của mình.

1. Nghiên cứu và chuẩn bị

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là khâu vô cùng quan trọng trước khi bắt tay vào kinh doanh quán cafe bởi chỉ khi bạn biết mình là ai, đối thủ của mình mạnh ở điểm nào, vị thế ra sao thì mới có thể vạch rõ các hành động tiếp theo để ứng phó, vượt qua, chiếm thị phần.

Tuy nhiên nếu bạn chỉ là người tay ngang không có kinh nghiệm nghiên cứu thị trường thì có thể tham khảo các bước sau đây

Thị trường kinh doanh cafe

Đây là những đánh giá tổng quan về xu hướng phát triển lĩnh vực kinh doanh quán cafe trên cả nước, những con số thống kê cụ thể về số lượng mở ra mỗi năm, tỷ lệ thành công, số vốn trung bình, mô hình được yêu thích….Từ đó có thể thấy được tiềm năng và tính khả thi khi đầu tư vào lĩnh vực này. Đồng thời nếu bạn phân tích kỹ thì thậm chí có thể tìm thấy mô hình ngách mà mình có thể tìm kiếm cơ hội đứng đầu thị trường trong đó, giảm thiểu đối thủ cạnh trăng và tăng tỷ lệ thành công

  • Trung bình số quán cafe mới mở mỗi năm: 2000
  • Tỷ lệ đóng cửa sau 3 tháng khai trương: 27%
  • 10 tỉnh/thành phố nhiều quán cafe nhất hiện nay: TP.HCM (13.252), Hà Nội (6.072), Đà Nẵng (2.099), Cần Thơ (1.857), Đồng Nai (1.521), Huế (1.493), Hải Phòng (1.281), Bình Dương (1.073), Khánh Hòa (992), Lâm Đồng (992).

Thị trường khu vực

Khi phân tích thị trường khu vực bạn cần xác định được quán của mình nằm tại đâu, có địa chỉ cụ thể càng tốt bởi các yếu tố mà bạn cần quan tâm là mật độ dân số, thu nhập trung bình của người dân, tình trạng giao thông, sở thích, xu hướng của cư dân, đối tượng mục tiêu mà quán của bạn đang hướng tới. Hoặc nếu bạn đã vận hành quán một thời gian thì hãy tập trung vào thông tin thói quen, sở thích của khách vãng lại hoặc chính khách hàng của mình. Dựa vào đó để lên các chương trình marketing phù hợp.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang