Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 01/06/2023, 10:46

Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 10)

Marketing cho quán cafe thông qua mạng xã hội, gồm các bước sau đây:

Quảng cáo, marketing trên mạng xã hội đang là trào lưu nhiều quán cafe đang hướng đến để thu hút khách hàng, tăng độ nhận biết thương hiệu, tăng trưởng doanh thu. Nguyên nhân là do tốc độ lan truyền thông tin, hình ảnh qua kênh này vô cùng nhanh, mạnh mẽ, chỉ cần nội dung hấp dẫn, độc đáo, hình ảnh bắt mắt là đã có thể tiếp cận hàng ngàn người trong vòng ít phút. Hơn nữa đối tượng sử dụng mạng xã hội chủ yếu là giới trẻ, độ tuổi từ 20 đến 35 nên tương đồng với đối tượng khách hàng mục tiêu của các quán cafe, tạo cơ hội kinh doanh lớn cho bạn.

Các bước bạn cần làm để marketing quán cafe trên mạng xã hội như sau:

B1: CHUẨN BỊ HÌNH ẢNH

Hình ảnh là yếu tố quan trọng tạo nên sức hút của một quán cafe bởi với những người chưa từng được thưởng thức qua đồ uống, trải nghiệm không gian quán của bạn thì họ chỉ có thể đánh giá dựa trên hình ảnh, nội dung mà thôi.

Chính vì thế kể cả chưa đến ngày khai trương bạn cũng hãy chuẩn bị sẵn các hình ảnh chụp đồ uống, chụp không gian quán, menu một cách chuyên nghiệp, hấp dẫn nhất nhé. Nếu có thể hãy thuê thợ ảnh chuyên nghiệp để cho ra những bức ảnh sắc nét, tôn nên nét độc đáo cho quán, bạn cũng có thể sử dụng các hình ảnh này trong suốt quá trình marketing của mình.

Đồng thời trong quá trình hoạt động bạn cũng nên thường xuyên chụp lại hình ảnh quán lúc đông khách, những giây phút vui vẻ của khách hàng tại quán để làm tư liệu cho các bài đăng trên mạng xã hội

Một gợi ý nhỏ đó là hãy search địa chỉ, tên quán, hashtag của quán trên mạng xã hội xem những ai đã checkin tại đây, chủ động ngỏ lời xin ảnh sống ảo của khách hàng đã check in và đăng lại lên fanpage, các group, nhờ đó tạo nên tính chân thực cho các nội dung marketing của mình, tạo hiệu ứng thu hút cực tốt.

Lưu ý khác là vì hình ảnh được dùng cho mạng xã hội nên cần có kích thước phù hợp, ví dụ facebook ưu tiên hiển thị trọn vẹn những hình ảnh có kích thước vuông, hình chữ nhật, không nên chụp ảnh dọc để sử dụng trong trường hợp này.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 10) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang