Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 01/06/2023, 10:50

Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 11)

Marketing cho quán cafe thông qua mạng xã hội, gồm các bước sau đây:

B2: CHUẨN BỊ NỘI DUNG

Nội dung marketing luôn là yếu tố quan trọng tạo sức thuyết phục, cái hồn choquán của bạn. Qua lời viết khách hàng có thể dễ dàng hình dung ra cảm xúc mình sắp nhận được khi ghé tới quán, có thể là đôi chút thư giãn, chill chill một mình, phút giây vui vẻ cùng bạn bè hay hạnh phúc cùng người thương. Chính vì thế hãy dành hết tâm huyết chuẩn bị nội dung marketing, giới thiệu quán thật tốt để khách hàng dễ dàng liên tưởng, có tâm lý muốn trải nghiệm và khám phá nhé.

a. Chuẩn bị nội dung cho đồ uống mới ra mắt

Một lưu ý nhỏ đó là với những món đồ uống mới bạn cũng nên chuẩn bị riêng phần nội dung mô tả sao cho thật hấp dẫn, giúp khách hàng dễ dàng cảm nhận hương thơm, mùi vị qua từng câu chữ nhé. Ví dụ nếu quán của bạn mới ra một món đồ uống có phủ trứng và kem cheese thơm ngậy thì đối tượng dễ bị thu hút sẽ là các bạn trẻ yêu đồ ngọt, thích những món beo béo, không lo tăng cân và có thể uống nhiều lần trong tuần. Chính vì thế trong lời giới thiệu cần miêu tả nổi bật đặc điểm hương vị này, khiến người đọc muốn thử ngay lập tức.

b. Chuẩn bị nội dung cho đồ uống đắt hàng

Với những món đồ uống đang được nhiều người ưa chuộng tại quán, khi miêu tả bạn hãy tập trung vào những lý do tại sao nó hấp dẫn đến thế, người uống yêu nó ở điểm nào, càng cụ thể càng có sức hút với khách hàng.

c. Chuẩn bị nội dung cho đồ uống theo trend

Chắc hẳn trong quá trình hoạt động quán của bạn sẽ đôi lần cho ra các loại đồ uống bắt trend mới nổi như bia úp ngược, cafe bọt biển….Khi viết nội dung miêu tả, giới thiệu đồ uống này hãy đừng chỉ tập trung vào những điểm nổi bật mà ai cũng biết. Cố gắng tìm ra điểm khác biệt trong sản phẩm và nhấn mạnh vào nó sẽ khiến quán của bạn trở nên thu hút hơn

d. Chuẩn bị nội dung cho chương trình khuyến mại

Với những chương trình khuyến mãi bạn không nên viết nội dung quá dài dòng, lan man, hãy tập trung vào dòng tiêu đề thật hấp dẫn, đồng thời là nổi bật những lợi ích, ưu đãi khách hàng nhận được khi tới quán. Nhờ vậy mà người đọc dễ bị thu hút và khó thể bỏ qua, họ cũng dễ chụp lại màn hình toàn bộ chương trình khuyến mãi để gửi cho bạn bè, đ. Share cho hội nhóm rủ cùng đi.

Trên mạng xã hội những nội dung độc lạ, ngắn gọn luôn có sức hút mãnh liệt, chính vì thế nếu bạn không rành về mảng chữ nghĩa thì hãy thuê một đội chuyên sản xuất nội dung cho mình, hứa hẹn mang lại hiệu quả đầu tư vô cùng lớn.

Một ví dụ điển hình cho khả năng sử dụng nội dung chinh phục khách hàng đó là case study đến từ thương hiệu Cộng Cafe nổi tiếng. Để chinh phục thị trường Hàn Quốc, một đất nước có tốc độ phát triển công nghệ, mạng xã hội đứng nhất nhì thế giới, Cộng Cafe đã tiếp cận người dùng qua kênh Social Media, cụ thể là Facebook. Những bài đăng trên fanpage có nội dung hấp dẫn, gần gũi, hình ảnh đẹp mắt thu hút cả người dân Việt Nam và Hàn Quốc, lượng tương tác luôn đạt mức trên mong đợi và mang về những hiệu ứng lan truyền cực hiệu quả. Nhờ chiến lược này mà Cộng Cafe đã có màn chào sân ấn tượng trên thị trường nước bạn, một đất nước được coi là khá “khó tính” và không dễ gia nhập

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 11) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang