Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 01/06/2023, 10:52

Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 12)

Marketing cho quán cafe thông qua mạng xã hội, gồm các bước sau đây:

B3: LẬP FANPAGE FACEBOOK

Bạn có thể dễ dàng lập một fanpage miễn phí cho quán cafe của mình nên đừng ngại làm điều ngay ngay khi mở quán nhé. Một fanpage sẽ giúp bạn cập nhật những thông tin, hình ảnh mới nhất của quán, quảng bá chương trình ưu đãi và tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu. Hơn nữa người dùng mạng xã hội có xu hướng tìm kiếm tên các quán cafe trên facebook thay vì trang công cụ tìm kiếm khác, tại fanpage họ sẽ biết quán này có không gian mình cần không, đồ uống ngon không, giá cả thế nào, địa chỉ ở đâu trước khi quyết định tới đó.

Chính vì thế hãy thể hiện thật tốt trên fanpage bằng những nội dung, hình ảnh đã chuẩn bị sẵn, đăng bài đều đặn mỗi tuần, gợi nhớ trong tâm trí khách hàng thường xuyên, giúp quán của bạn không bị quên lãng trước hàng loạt đối thủ cạnh tranh ngoài kia.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt đăng bài tự động theo lịch nên không mất quá nhiều thời gian quản lý, chỉ cần đặt lịch một lần là đã có thể rảnh tay cả tháng, rất tiện lợi.

Fanpage cũng là nơi tương tác với khách hàng một cách chính thức, giống như đại diện cho quán trả lời các câu hỏi mà họ đang băn khoăn như quán đóng cửa lúc mấy giờ, có được mang thú cưng đến không, có wifi mạnh không, có đồ uống nóng không, menu như thế nào… Đây cũng là cách giúp tăng tỷ lệ khách hàng tới quán sau quá trình tìm hiểu, khi được phản hồi nhanh họ sẽ cảm thấy sự nhiệt tình, thân thiện và không ngần ngại rủ bạn bè ghé qua.

Tuy nhiên để fanpage thu hút lượt like, tương tác, follow lớn bạn cần liên tục tung ra các chương trình hấp dẫn như:

Tổ chức mini game nhận quà với điều kiện người chơi phải like, share page, bài viết trên trang cá nhân, tag bạn bè dưới phần bình luận.

Chương trình checkin tại quán sau đó đăng lên facebook cá nhân, tag fanpage để được giảm giá.

Cuộc thi ảnh đẹp chụp tại quán, người có lượt like, bình luận, chia sẻ nhiều nhất sẽ giành được giải thưởng.

Tuy ngân sách tổ chức các chương trình này không quá lớn nhưng mang lại hiệu ứng tương tác cực tốt cho fanpage của bạn. Hãy cố gắng tổ chức đều đặn để khách hàng có tâm lý thường xuyên theo dõi fanpage để không bỏ lỡ các cơ hội nhận quà nhé.

B4: CHIA SẺ NỘI DUNG LÊN CÁC GROUP FACEBOOK

Group Facebook cũng là nơi giúp bạn tiếp cận tập khách hàng mục tiêu lớn, dễ dàng hiểu họ, trò chuyện cùng họ và thể hiện điểm nổi bật của mình. Với những nội dung, hình ảnh, fanpage đã chuẩn bị sẵn, bạn chỉ cần điều chỉnh đôi chút và đăng lên các group có chủ đề liên quan tới cafe như Review quán cafe, Hội thích đi cafe, Review cafe sống ảo, Hội thích sống ảo….

Những group này thường tập trung giới trẻ có cùng sở thích uống cafe, đam mê các loại đồ uống mới lạ hay chỉ đơn thuần là tìm chỗ sống ảo mỗi ngày. Thế nên nếu nội dung chạm đúng nhu cầu, sở thích thì họ sẽ không ngần ngại ghé qua, lan truyền mạnh mẽ hơn tới bạn bè của mình, nhờ đó quán của bạn cũng trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

Lưu ý là một đám đông có sức mạnh rất lớn, hãy thật cẩn trọng về những nội dung, hình ảnh bạn đăng lên group bởi nó có thể là con dao hai lưỡi khiến quán của bạn bị gạch tên khỏi top list địa điểm họ muốn ghé qua, thậm chí bị tẩy chay. 

B5: THAM GIA VÀO NHỮNG CUỘC THẢO LUẬN CÙNG CHỦ ĐỀ

Nếu bạn bắt gặp một nhóm những người đang thảo luận về chủ đề liên quan tới cafe, quán cafe trên group Facebook thì đừng quên thả nhẹ vào đó một bình luận để thu hút sự chú ý tới quán của mình. Nhiều bài đăng có tới hàng nghìn người tham gia, ít nhiều sẽ thu về cho bạn lượng khách nhất định. Đừng chỉ nói suông, hãy đính kèm hình ảnh, link fanpage của bạn để những người quan tâm có thể tìm hiểu thêm nhé.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 12) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang