Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 01/06/2023, 10:55

Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 13)

.

4. Những kênh marketing hiệu quả cho quán cafe (tiếp theo)

Kênh diễn đàn, trang điện tử

Mặc dù diễn đàn không có sự tham gia của đông đảo đối tượng mục tiêu như mạng xã hội nhưng vì đều là những kênh miễn phí nên không ngại gì mà tận dụng để tăng doanh thu phải không nào. Bạn có thể tận dụng sẵn nội dung, hình ảnh có sẵn để đăng lại lên các diễn đàn ẩm thực, các trang review quán ăn, quán cafe như Lozi, Foody để tiếp cận nhiều khách hàng nhé. Thông thường các diễnđàn này sẽ không cho dẫn link về fanpage hay website nên bạn có thể để lại địa chỉ, tên quán, đặc điểm nhận diện quán, hình ảnh để người xem có thể dễ dàng tìm kiếm thêm thông tin trước khi quyết định ghé qua nhé.

Marketing tại điểm bán

Điểm bán là nơi khách hàng trực tiếp trải nghiệm, đánh giá, lưu giữ và chia sẻ nên không thể bỏ qua kênh này trong kế hoạch marketing của mình. Marketing tại điểm bán không những giúp thu hút khách hàng vãng lai mà còn giúp quán xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng. Việc bạn cần làm là chuẩn bị những băng rôn, bảng biểu thiết kế đẹp mắt, thể hiện phong cách của quán để thu hút những khách hàng ghé qua, đồng thời như một điểm nhấn khiến họ có xu hướng muốn chụp ảnh lại, check in sống ảo và chia sẻ lên mạng xã hội.

Điều quan trọng nhất khi làm marketing tại điểm bán đó là khâu thiết kế, phần thiết kế phải phù hợp với phong cách của quán, làm nổi bật thông điệp muốn truyền tải, hợp gu khách hàng mục tiêu thì mới có thể tạo hiệu ứng tương tác lớn. Rất nhiều quán cafe thu hút hàng trăm lượt khách ngày khai trương vì khâu thiết kế bảng biển, standee quá hấp dẫn, họ không những muốn vào thưởng thức đồ uống mới lạ mà còn muốn chụp những bức ảnh đẹp cho riêng mình.

Vì lượng khách ghé tới quán trong những ngày này thường rất đông nên nếu không ghi chép, lưu trữ được thông tin khách hàng thì vô cùng lãng phí. Chính vì thế hãy sử dụng phần mềm quản lý quán cafe để dễ dàng ghi lại thông tin khách hàng như số điện thoại, tên theo từng order, dựa vào những dữ liệu này để làm cơ sở cho hoạt động marketing tiếp theo.

Ngoài ra, hiện nay nhiều quán cafe còn lắp thêm camera đếm người, nhận diện khuôn mặt để sớm phát hiện khách quen tới quán. Hơn cả các dòng camera này còn có chức năng nhận biết độ tuổi, giới tính nên giúp bạn dễ dàng phân tích nhân khẩu học khách hàng, hỗ trợ các chương trình marketing hiệu quả hơn.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 13) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang