Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 01/06/2023, 10:57

Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 14)

.

5. Chiến Lược Marketing Giữ Chân Khách Hàng & Tạo Lòng Tin Gắn Bó Lâu Dài

Thẻ thành viên, thẻ tích điểm

Dù đã xây dựng được một quán cafe đông khách, nhiều thương hiệu vẫn rất cẩn thận trong việc giữ chân họ và xây dựng tầm nhìn lớn mạnh hơn – bằng cách thiết kế hệ thống thẻ thành viên hoặc thẻ tích điểm.

Thông thường, những khách hàng sở hữu loại thẻ này sẽ được hưởng ưu đãi đặc biệt, thậm chí độc quyền so với khách vãng lai.

Đừng lo ngại việc phải đầu tư nhiều tiền làm hẳn app như The Coffee House, hay thẻ nhựa dập chìm tương thích máy quét mã từ. Thực tế, rất nhiều nơi vẫn chọn cách làm truyền thống đơn giản: In thẻ bằng giấy bìa cứng, dùng con dấu điểm vào số lần khách sử dụng dịch vụ để tính mốc ưu đãi khi đạt chỉ tiêu.

Các chương trình thành viên có thể được thiết kế với nhiều điểm sáng tạo, kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách: Từ giảm giá tới đổi quà, tặng đồ trang trí, lưu niệm nhân dịp lễ, sinh nhật… Kể cả là những món quà nhỏ không đáng nhiều tiền, nhưng họ sẽ thấy mình được trân trọng hơn, sẵn sàng gắn bó lâu dài hoặc giới thiệu quán của bạn tới người khác.

Tặng voucher giảm giá

Cũng hao hao việc khuyến mãi trực tiếp tại quán, vậy tại sao lại phải tách voucher thành một mục riêng? Thực chất, phương pháp này có tác dụng giúp giữ chân khách tốt hơn đáng kể so với kiểu giảm giá thông thường.

Mỗi voucher thường sẽ có hiệu lực cho LẦN TIẾP THEO tới dùng đồ uống tại quán. Vì vậy, khi tặng voucher, bạn sẽ đồng thời khuyến khích khách hàng tiếp tục trung thành với thương hiệu của mình để được hưởng ưu đãi này.

Hơn nữa, khi được tặng voucher – dù là bản cứng hay mã voucher online – nhiều khách thường có tâm lý muốn sử dụng kịp thời cho đỡ phí, hoặc tặng lại cho bạn bè, người thân. Như vậy, quán của bạn sẽ có thêm một nhóm khách hàng mới do khách hàng cũ giới thiệu truyền miệng một cách tự nhiên.

Facebook Remarketing 

Hiện tại, Facebook vẫn là mạng xã hội chiếm tỷ trọng top đầu về cộng đồng người dùng trên toàn thế giới, và hệ sinh thái các công cụ digital marketing tích hợp cũng được thiết kế hoàn thiện nhất. Vì vậy, chiến thuật remarketing cho quán cafe sẽ được giới thiệu dựa trên nền tảng này.

Về cơ bản, Facebook remarketing là quy trình chạy quảng cáo hướng tới những người đã từng truy cập và tương tác với bạn trên Facebook, hoặc trên trang web liên kết với page của bạn.

Dĩ nhiên, bạn sẽ không tốn tiền chạy ads vô tội vạ để hiển thị cho tất cả nhóm người trên, mà chỉ chọn lọc những ai có khả năng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng nhất.

Vậy làm điều này bằng cách nào? Hệ thống Facebook Business sẽ cho bạn biết toàn bộ dữ liệu chi tiết về hành vi truy cập của người dùng – ai từng tương tác hoặc lưu bài đăng của page, ai vào website nhưng không đặt hàng,… Từ đó, bạn sẽ chọn những đối tượng cần thiết để làm mục tiêu hiển thị quảng cáo quán cafe.

Kể cả khi bạn không sử dụng website hay fanpage để bán hàng online, việc tiếp cận với dữ liệu tương tác của người dùng mạng xã hội cũng sẽ mở ra nhiều góc nhìn mới, giúp thay đổi hướng phát triển và remarketing tùy từng thời điểm. 

Khi chọn được đối tượng phù hợp kèm theo chiến thuật content quảng cáo đúng đắn, bạn có thể thuyết phục thành công những tệp khách mới đang hứng thú nhưng còn phân vân, hoặc níu chân những khách quen hiện tại tiếp tục tin tưởng sử dụng dịch vụ của quán.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 14) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang