Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 01/06/2023, 10:15

Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 2)

.

1. Nghiên cứu và chuẩn bị (tiếp theo)

Xác định tập khách hàng mục tiêu

Nhiều quán cafe mở ra với mục tiêu bán cho “tất cả mọi người”. Đây là quan điểm sai lầm bởi những quán cafe đông giới trẻ sẽ khó thu hút người lớn tuổi, quán cafe bóng đá sẽ chỉ có lác đác bóng phụ nữ ghé qua….

Chính vì thế cần xác định rõ đối tượng mục tiêu để thiết kế các chương trình marketing đánh đúng trọng tâm, tiết kiệm chi phí mà hiệu quả nhất nhé. Tránh trường hợp tung ra các hoạt động thu hút khách hàng nhưng quá dàn trải, không tập trung vào đối tượng cụ thể khiến chủ quán mất nhiều tiền bạc mà hiệu quả thấp.

Một số câu hỏi bạn cần đặt ra khi xác định khách hàng mục tiêu là:

  • Khách hàng mục tiêu là ai?: Giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân. Khách hàng đến quán cafe khi nào?: Buổi sáng, buổi tối, giờ nghỉ trưa, ban đêm.
  • Khách hàng đến quán cafe với ai?: Đi một mình, với đồng nghiệp, với bạn bè, với người thân, với người yêu….
  • Mục đích tới quán cafe của khách hàng là gì?: Thưởng thức đồ uống, thư giãn, chụp ảnh, trò chuyện cùng bạn bè, trao đổi công việc. Hãy xếp thứ tự quan trọng từ trên xuống dưới để nắm rõ chính xác nhất nhé.
  • Thu nhập của khách hàng mục tiêu ở khoảng nào?
  • Khách hàng mục tiêu tới quán cafe bao nhiêu lần 1 tuần?
  • Khách hàng yêu thích đồ uống như thế nào?: Đồ uống tốt cho sức khỏe, đồ uống đẹp mắt, cafe chất, thay đổi sở thích đồ uống liên tục.
  • Khách hàng yêu thích không gian quán cafe như thế nào?: Ngồi ngoài trời, không gian quán nhiều cây xanh, không gian quán nhiều góc sống ảo, không gian quán sang trọng….

Hãy trả lời hết những câu hỏi trên đây để hiểu hơn về khách hàng mục tiêu của mình, đưa ra các chương trình marketing phù hợp với họ nhé.

Định vị của cửa hàng

Ngày từ khi mở quán bạn đã cần xác định rõ quán của mình nằm ở phân khúc nào, dựa vào đối tượng khách hàng mục tiêu để phân tích rõ ràng nhé. Ở bước này bạn cần tiếp tục trả lời các câu hỏi sau?

Quán cafe thuộc mô hình nào: Cafe vintage, cafe sân vườn, quán cafe hiện  đại, cafe thú cưng, hoặc là mô hình kết hợp giữa những phong cách nào…

Quán cafe thuộc phân khúc giá nào: Giá cao, giá rẻ, giá trung bình

Đồ uống tại quán tập trung vào loại nào: Đa dạng loại nào cũng có, tập trung vào cafe, thức uống tốt cho sức khỏe, thức uống đẹp mắt, thức uống độc lạ…

Sau khi trả lời các câu hỏi này, bạn đã xác định được phân khúc quán của mình ở vị trí nào, ví dụ là quán cafe sân vườn với mức giá cao, tập trung vào đồ uống tốt cho sức khỏe.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang