Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 01/06/2023, 10:21

Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 4)

.

1. Nghiên cứu và chuẩn bị (tiếp theo)

Chính sách giá

Chính sách giá phụ thuộc phần lớn vào phân khúc bạn đã xác định trước đó, ví dụ nếu quán của bạn phân khúc ở mức giá thấp thì chính sách giá cũng cần đưa ra tương ứng với các combo giá rẻ hoặc đưa ra nhiều gợi ý đồ uống với mức giá thấp cho người dùng lựa chọn bên cạnh các sản phẩm mức giá trung bình hoặc cao khác.

Ngoài ra, quán cũng nên có thêm các sản phẩm hấp dẫn với giá rẻ hơn trên thị trường để lôi kéo khách hàng tới quán, nhờ vậy họ có thể sử dụng thêm các sản phẩm chính khác trong quá trình ở lại. Một ví dụ điển hình là thương hiệu gà rán KFC đã thu hút khách hàng tới quán bằng các sản phẩm phụ giá rẻ như kem 5k, nhiều người lựa chọn tới KFC chỉ đơn giản vì kem ở đây rẻ hơn và chất lượng gà tương tự các đối thủ cạnh tranh còn lại.

Hơn nữa với những sản phẩm mà quán có thế mạnh về công thức pha chế, chất lượng tốt hơn đối thủ thì có thể đặt mức giá cao để tăng tỷ lệ lợi nhuận nhé.

Phân bổ ngân sách marketing

Đây là bước vô cùng quan trọng bạn cần phân bổ ngay sau khi xác định được các kênh marketing sẽ triển khai cụ thể. Đồng thời phân chia ngân sách tập trung vào những kênh trọng yếu, kết hợp các kênh phụ để mang lại hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần để ra một phần ngân sách dự phòng cho các trường hợp cần đầu tư ngay để bắt kịp xu hướng mới, nhanh chóng tận dụng cơ hội tăng doanh thu thay vì phải chờ đợi xoay vốn.

2. Marketing Thu Hút Khách Hàng Đến Quán Cafe Mới Mở

Phát tờ rơi, treo băng rôn, đặt standee, thuê biển hiệu

Một trong những chiêu marketing cực kỳ truyền thống nhưng vẫn chưa bao giờ hết hiệu quả. Đừng vội nhìn vào những người phát tờ rơi hoặc biển hiệu bạn thường phớt lờ để rồi coi nhẹ cách làm này. Bạn thấy nó chán và không hiệu quả, đơn giản vì bạn không thuộc tệp khách hàng thích hợp của họ.

Sử dụng tờ rơi, băng rôn và biển hiệu, standee có ưu điểm rất lớn về chi phí tiết kiệm, lại dễ tiếp cận được nhiều người nếu chọn đúng địa điểm có lưu lượng người qua lại cao (ngã tư, quảng trường…).

Tuy nhiên, bạn sẽ cần chú ý tới việc xin phép chính quyền nếu treo băng rôn hoặc đặt standee ở tụ điểm công cộng. Mặt khác, nếu quán có mặt tiền ở phố đẹp và hot để tận dụng luôn thì càng tốt. 

Ngoài ra, đây là phương pháp khó đo lường kết quả, hầu hết chỉ mang ý nghĩa tác động mở đầu, giới thiệu quán cho khách hàng tiềm năng ở khu vực lân cận. Dù sao thì vậy cũng là tạm ổn so với vốn đầu tư tiết kiệm rồi.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang