Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 01/06/2023, 10:25

Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 5)

.

2. Marketing Thu Hút Khách Hàng Đến Quán Cafe Mới Mở (tiếp theo)

Tổ chức khai trương ngoài trời

Tiếp tục là một cách giúp gây sự chú ý ban đầu cho tệp khách mục tiêu của bạn, nhưng chỉ nên thực hiện nếu quán có mặt tiền rộng, đẹp, trên phố nhiều người qua.

Bạn không cần hoa mỹ tới mức tổ chức thành sự kiện với MC, khách mời, âm thanh và ánh sáng hoành tráng. Chỉ cần trang hoàng mặt tiền sáng sủa và nổi bật, thêm chút cây hoa tạo không khí vui tươi, cùng logo và biển hiệu lớn thông báo khai trương là đủ.

Khung giờ lý tưởng để mọi thứ sẵn sàng “lên sóng” là 8-9h sáng (giữ nguyên phụ kiện trang trí khoảng 1 tuần càng tốt), tận dụng lưu lượng người đi làm đông đúc. Chắc chắn nhiều người sẽ không có thời gian tạt vào quán ngay, nhưng họ sẽ dễ ghi nhớ để lần sau ghé thăm.

Ưu đãi cho quán mới mở

Đây cũng là phương pháp quen thuộc, có tác dụng tốt trong việc tạo cảm tình với khách hàng mới. Bạn cũng có thể kết hợp với 2 cách trên: Chạy chương trình ưu đãi vào thời điểm khai trương, lồng ghép thông tin tương ứng vào tờ rơi, băng rôn, biển hiệu.

Một số cách tổ chức ưu đãi thường thấy khi khai trương: Giảm giá trực tiếp; giảm giá khi check-in đăng Facebook; tặng quà khi mời nhóm bạn đi cùng…

Viral marketing bằng câu chuyện “gây sốc”

Thực chất, cách thức marketing tạo hiệu ứng viral này có thể áp dụng ở các giai đoạn kinh doanh khác nhau. Nhưng nếu biết cách làm ở thời điểm mới mở quán, hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Về cơ bản, viral marketing là thuật ngữ chỉ mọi cách thức tạo dựng nội dung hoặc câu chuyện về dịch vụ/sản phẩm, trong đó truyền tải được yếu tố tò mò, hấp dẫn cực cao, kích thích chia sẻ thông tin từ người này qua người khác. Một đồn mười, mười đồn trăm, truyền miệng hay share trên mạng xã hội, tất cả sẽ tạo nên hiệu ứng cấp số nhân, lan tỏa và tiếp cận tới một số lượng khán giả khổng lồ.

Gần như không có một công thức cố định nào để làm viral marketing trăm trận trăm thắng. Tất cả đều phải dựa vào sự kiên trì, kỹ lưỡng trong nghiên cứu, chưa kể sáng tạo nên yếu tố độc nhất.

Ở vạch xuất phát, hãy tự đặt mình vào vị trí khách hàng xem điều gì có thể khiến hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người sẵn sàng biết đến và đổ xô tới quán của bạn ngay lập tức. Dĩ nhiên, phải liên hệ mọi thứ tới thị trường ngách, tận dụng điểm mạnh riêng của quán, thêm chút chất xám để tạo thành một thông điệp đáng chia sẻ. 

Cuối cùng, đừng bao giờ làm viral marketing bằng câu chuyện giật gân có yếu tố quá sốc và tiêu cực, chẳng hạn như tạo kịch bản scandal tại quán để share trên mạng xã hội. Hướng đi này chưa chắc đã chuyển đổi thành công tệp khách hàng mục tiêu, mà còn có thể mang tiếng xấu cho thương hiệu của bạn nữa.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 5) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang