Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 01/06/2023, 10:32

Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 6)

.

2. Marketing Thu Hút Khách Hàng Đến Quán Cafe Mới Mở (tiếp theo)

 

Mời bạn bè & người quen tới quán

Việc “đánh phủ đầu” tận dụng các mối quan hệ thân thiết có sẵn để kéo bạn bè hoặc người quen tới quán khi mới mở đã nhận được khá nhiều quan điểm trái chiều. 

Đăng ký tài khoản thương hiệu online

Hãy dành thời gian thiết lập mọi tài khoản liên kết với quán cafe trên các nền tảng ứng dụng dịch vụ, review hoặc mạng xã hội: Google Business, Facebook, Foody, Lozi… Điều này sẽ giúp ích nhiều trong thời đại số hiện nay, khi người dùng có thói quen tìm kiếm thông tin trên Internet trước tiên khi muốn biết về một sản phẩm hoặc thương hiệu mới.

Mọi thứ sẽ trở nên hợp lý hơn nếu một nhóm khách hàng tiềm năng, sau khi biết đến quán của bạn nhờ các bước marketing mở đầu bên trên, sẽ thử search về tên quán trên Google hoặc các ứng dụng. Vì vậy, luôn đảm bảo bạn hoàn thiện trang giới thiệu thương hiệu trên những nền tảng phổ biến.

Kể cả khi chưa sẵn sàng sử dụng dịch vụ, người xem cũng sẽ có thiện cảm và dễ tin tưởng hơn nhiều khi thấy mọi thông tin đầy đủ về danh tính thương hiệu hiện ra ngay khi tìm kiếm.

Hợp tác với KOL & Influencer

Tốc độ phát triển nhanh chóng của các nền tảng mạng xã hội và sự đa dạng trong hình thức đăng tải content đã mở ra cơ hội cho nhiều người trở thành KOL và Influencer, nhất là lĩnh vực F&B, đỉnh điểm là xu hướng mukbang hay food review nổi lên.

Việc bắt tay cùng KOL hay Influencer để lan tỏa thông điệp, chia sẻ đánh giá chất lượng dịch vụ tại quán cafe của bạn chắc chắn sẽ mang lại độ phủ rất nhanh chóng. Tuy nhiên, hãy cẩn thận tìm hiểu tính chất khán giả/độc giả của họ trước khi hợp tác, đảm bảo khớp với chân dung khách hàng mục tiêu của quán đã nhé.

3. Chiến Lược Marketing Cho Quán Cà Phê Đông Khách Hơn (Khi Hoạt Động Ổn Định) 

Decor/menu giới hạn theo mùa/ngày lễ lớn

Thứ gì mới rồi cũng thành cũ, thú vị rồi cũng thành nhạt nhẽo nếu không có sự đổi mới thường xuyên. Tương tự như đồ uống và không gian quán, việc update chúng vào những dịp event lớn sẽ cộng hưởng tích cực với tâm lý khách hàng, khiến họ chú ý nhiều hơn và tăng cường chất lượng trải nghiệm.

Ngoài ra, thay đổi cách decor quán cafe và thêm đồ uống giới hạn chỉ theo mùa hoặc ngày lễ cũng là cách ngon-bổ-rẻ giúp quán của bạn được marketing truyền miệng tự nhiên. Một lượt share từ bài đăng fanpage, một lời tán gẫu từ khách quen với đồng nghiệp, chỉ những hành động nhỏ vậy thôi cũng có thể tạo nên cả ngày bội thu cho cửa hàng.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 6) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang