Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 01/06/2023, 10:39

Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 8)

.

3. Chiến Lược Marketing Cho Quán Cà Phê Đông Khách Hơn (Khi Hoạt Động Ổn Định) (tiếp theo)

Digital/content marketing 

Các hoạt động marketing nói chung luôn đi kèm với content – nội dung. Content có thể xuất hiện ở rất nhiều hình thức, từ câu chữ, hình ảnh, cho tới một sự kiện, màn trình diễn, thiết kế…

Dưới đây là 4 chiến thuật digital marketing phổ biến, thường xuyên được áp dụng khi kinh doanh cafe: 

a. Website – SEO

Thành lập và sở hữu một website thương hiệu là điều nên làm. Tuy nhiên, nếu muốn nắm trọn vẹn lợi thế từ website và biến nó thành công cụ marketing với tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả, bạn cần biết tới SEO (Search Engine Optimization).

Về cơ bản, SEO là những quy trình và cách thức tối ưu website cho nhu cầu tra cứu của người dùng trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google Search/Google Maps với lượng truy cập nhiều bậc nhất thế giới. 

Khi website đạt xếp hạng cao cho một từ khóa được tìm kiếm và nằm ở vị trí tốt trên trang đầu, nó sẽ giúp thu hút nhiều lượt truy cập tự nhiên đến tìm hiểu về dịch vụ và thương hiệu của bạn. 

Quá trình này cần được lên kế hoạch kỹ càng, thậm chí thực hiện dài hơi để mang lại hiệu quả, không phải một sớm một chiều. Tuy nhiên, khi đã SEO thành công, lợi ích mà nó mang lại là rất lớn, xếp hàng đầu trong mọi hạng mục digital marketing.

Để giải thích và hướng dẫn luôn về SEO hiệu quả cho quán cafe thì cực dài, mình sẽ dành ra một bài viết riêng khác để hướng dẫn sau. Trong lúc đó, nếu hứng thú các bạn có thể đọc thêm để tìm hiểu về SEO từ Ahrefs (tiếng Anh) – một trong những doanh nghiệp hàng đầu thế giới về kiến thức và dịch vụ dữ liệu SEO. 

b. Báo chí – PR

Nỗ lực PR trên kênh truyền thông đại chúng lâu đời như báo chí (online) vẫn luôn đáng đầu tư nếu biết cách làm đúng và đủ, đem lại độ phủ thương hiệu rất nhanh và hiệu quả nhờ lưu lượng traffic khổng lồ.

c. Mạng xã hội

Thiết lập tài khoản mạng xã hội cho thương hiệu chưa bao giờ là muộn màng. Trên hết, đây là một kênh digital kiêm content marketing cực kỳ hữu hiệu khi bạn dành đủ thời gian, tâm huyết, và sáng tạo nữa.

Chỉ tính riêng phạm trù xây dựng cộng đồng fan trên mạng xã hội cũng bao hàm nhiều yếu tố và hướng đi phức tạp. Thậm chí, bước khởi đầu khi chọn lựa nền tảng social media – Facebook, Instagram, YouTube, TikTok, hay kiêm nhiều kênh cùng lúc – cũng là một quyết định có ý nghĩa lớn.

Tương tự như website và SEO, rất khó để có thể kể hết mọi thứ về cách vun vén thương hiệu của bạn trên mạng xã hội ngay tại đây. Nếu muốn có một cái nhìn tổng quan nhất, các bạn có thể tham khảo trước một số nguồn kiến thức uy tín như Buffer hoặc Hubspot. 

d. Chạy quảng cáo trả phí

Những nền tảng dịch vụ hoặc mạng xã hội nổi tiếng có cộng đồng lớn thường sẽ cho phép chạy quảng cáo theo mục tiêu nhân khẩu học, sở thích và nhu cầu người dùng.

Thực ra, chạy ads quảng cáo quán cafe có thể coi là hình thức bổ trợ phù hợp với gần như mọi chiến thuật marketing khác, nhất là khi bạn có nhu cầu kéo một lượng traffic truy cập thật nhanh và lớn cho nội dung, sản phẩm hoặc thương hiệu.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược marketing cho quán cafe (phần 8) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang