Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 05/07/2023, 16:21

Chiến lược Marketing trên sàn Thương mại điện tử (phần 1)

.

Thương mại điện tử và Marketing số đang là một xu thế phát triển tất yếu hiện nay của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Để có thể phát triển, đạt được doanh thu và doanh số vượt bậc trong ngành, các doanh nghiệp không chỉ cần tập trung vào chất lượng sản phẩm – dịch vụ mà còn phải chú trọng vào Marketing thương mại điện tử.

1. Tổng quan thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam 2022

Theo báo cáo Nền kinh tế số Đông Nam Á lần thứ 7 được công bố bởi Google, Temasek và Bain & Company vào tháng 10/2022 vừa qua, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nền kinh tế số nhanh nhất so với các nước khác trong khu vực Đông Nam Á với dự kiến tăng khoảng 28% về tổng giá trị hàng hóa (tăng từ khoảng 18 tỷ USD lên đến khoảng 23 tỷ USD). Trong đó, kinh doanh thương mại điện tử có mức đóng góp cực kỳ mạnh mẽ và tăng trưởng với mức độ nhanh nhất trong khu vực so với cùng kỳ năm 2021 (tăng đến khoảng 26%).

Tuy nhiên, theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed, từ hệ quả tất yếu từ tình hình kinh tế chung trên thế giới khi đang mắc phải vấn đề lạm phát ở mức độ cao nhất trong vòng 40 năm qua, mức độ tăng trưởng và phát triển của thương mại điện tử dần chậm lại và giá trị doanh thu trên toàn cầu chỉ tăng khoảng 9,3% so với cùng kỳ năm 2021. Song song đó, sau khi giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 kết thúc, giai đoạn phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đang được “hãm phanh” lại và được điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với tình hình thực tế của thị trường.

2. Tại sao chủ shop cần xây dựng chiến lược marketing trên sàn thương mại điện tử?

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, chủ shop sẽ phải cùng cạnh tranh với nhiều nhà bán hàng khác nhau. Đặc biệt, nếu bạn chỉ vừa lập gian hàng, để có thể tăng tính cạnh tranh thì chủ shop cần đầu tư và nghiên cứu thật kỹ để có các chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Chiến lược marketing là cách thức để nhà bán hàng quảng bá cửa hàng trực tuyến của mình, đồng thời tạo doanh số bán hàng. Các chiến lược này được áp dụng cho cả việc thu hút khách hàng mới và tăng trải nghiệm cho khách hàng cũ, giúp mở rộng tập khách hàng tiềm năng cho cửa hàng. Marketing trên sàn thương mại điện tử cụ thể sẽ thực hiện những việc sau:

  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập (traffic) đến gian hàng thương mại điện tử
  • Giới thiệu và định vị thương hiệu của bạn đến với người dùng trên sàn
  • Giúp những người đang tìm kiếm loại sản phẩm bạn bán dễ dàng khám phá gian hàng
  • Chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng mới
  • Thu hút lại những người đã truy cập gian hàng của bạn trước đây để khiến họ mua lại
  • Nâng cao trải nghiệm sau khi mua hàng để tăng sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy lòng trung thành
  • Kích hoạt lại khách hàng hiện tại bằng các ưu đãi và thông tin phù hợp, đúng thời điểm để họ thích mua sắm từ bạn
  • Kích thích nhiều đơn đặt hàng thường xuyên hơn và lớn hơn

Nếu không có tiếp thị thương mại điện tử, bạn sẽ không tạo ra bất kỳ doanh số bán hàng nào. Thiết lập một gian hàng trên sàn Thương mại điện tử là chưa đủ - mọi người cần khám phá ra thương hiệu của bạn trước khi họ chi tiền cho sản phẩm chủ shop kinh doanh.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược Marketing trên sàn Thương mại điện tử (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang