Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 05/07/2023, 16:24

Chiến lược Marketing trên sàn Thương mại điện tử (phần 2)

.

3. Marketing thương mại điện tử là gì? Chiến lược Marketing điện tử bắt đầu từ đâu?

Marketing thương mại điện tử là gì?

Marketing thương mại điện tử là việc doanh nghiệp sử dụng đa dạng các kênh như Website, Digital, Social Media, SEO,… để thu hút khách hàng trực tuyến với mục tiêu cuối cùng là tăng mức độ nhận thức về thương hiệu, sản phẩm – dịch vụ cũng như nâng cao doanh số và doanh thu cho doanh nghiệp. 

Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đã phát triển kinh doanh thương mại điện tử. Tuy nhiên, như đã đề cập ở phần trước, từ chính tình trạng lạm đang diễn ra hiện nay, chi tiêu mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử của khách hàng sẽ khiến họ phải thắt chặt chi tiêu hơn, có thể sẽ kéo dài xuyên suốt năm 2023 sắp tới đây. Chính vì vậy, không những tập trung vào cung cấp chất lượng sản phẩm – dịch vụ kinh doanh mà các doanh nghiệp cũng cần phải triển khai chiến lược Marketing thương mại điện tử với đa dạng các hình thức Marketing trong thương mại điện tử.

Cách xây dựng chiến lược Marketing trong thương mại điện tử

Về cơ bản, Marketing trong thương mại điện tử là gửi đúng thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm. Để làm điều đó, chiến lược tiếp thị cần đạt được những mục tiêu sau:

  • Tạo và phân khúc người mua và khách hàng, sau đó kết hợp họ với các chiến dịch Marketing.
  • Kết nối với khách hàng mục tiêu trên các thiết bị và phương tiện kỹ thuật số ưa thích của họ.
  • Nổi bật giữa các đối thủ đủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và khơi gợi sự quan tâm của họ đủ để muốn tìm hiểu thêm.
  • Tạo đủ mong muốn và sự cấp bách để thúc đẩy họ mua sản phẩm của bạn.

4. Hình thức Marketing trong thương mại điện tử

Cải thiện bố cục và thiết kế trang web

Theo Statista, khoảng 25% tất cả người mua hàng trực tuyến sẽ rời khỏi trang web của bạn nếu bố cục hiển thị, vị trí, cách điều hướng quá khó hiểu.

Để khắc phục điều này, một website thương mại điện tử cần phải:

  • Dễ dàng điều hướng và tìm kiếm sản phẩm một cách nhanh chóng.
  • Có thể giới thiệu các sản phẩm tương tự.
  • Các tùy chọn thanh toán và thanh toán dễ dàng.
  • Có thông tin liên lạc rõ ràng.
  • Thông tin sản phẩm rõ ràng.
  • Nhanh chóng, an toàn và hỗ trợ trên các thiết bị di động.

Phân khúc khách hàng và cá nhân hóa chiến dịch

Theo Accoji, gần 40% khách hàng sẽ từ bỏ trang web của bạn nếu bị choáng ngợp bởi quá nhiều lựa chọn. Gần 75% khách hàng cảm thấy thất vọng với các sản phẩm không liên quan. Để giảm thiểu điều này, bạn cần phân khúc đối tượng khách hàng và cung cấp trải nghiệm mua sắm tùy chỉnh theo thời gian phù hợp với mong muốn và nhu cầu cá nhân.

Một vài phân khúc khách hàng chủ yếu

  • Nhân khẩu học.
  • Hành vi mua hàng trong quá khứ.
  • Tần suất mua hàng.
  • Vị trí địa lý.
  • Hành vi tâm lý như lối sống, sở thích, sở ghét…
  • Giá trị giỏ hàng trung bình.
  • Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm cho các phân khúc này
  • Bảng điều hướng cá nhân hóa.

Cá nhân hóa dự đoán.

  • Nhắm mục tiêu quảng cáo tự động.
  • Đối tượng được phân đoạn.
  • Nội dung được cá nhân hóa.
  • Các ưu đãi, coupon.
  • Tối ưu SEO trang blog của website

Người mua sắm dành nhiều thời gian hơn bao giờ hết để nghiên cứu sản phẩm họ muốn mua. Nếu trang web thương mại điện tử của bạn không hiển thị một trong nhiều tìm kiếm trực tuyến của họ, thì bạn không thể tồn tại. Vậy nên cách Marketing hiệu quả nhất là SEO tức bao gồm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên các mô tả sản phẩm và nội dung trang blog. Từ đó, khách hàng có nhiều khả năng thấy được sản phẩm trong web thương mại điện tử của bạn trên trang đầu tiên của Google, Bing,…

Các vị trí cơ bản nên được tối ưu từ khoá trên từng trang web của bạn:

  • Tiêu đề trang.
  • Mô tả trang.
  • Tiêu đề sản phẩm, bài viết.
  • Nội dung.
  • Mô tả sản phẩm.
  • Hình ảnh.
  • URL.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược Marketing trên sàn Thương mại điện tử (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang