Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 04/04/2022, 00:00

Chiến lược sản phẩm

.

Chiến lược sản phẩm là chiến lược quan trọng quyết định tài sản thương hiệu. Việc xây dựng chiến lược thương hiệu thành công chủ yếu thông qua thỏa mãn nhu cầu khách hàng những sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp.

Nếu như doanh nghiệp đã tiến hành thành công việc thiết kế các yếu tố thương hiệu, xây dựng hệ thống nhận diện, quảng bá nhiều cho thương hiệu, song khi sử dụng sản phẩm, khách hàng không được thỏa mãn thì mọi cố gắng của hoạt động xây dựng thương hiệu sẽ thất bại.

Trong quá trình phát triển lâu dài thì vấn đề chất lượng của sản phẩm là những điều kiện phải đảm bảo để duy trì lòng trung thành của khách hàng trên thị trường. Muốn có thương hiệu, các doanh nghiệp phải có quan hệ lâu dài với khách hàng và làm cho họ có ấn tượng tích cực về sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo. Khách hàng có thể cảm nhận được chất lượng và tính ưu việt của một sản phẩm hoặc dịch vụ trong mối quan hệ so sánh với các sản phẩm khác cùng loại.

Khi cung cấp sản phẩm cho khách hàng, các doanh nghiệp chào bán bao gồm cả sản phẩm hữu hình và các dịch vụ. Tùy thuộc vào từng chủng loại hàng hóa mà sản phẩm là hữu hình thuần túy như bánh kẹo, bột giặt, mì ăn liền hoặc sản phẩm hoàn toàn dưới dạng dịch vụ thuần túy như khám chữa bệnh, ngân hàng, tài chính, bảo hiểm…

Trong phần lớn sản phẩm thường kèm theo sản phẩm hữu hình và dịch vụ như hàng điện tử, ô tô, điện, máy móc thiết bị…Ngày nay, các doanh nghiệp luôn nghiên cứu tìm ra nhiều dịch vụ gia tăng nhằm tăng sự hài lòng cho khách hàng và phối hợp với nhiều đối tác kinh doanh như nhà cung cấp, hệ thống phân phối nhằm nâng cao sản phẩm và hệ thống dịch vụ gia tăng cho khách hàng. Để tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm, ngoài việc chế tạo sản phẩm và cung ứng dịch vụ, các doanh nghiệp còn tìm kiếm, tiếp thị và mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng. Những trải nghiệm sẽ tạo ra nhận biết và là cơ sở tăng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.    

 

Tổng hợp

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược sản phẩm tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang