Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 25/03/2024, 14:30

Chiến lược tiếp thị, quảng cáo (phần 3)

Khảo sát, đánh giá thị trường (Phần 2)

3. Đánh giá năng lực người sản xuất

- Những loại sản phẩm nào họ đang bán nhiều nhất?

- Tại sao họ lại bán những sản phẩm này?

- Họ làm như thế nào để có thể bán được những sản phẩm đó?

- Làm thế nào để người sản xuất đánh giá nhu cầu của thị trường?

- Tần xuất họ bán sản phẩm này như thế nào? Hàng ngày, 2-3 ngày/lần? 5 ngày/lần?

- Những kênh phổ biến nào hiện nay được sử dụng để bán sản phẩm của họ?

- Những sản phẩm nào thu được lợi nhuận cao nhất?

- Thời điểm nào có thể bán được giá cao nhất trong năm?

- Chất lượng sản phẩm người sản xuất ra như thế nào? Cao, trung bình hay thấp? Vì sao?

- Người mua có trả thêm tiền nếu sản phẩm được chọn lọc và phân loại không?

- Giá của sản phẩm có chất lượng cao so với không chọn lọc có chênh lệch nhau nhiều không?

- Những sản phẩm nào khác có nhu cầu cao trên thị trường?

- Người SX có thể làm gì để mở rộng kinh doanh của họ (ví dụ: Khuyến mại, bao bì đóng gói, hình thức thanh toán..)

- Người SX đang phải đối mặt với những khó khăn gì? Giải pháp?

- Nếu mở rộng sản xuất kinh doanh, những khó khăn sẽ gặp phải là gì? Các kiến nghị?

4. Đánh giá đối thủ cạnh tranh (cùng sản xuất một sản phẩm)

- Có bao nhiêu người cùng sản xuất loại sản phẩm như nhau và ở những đâu?

- Số lượng họ cung cấp ra thị trường là bao nhiêu và giá cả như thế nào?

- Chất lượng sản phẩm của họ như thế nào?

- Họ đã làm gì để sản phẩm của họ cạnh tranh được với sản phẩm của mình và giá cả cao hơn?

- Chất lượng sản phẩm, bao bì, đóng gói, phương thức thanh toán, khuyến mại….

- Họ có kỹ năng gì, bí quyết nào để nâng cao chất lượng sản phẩm của họ?

- Họ có lợi thế cạnh tranh nào so với mình?

- Bạn có thể học hỏi gì từ họ?

- Họ đang phải đối mặt với những khó khăn gì?

5. Đánh giá phương tiện vận chuyển

- Loại vận tải nào có sẵn?

- Giá cả dịch vụ vận tải như thế nào?

- Bạn có thể cung cấp dịch vụ vận tải với các phương tiện đặc biệt cho các sản phẩm đặc biệt không?

- Bạn có cung cấp các dịch vụ đóng gói, bao bì cho dịch vụ vận chuyển của mình không?

- Bạn có đảm bảo các dịch vụ này khi người sản xuất có nhu cầu không?

- Mối quan hệ giữa dịch vụ vận tải và người sản xuất như thế nào?

- Những yếu tố đảm bảo chuyên chở sản phẩm từ nơi sản xuất đến thị trường?

- Làm thế nào để đảm bảo thường xuyên chuyên chở sản phẩm đến thị trường một cách an toàn?

- Những khó khăn trong quá trình vận chuyển và giải pháp?

Các câu hỏi sau đánh giá thị trường:

- Làm thế nào để có được sản phẩm đưa ra thị trường?

- Làm thế nào để cung cấp nhiều loại sản phẩm theo nhu cầu của thị trường?

- Khi nào thị trường mong muốn có sản phẩm đó?

- Những loại bao bì nào được sử dụng phù hợp với sản phẩm nào để đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm?

- Làm thế nào để xử lý sản phẩm sau sản xuất, sau thu hoạch và ai là người xử lý?

- Các tiêu chí về kích cỡ, hình dáng, màu sắc của sản phẩm như thế nào là đạt tiêu chuẩn?

- Ai là người sở hữu sản phẩm được sản xuất ra? Bản thân nhà sản xuất, thương lái, siêu thị, HTX hay người nào khác?

- Đối tượng mua, tiêu dùng sản phẩm là ai?

- Hình thức thanh toán nào là phù hợp và dễ dàng?

- Điều gì xảy ra cho các sản phẩm không bán được?

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chiến lược tiếp thị, quảng cáo (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang