Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 23/05/2019, 14:52

Chuyển đổi số và cơ hội cho các nhóm khởi nghiệp

Ý tưởng cũng như giải pháp phần mềm trong lĩnh vực bán lẻ (retail), ăn uống (F&B), du lịch - khám chữa bệnh - giải trí (hospitality) có cơ hội cùng cải tiến các sản phẩm mà Dcorp R-Keeper hiện cung cấp tại Việt Nam

Theo lời ông James Dương Nguyễn - Tổng Giám đốc Công ty Dcorp R-Keeper Việt Nam, nhu cầu thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ bán lẻ và ăn uống đang đối mặt với hàng loạt đòi hỏi ngày càng cao về sự ổn định của các hệ thống, giải pháp tổng thể từ phần mềm đến phần cứng, và thậm chí là trải nghiệm của khách hàng đối với các cơ sở, đơn vị cung ứng các dịch vụ ấy.

Đơn cử, ông Dương lấy ví dụ rằng, trong thời gian tới, bên cạnh sự tự động hóa các quy trình nghiệp vụ của nhân viên nhận món (order) và quầy bếp tại nhà hàng, thì khách hàng chỉ cần dùng smartphone được cung cấp sẵn thực hiện thao tác quét qua mã vạch trên menu, sau đó xem mô tả, biểu giá và thậm chí công dụng của món ăn, và cuối cùng là ra lệnh chọn/đặt món mà không cần đến sự hiện diện của một nhân viên phục vụ tại chỗ.


James Dương Nguyễn - Tổng Giám đốc Công ty Dcorp R-Keeper Việt Nam (thứ 2, bên phải) trả lời câu hỏi của phóng viên Khám Phá về sự hỗ trợ trong việc thương mại hóa sản phẩm dành cho các nhóm khởi nghiệp khi tham gia trung tâm R&D tại TP.HCM.

Trong khuôn khổ buổi họp báo công bố chuyển đổi mô hình kinh doanh và giới thiệu các giải pháp mới trong lĩnh vực bán lẻ, ăn uống (retail) và dịch vụ du lịch - khám chữa bệnh - giải trí (hospitality) diễn ra hôm 22/5 vừa qua, ông Dương cho biết thêm Dcorp R-Keeper Việt Nam vừa đưa vào hoạt động trung tâm R&D dành riêng cho thị trường châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng ngay tại văn phòng ở TP.HCM.

Bên cạnh hoạt động chủ lực là nghiên cứu và phát triển, nâng cấp các giải pháp hiện hữu vốn được Dcorp R-Keeper "nhập nguyên" từ nước ngoài như trước đây để phù hợp hơn với nhu cầu địa phương (Việt Nam), thì trung tâm R&D tại TP.HCM cũng là nơi đón nhận sự tham gia cộng tác của cộng đồng khởi nghiệp.

Cụ thể, đại diện Dcorp R-Keeper xác nhận với phóng viên Tạp chí Khám Phá rằng trung tâm R&D Incubator của công ty sẽ xem xét, hỗ trợ tối đa cho các nhóm khởi nghiệp, nhóm phát triển sản phẩm (phần mềm) cho lĩnh vực bán lẻ (retail) và ngành du lịch - khám chữa bệnh - giải trí (hospitality).

"Họ sẽ dựa vào các platform của chúng tôi, kết nối vào platform của chúng tôi để tạo ra giá trị và hệ sinh thái tốt hơn", ông Dương nhấn mạnh, "Và khi họ kết nối như vậy, nếu như họ phát triển sản phẩm thành công, thì họ có cơ hội thương mại hóa sản phẩm cùng chúng tôi".

Hay nói chính xác, đại diện Dcorp R-Keeper khẳng định các nhóm khởi nghiệp và sản phẩm tốt chắc chắn có cơ hội "song hành" cùng đơn vị này ra thị trường, và cũng theo ông Dương thì Dcorp R-Keeper là một platform nên có rất nhiều ý tưởng, môđun khác nhau có thể được phát triển, kết nối vào, từ đó đến tay khách hàng trực tiếp của R-Keeper tại Việt Nam,

Đáng chú ý, ông Dương cũng xác nhận rằng, thông qua hệ thống marketplace toàn cầu của Dcorp R-Keeper, các giải pháp này có thể tiếp cận thị trường quốc tế.

Anh Khoa (khampha.vn)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chuyển đổi số và cơ hội cho các nhóm khởi nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang