Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 09/03/2020, 09:00

Con đường khởi nghiệp của bà chủ thương hiệu nhuộm tóc thiên nhiên Ybome

Chỉ sau vài năm tiếp xúc với giới doanh nhân, tư duy về kinh doanh của Chung đã hoàn toàn khác. Hiện cô đang là chủ sở hữu một sản phẩm nhuộm tóc hoàn toàn từ thiên nhiên với vài trăm đại lý lớn nhỏ khắp cả nước.

Công ty "yêu bố mẹ"

Trong bộ vest lịch lãm, Giáp Ngọc Chung – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ybome chia sẻ với PV về câu chuyện khởi nghiệp của mình. Cách nói chuyện đơn giản nhưng đầy thông minh, kín kẽ của Chung khiến người đối diện luôn có cảm giác thoải mái, tin tưởng.

Chung nói về câu chuyện kinh doanh của mình một cách đầy hào hứng. Ý tưởng xuất phát từ tình yêu thương của cô dành cho bố mẹ. Trong một lần từ Hà Nội về quê chơi, Chung thấy mẹ cùng người hàng xóm đang nhuộm tóc cho nhau. Khi đó, mùi hóa chất nồng nặc, khó chịu phát ra khiến cô không khỏi lo lắng cho mẹ mình.

"Tóc mẹ mình nhanh bị bạc trở lại nên gần như tháng nào bà cũng nhuộm. Với người khỏe mạnh việc sử dụng hóa chất thường xuyên đã gây hại rồi, đằng này mẹ mình còn hay đau ốm nữa. Lúc đó mình đã nghĩ, tại sao không có một sản phẩm thiên nhiên nào giúp mẹ nhuộm tóc an toàn?", Chung kể.

Từ ý tưởng đó, Chúng bắt đầu mày mò tìm hiểu về các sản phẩm thuốc nhuộm đang có trên thị trường. Cô nhận thấy rằng, một số dòng sản phẩm dù được quảng cáo từ thiên nhiên nhưng vẫn có các thành phần hóa chất pha cùng.

Chung lên internet rồi tìm sách nghiên cứu về các cây thuốc có thể làm thuốc nhuộm để đọc. Cô mời các chuyên gia về da, tóc, y học cổ truyền về tư vấn và nghiên cứu cùng. Sau hơn 1 năm lăn lộn lên rừng tìm cây, bào chế rồi thử nghiệm đi thử nghiệm lại trên chính đầu của mình, tóc của mẹ rồi họ hàng, bạn bè, Chung chính thức cho ra sản phẩm nhuộm tóc hoàn toàn từ thiên nhiên.

"Mình kỹ tính nên khi nghiên cứu về sản phẩm, mình đưa ra các tiêu chí phải đạt được là: an toàn, nhuộm nhanh và bền màu. Khi sản phẩm được giới thiệu ra thị trường, gần như 100% ai sử dụng cũng đều hài lòng", Chung chia sẻ.

Chung cho biết, nguyên liệu mà cô dùng để tạo ra sản phẩm nhuộm tóc chỉ gồm 4 loại cây là củ nâu, lá sòi, lá chám và lá móng. Chính vì sản phẩm hoàn toàn là tự nhiên nên khi nhuộm lên tóc mùi lá cây tỏa ra rất dễ chịu, đặc biệt không gây kích ứng da đầu.

"Cũng vì xuất phát từ việc muốn có một sản phẩm thật tốt để giành cho bố mẹ nên mình lấy tên sản phẩm là Tinh bột lá nhuộm tóc phủ bạc Ybome và tên công ty cũng là Ybome. Ý nghĩa của cái tên này là "yêu bố mẹ", Chung bộc bạch.

Bà chủ 8X này tiết lộ, dù sản phẩm mới ra mắt thị trường được vài tháng tháng nhưng công ty của cô đã có vài trăm nhà phân phối, đại lý chưa tính các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Muốn giúp các mẹ bỉm sữa thoát tiếng "ăn bám"

Chung bộc bạch, con đường bước vào kinh doanh của cô cũng khá bất ngờ. Trước kia, cô chưa bao giờ nghĩ sau này mình sẽ đi bán một sản phẩm nào đó. Thậm chí hồi mới cưới, chồng Chung gợi ý nên buôn bán thêm gì đó để trang trải cuộc sống thì cô còn quả quyết rằng: "Nếu phải đi bán hàng, em sẽ bỏ về quê".

Chung kể, sau khi tốt nghiệp đại học, cô làm kế toán cho một công ty. Cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ khi đó cực kỳ khó khăn. Để tiết kiệm chi phí, vợ chồng cô phải thuê một căn phòng rộng chỉ chừng 10m2. Vào mùa hè, vợ chồng Chung phải tránh nóng bằng cách đến các khu thương mại chơi cho đến giờ ngủ mới về.

Sinh con xong, cuộc sống càng chật vật hơn. Thậm chí, có giai đoạn Chung phải xem trong nhà có gì đáng giá để mang đi cầm cố lấy chút tiền mua sữa, mua đồ ăn cho con.

"Thời gian này, bố mình phát hiện bị ung thư. Mình chăm bố ở bệnh viện mà chỉ biết ôm ông khóc. Nói ra thì xấu hổ, vì đến tiền mua sữa cho con mình còn không lo được thì lấy tiền đâu điều trị ung thư. Ông mất để lại cho mình bao sự tiếc nuối, vì đến cuối đời mà không nhận được sự báo hiếu của các con", Chung nhớ lại.

Sau thời gian đầy khó khăn đó, Chung nghĩ mình cần phải thay đổi, phải làm gì đó để những người thân của mình có cuộc sống tốt hơn.

Ban đầu cô khởi nghiệp ở một công ty về truyền thông và làm phim. Dù cùng là người sáng lập và là Phó Giám Đốc nhưng Chung khiêm tốn nói rằng, mình chỉ nên ở phía sau lên ý tưởng, lên kế hoạch rồi thực hiện, sắp xếp các công việc. Còn mọi cuộc gặp giao dịch với đối tác đều là Giám đốc.

Khoảng thời gian khởi nghiệp ở công ty truyền thông, Chung được tiếp xúc với rất nhiều doanh nhân thành đạt. Những tư duy, kinh nghiệm, cách làm việc của họ ảnh hưởng tới cô rất nhiều. Và Chung đã có cách nghĩ khác, từ không thích kinh doanh Chung bắt đầu suy nghĩ và tìm hiểu về công việc này.

Cô tập tành bán online một số sản phẩm theo trend. Những kinh nghiệm từ studio như làm hình ảnh, làm video rồi tư duy về marketing từ những lần tiếp xúc với khách hàng đã giúp công việc bán hàng của Chung rất nhiều. Cô từ bán lẻ dần dần trở thành mối đổ sỉ lớn các mặt hàng theo trend. Hiện có rất nhiều bà mẹ bỉm sữa trở thành đại lý bán lại sản phẩm của Chung mà thoát khỏi cái tiếng "ở nhà ăn bám".

Công việc từ bán hàng online giúp Chung có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Bấy nhiêu vẫn chưa khiến bà chủ 8X này thỏa mãn, khi mới đây cô cho ra mắt sản phẩm nhuộm tóc như đã nói ở trên. "Tinh bột nhuộm tóc mới chỉ là bước đầu, Công ty Ybome đang nghiên cứu thêm một số sản phẩm thiên nhiên khác cũng giành cho bố mẹ", Chung tiết lộ.

Không chỉ thông minh, dám nghĩ dám làm, Chung còn muốn giúp đỡ những phụ nữ từng có hoàn cảnh giống mình. Chung bảo, bất kỳ ai muốn thay đổi cuộc sống, chỉ cần quyết tâm thì cô sẵn sàng giúp đỡ hết mình.

"Mình từng là một bà mẹ bỉm sữa không có tiền và gần như chẳng có tương lai. Nhưng vì thay đổi tư duy về công việc cùng mong muốn giúp người thân có cuộc sống khác đã thúc đẩy mình. Hiện mình đã có căn hộ nho nhỏ ở Time City, mua được xe và cho con học ở trường cao cấp.

Đặc biệt khi mẹ ốm đau, mình hoàn toàn tự tin lựa chọn những dịch vụ y tế tốt nhất cho bà. Những điều này thực sự là trước đây chưa bao giờ mình dám nghĩ đến…", Chung chia sẻ.

khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Con đường khởi nghiệp của bà chủ thương hiệu nhuộm tóc thiên nhiên Ybome tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang