Xu hướng
Thứ năm , 11/08/2022, 00:00

Công nghệ Blockchain: Nhược điểm của Blockchain là gì?

.

Công nghệ chuỗi khối đang trở thành một lĩnh vực nổi tiếng hơn trong không gian công nghệ nhờ vai trò quan trọng của nó trong các hệ thống tiền điện tử, như Bitcoin, vì nó lưu giữ hồ sơ giao dịch an toàn và phi tập trung.

Những gì blockchain mang lại là cơ hội đảm bảo tính trung thực và bảo mật của một bản ghi dữ liệu và tạo ra sự tin tưởng mà không cần đến bên thứ ba đáng tin cậy.

Tuy nhiên, nó không phải là tất cả đều tích cực, như nhà kinh tế học Nouriel Roubini giải thích.

Roubini cho biết: “Đối với công nghệ blockchain cơ bản, vẫn có những trở ngại lớn cản đường nó, ngay cả khi nó có nhiều tiềm năng hơn tiền điện tử. Điều quan trọng nhất trong số đó là nó thiếu các loại giao thức phổ biến và cơ bản giúp Internet có thể truy cập được trên toàn cầu. Về cơ bản hơn, lời hứa của nó về các giao dịch phi tập trung không có cơ quan trung gian tương đương với một đường ống Utopian, chưa được kiểm tra. Không có gì ngạc nhiên khi blockchain được xếp hạng gần với đỉnh của chu kỳ cường điệu của các công nghệ với kỳ vọng tăng cao. Vì vậy, hãy quên đi blockchain, Bitcoin và các loại tiền điện tử khác và bắt đầu đầu tư vào các công ty fintech có mô hình kinh doanh thực tế, những công ty đang ngừng hoạt động để cách mạng hóa ngành dịch vụ tài chính. Bạn sẽ không trở nên giàu có trong một sớm một chiều; nhưng bạn sẽ đầu tư thông minh hơn. "

Nhược điểm của blockchain

Một số lý do mà có một số do dự đối với blockchain, vì các blockchain sử dụng quá nhiều năng lượng. Một điểm khác là nó không phải là một hệ thống máy tính phân tán lớn.

Ngoài ra còn có một thực tế là khai thác không cung cấp bảo mật mạng và các mục nhập blockchain không phải là trường tồn mãi mãi và không phải là bất biến.

Một trong những điểm yếu đáng chú ý của blockchain là khả năng mở rộng, trong khi blockchain không phải là không thể phá hủy.

Bản chất ẩn danh và mở của blockchain không phải là tài sản và bằng chứng công việc là quá mức cần thiết.

Nguồn: www.marca.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Công nghệ Blockchain: Nhược điểm của Blockchain là gì? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang