Xu hướng
Thứ hai , 16/03/2020, 10:09

𝐋𝐚̀𝐦 𝐭𝐡𝐞̂́ 𝐧𝐚̀𝐨 đ𝐞̂̉ 𝐛𝐚̆́𝐭 đ𝐚̂̀𝐮 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐝𝐨𝐚𝐧𝐡 𝐭𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐢 đ𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐭𝐮̛̉?

.

Bạn có học để xây dựng cửa hàng thương mại điện tử trực tuyến theo một trật tự logic. Mặc dù việc chuẩn bị một cửa hàng trực tuyến thực tế có thể tốn của bạn ít hơn một ngày để nghiên cứu, xây dựng, ra mắt và phát triển một cửa hàng thương mại điện tử có lợi nhuận là một quá trình nhiều lớp bao gồm một số bước và đưa ra quyết định.

1/ Lựa chọn và tìm nguồn cung ứng sản phẩm

Bước đầu tiên để bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử là quyết định sản phẩm nào bạn sẽ bán. Tìm kiếm một ý tưởng có lợi nhuận có thể là công việc khó khăn, vì vậy hãy chuẩn bị để thực hiện một số hoạt động đầu tư kỹ càng và suy nghĩ nghiêm túc. Việc chọn các sản phẩm có lợi nhuận tốt là yếu tố quan trọng vì cho phép bạn tạo ra lợi nhuận và mở rộng quy mô kinh doanh trong tương lai. Một khi bạn biết bạn muốn bán gì, bạn sẽ cần phải quyết định cách thức và nơi bạn sẽ tìm nguồn hàng. Bốn phương pháp chính để tìm nguồn cung ứng sản phẩm và hàng tồn kho là sản xuất, chế tạo, wholesale (bán buôn) và dropshipping (vận chuyển thả).

2/ Tiến hành nghiên cứu và lập kế hoạch trước

Ý tưởng sản phẩm của bạn sẽ quyết định những khía cạnh nào của thị trường bạn cần nghiên cứu, nhưng một số lĩnh vực quan trọng nhất cần xem xét sẽ là sự cạnh tranh, chiến lược giá và lợi thế cạnh tranh của bạn. Tại thời điểm này, bạn cũng nên phác thảo một kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn hình dung chiến lược tăng trưởng của mình và xác định bất kỳ mối đe dọa hoặc trở ngại tiềm năng nào.

3/ Cách để xây dựng thương hiệu của bạn phù hợp

Bây giờ bạn đã có một ý tưởng sản phẩm đầy hứa hẹn và một cái nhìn tổng quan rõ ràng về thị trường, đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về các yếu tố chính của cửa hàng của bạn, chẳng hạn như tên thương hiệu, tên miền, nguyên tắc thương hiệu và logo của bạn. Việc xây dựng thương hiệu đúng cách ngay từ đầu có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng và chinh phục trái tim của khách hàng tiềm năng. Trước khi tập trung vào việc xây dựng cửa hàng, bạn nên dành thời gian nghiên cứu những điều cơ bản về SEO, để doanh nghiệp của bạn có một khởi đầu tốt.

4/ Quyết định cách bạn sẽ bán sản phẩm

Việc thiết lập thực tế của cửa hàng trực tuyến của bạn có thể đạt được theo hai cách:

- Bạn có thể tự xây dựng một cửa hàng thương mại điện tử– điều này có nghĩa là tự mình phát triển hoặc thuê một freelancer / đại lý để làm điều đó cho bạn. Có thể mất nhiều thời gian hơn và chi phí cao hơn, nhưng việc xây dựng một cửa hàng trực tuyến tùy chỉnh sẽ đảm bảo 100% tùy chỉnh và cung cấp cho bạn sức mạnh để đưa ra tất cả các quyết định.

- Bạn có thể sử dụng nền tảng Thương mại điện tử ngoài luồng như Shopee, Lazada, Tiki,... việc sử dụng các nền tảng này làm cho việc xây dựng một cửa hàng trực tuyến là một quá trình nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là ít tùy chỉnh hơn, vì bạn sẽ cần phải chọn từ nhóm chủ đề và công cụ hiện có do nền tảng cung cấp. Nếu bạn chọn điều hành một doanh nghiệp dropshipping, các ứng dụng thương mại điện tử như Oberlo sẽ cho phép bạn đưa cửa hàng lên khỏi mặt đất và bắt đầu bán hàng chỉ trong vài giờ.

‼! Trước khi ra mắt

Ở giai đoạn này, bạn sẽ cảm thấy háo hức khi đưa cửa hàng vào World Wide Web. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị tốt để đo lường sự thành công của lần ra mắt - xác định trước các chỉ số hiệu suất chính của bạn sẽ giúp bạn theo dõi tiến trình và hiệu suất của mình và khắc phục mọi sự cố khi chúng xuất hiện. Những điều quan trọng khác cần quan tâm bao gồm thiết lập hồ sơ truyền thông xã hội của bạn, sẵn sàng tiếp thị qua email, cài đặt Google Analytics, nghiên cứu từ khóa, xác định chiến lược vận chuyển của bạn và hoàn thiện kế hoạch quảng cáo ra mắt. Quả là có nhiều việc phải chuẩn bị, nhưng một khởi đầu tốt là một nửa công việc được thực hiện. Khi bạn hoàn thành danh sách kiểm tra, hãy thử chạy cửa hàng của bạn thông qua trình phân loại cửa hàng Shopee để bắt lỗi nếu có bất kỳ.

‼! Sau khi ra mắt

Đây là nơi công việc thực sự bắt đầu. Khi đã ra mắt cửa hàng trực tuyến của bạn, bạn nên chuyển ngay sang giai đoạn khuyến mãi. Tiếp thị cửa hàng của bạn và tối ưu hóa chuyển đổi sẽ giống như bánh mì và bơ tiếp tế lương thực hàng ngày của bạn kể từ bây giờ. Bạn cũng nên thử nghiệm thường xuyên mở rộng hoặc làm mới kho hàng tồn của bạn. Đây là một điều đặc biệt dễ thực hiện đối với người bán hàng, vì họ có thể nhập các sản phẩm dropshipping mới trong vài phút, nhưng bạn vẫn nên ưu tiên ngay cả khi bạn tự sản xuất hoặc tự chế tạo sản phẩm.

-------

Dropshipping (Vận chuyển thả): Vận chuyển thả là phương thức quản lý chuỗi cung ứng, trong đó nhà bán lẻ không giữ hàng trong kho mà thay vào đó chuyển đơn đặt hàng của khách hàng và chi tiết giao hàng cho nhà sản xuất, nhà bán lẻ khác hoặc nhà bán buôn, sau đó chuyển hàng trực tiếp cho khách hàng.

Bài viết tham khảo từ Markus, J. (2019, September 11). What Is eCommerce? Everything You Need to Know About eCommerce.

Dịch bởi: Casti Hub

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 𝐋𝐚̀𝐦 𝐭𝐡𝐞̂́ 𝐧𝐚̀𝐨 đ𝐞̂̉ 𝐛𝐚̆́𝐭 đ𝐚̂̀𝐮 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐝𝐨𝐚𝐧𝐡 𝐭𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐦𝐚̣𝐢 đ𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐭𝐮̛̉? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang