Kiến thức - Kỹ năng
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Danh sách các nền tảng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua (Phần cuối)

.

Việc sở hữu một website thương mại tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận khách hàng nhiều hơn. Đặc biệt trong thị trường thương mại điện tử vốn khốc liệt và đầy cạnh tranh như hiện nay. Để có một website tối ưu bạn cần chọn cho mình một nền tảng xây dựng thích hợp. Trên thế giới có rất nhiều nền tảng thương mại điện tử nó đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng.

4. PrestaShop

PrestaShop được đánh giá là một nền tảng thương mại điện tử rất phổ biến do dễ sử dụng. Với việc dễ cài đặt và tùy chỉnh, tất cả mọi thứ đều rất trực qua. Bạn có thể tạo ra một cửa hàng tùy ý và sử dụng một cách dễ dàng. Nhược điểm của PrestaShop đó chính việc không sở hữu nhiều tính năng linh hoạt, nếu bạn cần tùy chỉnh hay bổ sung bất cứ một vấn đề gì thì bạn cần mua thêm các extension.

5. OpenCart – nền tảng thương mại điện tử miễn phí

OpenCart là một nền tảng thương mại điện tử miễn phí đặc biệt phổ biến với các doanh nghiệp nhỏ và không đòi hỏi người sử dụng phải có nhiều kinh nghiệm lập trình. Để sử dụng được Opencart bạn phải cần một lập trình viên viết code cho website và sử dụng các plugin khác nhau để trang website được tối ưu. Nhược điểm lớn nhất của OpenCart chính là việc lệ thuộc quá nhiều vào các plugin khiến cho bạn khi sử dụng nền tảng này sẽ nằm ở thế bị động trong mọi trường hợp

6. OsCommerce

OsCommerce là nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở đáng tin cậy nhất trong nhiều năm qua. Với hơn 7.000 add-ons cộng đồng tạo sẵn cho nền tảng này, bạn sẽ tận hưởng một loạt các tùy biến trong việc thiết kế và xây dựng. OsCommerce cung cấp một mạng lưới hỗ trợ rộng lớn tuy nhiên nhược điểm của nó là một phần mềm cũ và rất khó để thay đổi nếu muốn đổi mới.

7. Zen Cart

Điểm mạnh của Zen Cart là có một hệ thống quản lý sản phẩm tuyệt vời. Từ việc quản lý hàng hóa, giỏ hàng thanh toán kiểm soát hàng tồn, update sản phẩm Zen cho phép người sử dụng dễ dàng quản lý. Nhược điểm của ZenCart chính là tốc độ chậm khi bạn thêm quá nhiều sản phẩm mới cùng lúc hay bất kỳ giai đoạn nào, hệ thống đều sẽ bị hoạt động chậm lại. Ngoài ra giao diện của Zen có lẽ cần nhiều sự thay đổi hơn nữa.

8. Spree Commerce

Spree Commerce được xây dựng dựa trên Ruby on Rail và là một nền tảng thương mại điện tử mới toanh. Spree rất thuận lợi trong việc cấu hình và nâng cấp chức năng tuy nhiên vấn đề lớn nhất mà Spree đang gặp phải đó là kích thước và độ phức tạp khi quản lý của nó khiến người quản lý dễ dàng từ bỏ.

9. Jigoshop (WordPress)

Jigoshop là nền tảng thương mại điện tử khá nhẹ phù hợp với các nhà bán lẻ nhỏ. Jigoshop dễ dàng sử dụng, khả năng tích hợp với hệ thống thứ ba khá kém, tốn nhiều thời gian để quản lý chỉnh sửa. Và nếu muốn sử dụng Jigoshop cho website thương mại điện tử hẳn bạn sẽ phải đầu tư khá nhiều các tính năng phát triển khác.

10. VirtueMart (Joomla)

VirtueMart  là phần mở rộng  thương mại điện tử được sử dụng rộng rãi nhất của Joomla, VirtueMart là nền tảng rất dễ dàng để có thể tạo được một cửa hàng và sử dụng ngay. Khả năng đa ngôn ngữ là một ưu điểm tuyệt với khiến nó trở thành sự lựa chọn hấp dẫn cho các nhà bán lẻ phục vụ cho khán giả toàn cầu, như khách hàng có thể xem mô tả sản phẩm bằng tiếng mẹ đẻ của họ. VirtueMart khá thân thiện với SEO, là giải pháp thương mại điện tử đơn giản có khả năng tạo hóa đơn và quản lý hàng tồn kho. Nhược điểm lớn nhất của VirtueMart đó chính là việc tích hợp phần mềm với bên thứ ba.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Danh sách các nền tảng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang