Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 29/05/2020, 09:57

Điều Ý Nghĩa Nhất Trong Từng Khoảnh Khắc Cuộc Đời - Gary Keller và Jay Papasan

“Những người tập trung vào một thứ duy nhất tại một thời điểm là mới là những người tiến xa.”

Trong cuộc sống, có quá nhiều thứ bạn muốn: công việc, gánh nặng,… bạn muốn ít đi, và ngược lại: những điều tốt đẹp, thời gian hưởng thụ, thư giãn,… bạn lại muốn nhiều lên. Vậy làm sao để những cái “muốn” của bạn trở thành hiện thực? 

Cuốn sách này xếp hạng nhất trên những tờ báo Wall Street, New York Times và USA Today, bởi vậy bạn có thể đặt nhiều kỳ vọng vào nó. Hãy tìm hiểu xem điều gì là quan trọng, rồi tập trung năng lượng của mình vào đó. Khi bạn dấn thân vào một việc gì đó mạo hiểm, một thương vụ, hay một ý tưởng, thì việc bị mất tập trung và đi chệch hướng rất dễ xảy ra. Cuốn “The One Thing” là một công cụ hoàn hảo giúp bạn đặt ra rõ ràng mục tiêu và quản lý những việc bạn làm sao cho chúng đi đúng hướng đến đích đến ấy. Nếu bạn để ý một số những người hay công ty thành công nhất hiện nay, rất có khả năng họ được biết đến về một thứ. Ví dụ ư? Steve Jobs, người sáng lập Apple, một trong những doanh nghiệp với lợi nhuận cao ngất ngưởng, được biết đến rằng ông chỉ tập trung vào một thứ duy nhất và quan trọng nhất mà thôi.

“The One Thing” được miêu tả là một cuốn sách tuyệt vời không chỉ dành cho việc kinh doanh mà còn có thể áp dụng cho bất kì mục tiêu nào bạn đang cố đạt được.”

Với sự phân tán không hề nhỏ hiện nay từ email, tin nhắn, hay những cuộc điện thoại, bạn sẽ gặp khó khăn để tập trung hoàn toàn vào những gì quan trọng. Cuốn sách này sẽ dạy bạn cách gặt hái được những kết quả tốt hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn, với ít áp lực hơn, và cuối cùng là thật sự tiến tới việc đạt được những gì mà bạn thật sự coi trọng.

Giống như trong cuốn sách có nói, “Những kết quả phi thường cần sự tập trung không đổi và thời gian. Việc bạn dành thời gian cho một việc nghĩa là thời gian dành cho các việc khác phải chịu thiệt hơn.”, hãy tìm ra điều bạn muốn nhất trong cuộc đời bạn, và tập trung vào nó.

The One Thing được biết đến là một trong những quyển sách làm thay đổi tư duy và cuộc đời của nhiều doanh nhân. Đúng như tiêu đề của sách: Khi ta biết những điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc của cuộc đời thì cuộc đời ta sẽ ý nghĩa. Và để biết được điều ý nhất thì phải biết điều quan trọng nhất. The One Thing sẽ giúp ta dọn dẹp, sắp xếp lại tư duy để nhìn thấu điều quan trọng thực sự đối với ta. Bằng sự phân tích kĩ lưỡng, lời văn gần gũi và quan trọng là những bài học cùng những câu chuyện, The One Thing là một quyển sách cần thiết để ta trải nghiệm cuộc sống một cách ý nghĩa.

Tổng hợp (Thu Sương)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Điều Ý Nghĩa Nhất Trong Từng Khoảnh Khắc Cuộc Đời - Gary Keller và Jay Papasan tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang