Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 07/06/2023, 10:23

Định vị thương hiệu (phần 2)

.

3. Tại sao định vị thương hiệu lại quan trọng?

Định vị thương hiệu là yếu tố quan trọng giúp các công ty có được định hướng rõ ràng trong việc chia sẻ giá trị mà thương hiệu mình đem đến cho khách hàng. Điều này diễn ra cả trong nội bộ thông qua tuyên bố định vị thương hiệu lẫn bên ngoài thông qua các chiến lược tiếp thị khác nhau giúp thương hiệu truyền tải tuyên bố định vị thương hiệu. Các thương hiệu cần xác định được đối tượng khách hàng của mình cũng như đề xuất giá trị trong tuyên bố định vị thương hiệu nhằm không chỉ duy trì sự phù hợp mà còn đảm bảo tính thực tế.

Với các đối tượng của Sponsored Display trên Amazon, các nhà quảng cáo có thể chia sẻ thông tin chi tiết riêng của thương hiệu mình để liên kết chiến dịch quảng cáo hiển thị với định vị thương hiệu.

4. Bạn làm thế nào để tạo ra một chiến lược định vị thương hiệu?

Có rất nhiều cách khác nhau để giúp các công ty tạo dựng và nâng cao quy mô chiến dịch định vị thương hiệu, tùy thuộc vào quy mô, sứ mệnh và phân khúc của thương hiệu.

  • Cùng tìm hiểu về cách thức thương hiệu của bạn đang tự định vị.
  • Xác định đề xuất giá trị riêng.
  • Xác định đối thủ cạnh tranh và định vị thương hiệu của các đối thủ này.
  • Tạo dựng tuyên bố định vị thương hiệu.
  • Đánh giá và kiểm tra hiệu quả của định vị thương hiệu hiện tại.
  • Củng cố những giá trị khác biệt của thương hiệu.

Các bước trên nhằm giúp các thương hiệu hiểu rõ những điều khiến thương hiệu mình trở nên khác biệt, đồng thời minh họa giá trị độc đáo mà khách hàng sẽ nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. Bằng cách tập trung vào những giá trị mình có thể đem đến cho thị trường mục tiêu, các thương hiệu có thể tạo dựng chiến lược định vị thương hiệu mạnh mẽ, có hiệu quả đối với khách hàng.

5. Xây dựng Chiến Lược Định Vị Như Thế Nào?

Hiện nay cách xây dựng chiến lược định vị thương hiệu đi kèm với các chiến lược Marketing giúp thương hiệu tạo nên sự khác biệt,Trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần lên kế hoạch rõ ràng tùy thuộc vào thị trường cũng như tiềm lực của doanh nghiệp bạn.

Chiến lược dựa vào chất lượng

Đây là một chiến lược lâu dài và bền bỉ. Điều mà doanh nghiệp cần quan tâm chính là giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy sẽ mất khá lâu để khách hàng kiểm chứng và bị chinh phục bởi chất lượng sản phẩm nhưng khi đã định vị thành công thì thương hiệu của bạn sẽ sống mãi với thời gian. Ví dụ như thương hiệu điện thoại Nokia, dù đã đóng hoạt động kinh doanh trên nhiều nước nhưng độ bền của sản phẩm vẫn luôn được đánh giá rất cao.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Định vị thương hiệu (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang