Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 18/05/2023, 08:05

eJOY-Dự án tiếng Anh mang hơi thở Việt (Phần 1)

.

Ra đời từ 2017, eJoy là một cái tên hoạt động rất tích cực ở thị trường khởi nghiệp Việt Nam. Năm 2019, dự án từng đạt Giải ba TECHFEST 2019 và đã nhận được hàng trăm ngàn USD ở vòng gọi vốn hạt giống được dẫn dắt bởi ThinkZone Ventures với sự tham gia của BK Fund. Theo số liệu đầu năm 2022, nền tảng này đã có 1 triệu người dùng với 30% từ thị trường nước ngoài và bình quân hơn 400.000 người sử dụng ít nhất một lần trong tuần. eJoy có 2 Founder là Điệp Bùi (CEO) và Toàn Trần (CTO) - anh từng là Lead Software Architect của VNG.

Ý tưởng từ sự khó khăn trong việc học tiếng Anh...

eJOY là startup công nghệ giáo dục phát triển ứng dụng đa nền tảng phục vụ nhu cầu học tập chủ động của người học. Thay vì đưa ra các nội dung học theo giáo trình, eJOY tạo ra sản phẩm công nghệ trao quyền cho người học tự chủ quyết định nội dung mình muốn học thông qua YouTube, Netflix, Coursera và các nền tảng khác. eJOY là sự kết hợp công nghệ tiên tiến, kiến thức sư phạm vững chắc và tư duy giáo dục văn minh để giúp người học nâng cao vốn từ, kỹ năng nghe - nói từ chính những nội dung mà họ yêu thích một cách hứng thú thay vì áp lực "phải học tiếng Anh".

Khi được hỏi về quá trình xây dựng ý tưởng, CEO của dự án, chị Bùi Thị Hoàng Điệp chia sẻ: “Tôi có ý tưởng về eJOY khi chính bản thân gặp khó khăn với tiếng Anh, do không hứng thú với các giáo trình và nội dung dạy tiếng Anh thời điểm đó. Tôi tự hỏi, tại sao mình lại không thể học tiếng Anh qua chính những kiến thức công nghệ thông tin (CNTT), tại sao lại phải học các bài học dập khuôn không hề liên quan? Điều đó thôi thúc tôi viết những dòng code đầu tiên - tận dụng kiến thức chuyên ngành được học - để tạo ra công cụ để bản thân tự học tiếng Anh hứng thú và hiệu quả. Hơn nữa, tôi thấy mặc dù hiện nay có rất nhiều ứng dụng học tiếng Anh như Elsa (để luyện phát âm), Memrise (hỗ trợ luyện từ vựng), Duolingo (học qua trò chơi) và Cambly (học tiếng Anh cùng người bản ngữ), nhưng không có ứng dụng nào trong số này cho phép học viên chủ động tiếp thu kiến thức trong lúc đang giải trí và thưởng thức nội dung yêu thích. Đây là lý do tại sao chúng tôi tạo ra eJOY. Ngay từ ban đầu, tôi đã đặt ra tầm nhìn rõ ràng rằng một nền tảng đào tạo tiếng Anh cần phải đưa mọi người hòa mình vào một môi trường tiếng Anh đích thực, nơi mọi người có thể học một cách chủ động”.

Sứ mệnh của eJOY là kiến tạo một ngôi nhà chung cho những người yêu ngôn ngữ, yêu công nghệ, yêu giáo dục cùng rèn luyện, cùng lắng nghe những tâm tư, những khó khăn của người học, cùng kiến tạo ra những giải pháp công nghệ để giải quyết những bài toán đó và mang lại những khoảnh khắc hạnh phúc trong hành trình học tập, rèn luyện suốt đời của mỗi người.

Đầu tiên, eJOY là một ứng dụng công nghệ. Do vậy, những ki ến th ức h ọc được tại khoa CNTT trường Đại học Bách Khoa là nền tảng vững chắc nhất để Hoàng Điệp có thể bắt đầu và dần dần hoàn thiện eJOY App cho đến ngày hôm nay.

Startup học tiếng Anh qua phim ảnh eJOY lên ngôi quán quân Startup Việt 2022

Không chỉ có vậy, bạn bè và thầy cô tại Bách Khoa là những người đầu tiên dùng eJOY phiên bản thử nghiệm, đưa ra những nhận xét và khích lệ để nhóm cải tiến sản phẩm cũng như giới thiệu eJOY cho bạn bè xung quanh. Qua đó eJOY có thể được nhiều người dùng cũng như nhà đầu tư biết đến và ủng hộ.

Thay vì tập trung tìm kiếm nhà đầu tư, eJOY tin rằng nếu thực sự hiểu tại sao mình bắt đầu, tập trung tạo ra một sản phẩm mang lại giá trị cho khách hàng và thỏa mãn nhu cầu thị trường, các nhà đầu tư sẽ chú ý và sẵn sàng đi cùng eJOY.

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: eJOY-Dự án tiếng Anh mang hơi thở Việt (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang