Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 18/05/2023, 08:10

eJOY-Dự án tiếng Anh mang hơi thở Việt (Phần cuối)

.

Phần 1 của bài viết eJOY-Dự án tiếng Anh mang hơi thở Việt đã cho biết được sự hình thành của eJOY được xuất phát từ sự khó khăn trong việc học tiếng Anh thì Phần 2 cho biết được ứng dụng eJOY đã và đang được Ứng dụng đa nền tảng tích hợp vào lĩnh vực giáo dục.

Ứng dụng đa nền tảng tích hợp vào lĩnh vực giáo dục

Để ứng dụng công nghệ vào việc xây dựng và phát triển sản phẩm, nhóm đã đưa eJOY trở thành tiện ích mở rộng trên chrome - giúp eJOY có thể tích hợp được vào mọi nơi mà người dùng trải nghiệm tiếng Anh. Giải thích kỹ hơn, chị Điệp Bùi cho biết: “Ví dụ khi bạn xem YouTube hay là xem Netflix thì eJOY có thể hỗ trợ xem song ngữ và tra từ ngay khi bạn cần. Đồng thời, eJOY sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên để giúp xác định dạng của từ vựng (danh từ, tính từ, động từ,…). Áp dụng công nghệ sẽ giúp cho quá trình tra từ điển nhanh hơn, thuận tiện hơn”.

Ngoài ra, eJOY còn áp dụng công nghệ về AI, máy học để giúp gợi ý ra những video phù hợp, bài học phù hợp với lộ trình, trình độ của người học. Bên cạnh đó, công nghệ cũng giúp đo lường được độ hiệu quả của các tính năng hay những ý tưởng mà đội ngũ startup cho rằng sẽ giúp việc học hiệu quả nhất.

Trong hành trình phát triển, , eJOY đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, hỗ trợ từ người thân, bạn bè và từ cả những đối tác trong cộng đồng khởi nghiệp. Từ những ngày đầu, Điệp Bùi và các cộng sự may mắn tìm được văn phòng làm việc chung - đây là không gian làm việc phù hợp với các startup mới thành lập như eJOY, không cần đầu tư quá nhiều mà vẫn có một không gian sáng tạo và tiện nghi.

Bên cạnh đó, nhóm may mắn được BK-Holdings (đơn vị trực thuộc trường Đại học Bách khoa Hà Nội) hỗ trợ kết nối sinh viên trải nghiệm ý tưởng sản phẩm để đo lường mức độ hiệu quả. Cũng nhờ BKHoldings startup, dự án đã được kết nối với các đơn vị truyền thông, báo chí . Điều này đặc biệt quan trọng đối với startup mới thành lập, do họ không có nguồn chi phí và điều kiện để quảng bá sản phẩm tới người dùng. Ngoài ra còn có những hỗ trợ về mặt tinh thần, hỗ trợ nâng cao kỹ năng cần thiết trong quá trình khởi nghiệp thông qua việc tham gia các buổi chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia và các anh chị đi trước do BK-Holdings tổ chức.

Những định hướng tương lai

Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 vừa qua, nhiều lĩnh vực trong đời sống đã bị ảnh hưởng nặng nề. eJOY cũng không phải ngoại lệ. Cụ thể, trong giai đoạn COVID-19, đối với eJOY, sự ảnh hưởng chủ yếu nằm phần lớn ở những người học eJOY. Nhiều người dùng có sự lo lắng, bất ổn về tương lai và công việc. Một số người mất việc, một số bị cho nghỉ dài hạn. Những ảnh hưởng đối với người học sẽ tác động gián tiếp tới eJOY khi họ bị gián đoạn tâm lý học tập và việc chi trả cho sản phẩm có khả năng bị ảnh hưởng khi phải “thắt lưng buộc bụng” trong giai đoạn công việc gặp nhiều khó khăn. Do đó, nhóm phải có những phương án và định hướng mới để thích nghi, đáp ứng với hoàn cảnh mới. Trước mắt dự kiến sẽ có những chương trình hỗ trợ một phần học phí cho người dùng. Còn về định hướng dài hạn hơn, eJOY cũng đang có kế hoạch dần chuyển trọng tâm sang mô hình “Learn to Earn” - mô hình sản phẩm mới để có thể khuyến khích người dùng siêng năng học hỏi trên ứng dụng để đổi lấy tiền số hoặc tiền xu, qua đó có thể được sử dụng để mua các gói học eJOY. Với định hướng mô hình này, eJOY mong muốn tạo ra những trải nghiệm mới cho người học và giúp việc học ngoại ngữ trở nên thú vị hơn.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: eJOY-Dự án tiếng Anh mang hơi thở Việt (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang