Sự kiện tháng 12
Thứ bảy , 01/12/2018, 00:00

FORBES VINH DANH 4 START-UP VIỆT

Sống mới - Nguyễn Văn Quang Huy, Lưu Thế Lợi, Victor Trần và Phạm Anh Đức đã được

Sống mới - Nguyễn Văn Quang Huy, Lưu Thế Lợi, Victor Trần và Phạm Anh Đức đã được Forbes vinh danh trong danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của châu Á năm 2018.

Nguyễn Văn Quang Huy, Lưu Thế Lợi, Victor Trần và Phạm Anh Đức đã được Forbes vinh danh
trong danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của châu Á năm 2018.

Danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật của châu Á do Forbes bình chọn đã bước sang năm
thứ 3. 30 gương mặt trẻ tiểu biểu được vinh danh năm 2018 đại diện cho 10 nhóm gồm nghệ thuật,
công nghệ, tài chính, công nghiệp - sản xuất và năng lượng, người trẻ nhất, truyền thông - tiếp thị và
quảng cáo, người nổi tiếng, Big Money, bán lẻ và thương mại điện tử, công nghệ khách hàng, giải trí
và thể thao, chăm sóc sức khỏe và khoa học, doanh nghiệp xã hội.

Để lọt danh sách này, những người được bình chọn phải mang đến những đổi mới và cải cách trong lĩnh vực mà đang theo đuổi, góp phần thúc đẩy những thay đổi của châu Á. Họ được đội ngũ chuyên
gia đưa ra đánh giá và công bố danh sách cuối cùng dựa trên hàng nghìn đề cử trực tuyến và được các
phóng viên Forbes nghiên cứu và tìm hiểu tỉ mỉ nhằm đảm bảo mỗi lựa chọn đều xứng đáng.

Trong danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật của châu Á 2018, Việt Nam có 4 cá nhân được vinh danh là Nguyễn Văn Quang Huy, Lưu Thế Lợi, Victor Trần và Phạm Anh Đức. Trước đó, Nguyễn Văn Quang Huy, Lưu Thế Lợi và Phạm Anh Đức đã được Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật của Việt Nam.

VICTOR TRẦN VÀ LƯU THẾ LỢI (26 TUỔI)

Bộ đôi này là nhà đồng sáng lập sàn giao dịch phi tập trung (decentralized exchange) giúp thực hiện giao dịch tiền điện tử tức thời có tên Kyber Network. Victor Tran và Lưu Thế Lợi thu hút sự chú ý của cộng đồng khởi nghiệp thế giới vào tháng 9/2017 khi huy động được 52 triệu USD từ hơn 21 nghìn thành viên tại hơn 100 quốc gia, tương đương 1.200 tỷ đồng chỉ sau vài giờ. Với kết quả này, Kyber Network đã trở thành thương vụ gọi vốn khủng nhất của start-up Việt, vượt qua ví điện tử Momo (gọi vốn 28 triệu USD), đồng thời trở thành là một trong 10 start-up huy động vốn bằng tiền ảo thành công nhất thế giới năm 2017.

Lưu Thế Lợi có bằng tiến sỹ khoa học máy tính tại Đại học Quốc gia Singapore. Anh từng làm việc trong lĩnh vực an ninh blockchain. Còn Victor Trần tham gia phát triển tiền ảo từ đầu năm 2016, có
nhiệm vụ dẫn dắt đội ngũ kỹ sư trong dự án SmartPool mà Lưu Thế Lợi là đồng sáng lập.

Khi khởi nghiệp với Kyber Network, cả Lưu Thế Lợi và Victor Trần đều hướng đến mục tiêu bảo vệngười dùng trước các cuộc tấn công và gian lận bằng việc cung cấp phương cách an toàn để chuyển đổi đồng xu và các mã thông báo.

Trước Kyber Network, Lưu Thế Lợi đã phát triển Oyente. Đây là ứng dụng phân tích an ninh mã nguồn mở cho các hợp đồng thông minh của đồng tiền số Ethereum, hỗ trợ các nhà phát triển xác minh hợp đồng thông minh của họ. Bên cạnh đó, Lưu Thế Lợi cũng là nhà đồng sáng lập SmartPool - giao thức đào chung (pooled mining) tiền điện tử phi tập trung.

NGUYỄN VĂN QUANG HUY (28 TUỔI)

Nguyễn Văn Quang Huy là người đồng sáng lập kiêm CTO của Holistics. Ra đời với cảm hứng từ trải nghiệm vượt qua rào chắn dữ liệu trong công việc mà Quang Huy từng làm, start-up Holistics cung cấp dịch vụ hạ tầng dữ liệu và công nghệ kiểm soát dữ liệu khổng lồ giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định hiệu quả trong kinh doanh.

Hiện tại, đội ngũ 17 người của Holistics đang làm việc tại Việt Nam, Singapore và Indonesia. Khách hàng của Holistics đến từ 16 quốc gia, chủ yếu ở Đông Nam Á, trong đó có hai start-up danh tiếng là Grab và Traveloka.

Không chỉ là nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc Kỹ thuật (CTO) Holistics, Nguyễn Văn Quang Huy còn là đồng sáng lập Grokking Việt Nam hỗ trợ phát triển cho các lập trình viên và kỹ sư CNTT Việt Nam.

PHẠM ANH ĐỨC (29 TUỔI)

Là đồng sáng lập kiêm CEO nền tảng tìm kiếm chăm sóc sức khỏe ViCare.vn, Phạm Anh Đức có tham vọng biến chăm sóc sức khỏe trở nên phổ biến và dễ tiếp cận tại Việt Nam. Nội dung trên website
bao gồm các thông tin về các cơ sở y tế, tư vấn dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giải đáp các câu hỏi liên
quan đến các chủ đề này.

Đi vào hoạt động từ cuối năm 2015, nền tảng tra cứu thông tin y tế, kết nối người dùng và các dịch vụ y tế với tên miền Vicare.vn này có cơ sở dữ liệu kết nối với khoảng 50 nghìn cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện và 43 nghìn bác sĩ trên toàn quốc.

Từ 100 nghìn USD vốn ban đầu, Vicare đã được CyberAgent Ventures (Nhật Bản) và Pix Vine Capital (Singapore) rót 525 nghìn USD. Đầu năm 2018, Vicare tiến hành vòng gọi vốn tiếp theo. Đây cũng là dự án nằm trong Top 18 Start-up Việt tiêu biểu năm 2016./.

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, số 14.2018

Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia

Bạn đang đọc bài viết Dự án: FORBES VINH DANH 4 START-UP VIỆT tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang