Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 30/05/2023, 09:52

Giá trị cốt lõi để phát triển doanh nghiệp (phần 1)

.

Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là điều đầu tiên cần có, trước khi thiết lập mọi chiến lược. Yếu tố này thường song hành với tầm nhìn, sứ mệnh và văn hóa. Vậy giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là gì, ý nghĩa vai trò cũng như làm thế nào để tìm ra giá trị cốt lõi đem lại thành công cho doanh nghiệp?

1. Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là gì?

Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp hay còn được biết đến với thuật ngữ khác là Core Value. Đây được coi là nguyên tắc nền tảng, điều hướng mọi hoạt động và cá nhân trong tổ chức. Nhìn vào đó, khách hàng và đối tác có thể đánh giá được phương thức làm việc cũng như cách thức tạo ra sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Giá trị cốt lõi đóng vai trò như kim chỉ nam điều hướng tất cả mọi hoạt động, hành vi và quyết định của doanh nghiệp. Sẽ có những giai đoạn doanh nghiệp của bạn phải đứng trước những sự lựa chọn mang tính sống còn. Khi soi chiếu với giá trị cốt lõi, bạn sẽ biết được lựa chọn nào là quan trọng với công ty, khách hàng muc tiêu mà bạn đang theo đuổi là ai. Từ đó, bạn đưa ra những quyết định đúng đắn và sáng suốt nhất.

2. Tầm quan trọng của Giá trị cốt lõi

Giá trị cốt lõi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp, vì chúng tác động tới quan điểm của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Một nghiên cứu từ đại học Harvard đã chỉ ra rằng, 95% khách hàng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên tiềm thức của bản thân. Điều đó có nghĩa, những doanh nghiệp chia sẻ những giá trị cốt lõi gần với những lý tưởng mà khách hàng đặt niềm tin sẽ chiếm thế thượng phong trong các cuộc cạnh tranh trên thương trường.

Tương tự với các nhân viên đang làm việc trong công ty. Nhiều bài nghiên cứu đã chỉ ra rằng: giá trị cốt lõi có tầm ảnh hưởng lớn tới sự gắn bó của nhân viên với công ty.

Rõ ràng, việc xây dựng giá trị cốt lõi là một điều cần làm với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Nhất là trong giai đoạn khách hàng ngày càng trở nên hoài nghi với những giá trị mà doanh nghiệp đem lại cho cộng đồng.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Giá trị cốt lõi để phát triển doanh nghiệp (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang