4. Xây dựng giá trị cốt lõi trong doanh nghiệp
Khám phá giá trị cốt lõi tiềm ẩn
Trước hết, bạn không phải là người tạo ra giá trị cốt lõi trong doanh nghiệp của mình. giá trị cốt lõi tự sinh ra và nằm ẩn khuất sâu phía bên dưới thương hiệu. Nhiệm vụ của bạn là phải tìm ra, và áp chúng vào những chiến lược quan trọng của doanh nghiệp.
Làm thế nào để khám phá giá trị cốt lõi của doanh nghiệp? Dưới đây là 4 gợi ý dành cho bạn:
Truyền tải giá trị cốt lõi tới khách hàng
Một khi đã quyết định những giá trị cốt lõi bạn muốn sử dụng cho doanh nghiệp, đã đến lúc truyền tải chúng một cách rõ ràng.
Giá trị cốt lõi không chỉ được thể hiện qua những câu từ đẹp đẽ, nó còn phải mang tính điều hướng và dễ ghi nhớ. Không chỉ những từ mang tính bay bổng như: “khác biệt”, “tiên phong” hay “sáng tạo”, bạn có thể sử dụng từ mang tính cổ động mạnh, như “tôn trọng”, “khẳng định mình”, “nỗ lực”,…
Câu từ sử dụng phải ngắn gọn, xúc tích và catchy. Câu từ càng “kêu”, càng thu được sự phản hồi của khách hàng một cách dễ dàng.
Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp phải mang tính độc nhất. Nó không chỉ phản ánh “quốc hồn quốc túy” của công ty bạn, nó còn giúp thương hiệu nổi bật và tách biệt với các đối thủ cạnh tranh còn lại trong ngành.
Thông điệp của giá trị cốt lõi phải được đánh thẳng vào trọng tâm. Hãy đảm bảo từng câu từng chữ được sử dụng trong giá trị cốt lõi đều phải hàm chứa ý nghĩa nhất định, không bị sử dụng một cách thừa thãi, uổng phí.
CASTI Hub (tổng hợp)