Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 09/04/2024, 00:00

Giám sát kinh doanh là gì và tại sao nó quan trọng?

Giám sát kinh doanh là một thành phần thiết yếu giúp công ty có thể thực hiện các hoạt động hàng ngày một cách hiệu quả.

Các bên liên quan trong kinh doanh cũng thường yêu cầu cập nhật về hiệu suất và tiến độ của công ty và các kỹ thuật giám sát kinh doanh có thể giúp các chuyên gia cung cấp thông tin chính xác. Hiểu được tầm quan trọng của việc giám sát kinh doanh cho phép bạn sử dụng tốt hơn các kỹ thuật này để tạo lợi thế cho mình tại nơi làm việc.

Trong bài viết này, chúng tôi giải thích giám sát kinh doanh là gì và xem xét một số lý do cho thấy giám sát kinh doanh quan trọng đối với doanh nghiệp.

Giám sát kinh doanh là gì?

Giám sát kinh doanh bao gồm việc theo dõi và phân tích hiệu suất của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn thường tạo mục tiêu cho quá trình này để giám sát và theo dõi tiến độ một cách hiệu quả. Doanh nghiệp thường cần đưa quy trình này vào vì các thành viên hội đồng quản trị hoặc các bên liên quan khác có thể yêu cầu báo cáo hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Dưới đây là một số loại kỹ thuật giám sát kinh doanh chính mà một công ty có thể sử dụng:

Giám sát quá trình

Giám sát quy trình cho phép bạn kiểm tra xem bạn có đang thực hiện các thủ tục cần thiết để doanh nghiệp hoạt động thành công hay không. Loại giám sát kinh doanh này là điển hình cho các công ty chia sẻ thông tin về cập nhật chính sách hoặc thực hiện thủ tục. Bạn cũng có thể sử dụng quy trình giám sát kinh doanh này để thông báo cho tất cả nhân viên kinh doanh về việc các bước triển khai có thành công hay không.

Theo dõi tiến độ

Theo dõi tiến độ tập trung vào việc theo dõi tiến trình của doanh nghiệp trong việc đạt được mục tiêu, cho phép các giám đốc điều hành luôn cập nhật về hoạt động của các phòng ban. Nhiều doanh nghiệp có mục tiêu và cột mốc cần đạt được trong khoảng thời gian cụ thể, chẳng hạn như đáp ứng hạn ngạch bán hàng hoặc tuyển dụng một số lượng người nhất định. Sử dụng theo dõi tiến độ có thể giúp bạn duy trì hiệu quả trong khi hoàn thành chúng.

Giám sát hiệu suất

Có hiệu suất cao nhất là điều quan trọng đối với bất kỳ loại hình kinh doanh nào. Thông thường, các doanh nghiệp có những kỳ vọng về hiệu suất đối với nhân viên của mình và việc giám sát doanh nghiệp có thể giúp đảm bảo tất cả nhân viên có thể đáp ứng những kỳ vọng đó một cách hiệu quả. Giám sát hiệu suất mang đến cho bạn cơ hội đánh giá tiến độ hiệu suất khi nó diễn ra, điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì cần cải thiện cho các dự án hoặc nhiệm vụ trong tương lai.

Tại sao giám sát kinh doanh lại quan trọng?

Giám sát hoạt động kinh doanh rất quan trọng vì nó tác động đến tình hình tài chính của doanh nghiệp và thành công chung của doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Dưới đây là nhiều lý do khiến việc giám sát kinh doanh trở nên quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp:

Cải thiện hiệu quả

Quy trình giám sát kinh doanh giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Thông thường, các quy trình giám sát kinh doanh sẽ giúp tạo ra các tiêu chuẩn hoạt động kinh doanh, cung cấp cho bạn khuôn khổ cho một số hoạt động nhất định. Những khuôn khổ này thường tập trung vào việc tạo ra hiệu quả, nghĩa là nhân viên có thể sử dụng ít thời gian và công sức nhất có thể để hoàn thành nhiệm vụ.

Tiết kiệm chi phí kinh doanh

Tham gia vào các quy trình giám sát kinh doanh cũng có thể giúp doanh nghiệp hoạt động một cách tiết kiệm chi phí. Khi hoạt động giám sát kinh doanh có tác dụng xác định các vấn đề trước khi chúng trở nên phổ biến, bạn có thể phát hiện ra những rủi ro tài chính tiềm ẩn có thể làm tăng chi phí nếu chúng không được giải quyết theo thời gian. Bạn cũng có thể khám phá các cách để giảm chi phí hoạt động kinh doanh mà không làm giảm năng suất của nhân viên. Sử dụng quy trình giám sát kinh doanh cũng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí sau sản xuất.

Cho phép bạn theo dõi tài nguyên

Giám sát kinh doanh có thể cho phép bạn theo dõi các nguồn lực của công ty một cách hiệu quả. Việc tạo báo cáo giám sát kinh doanh có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những tài liệu mà doanh nghiệp có sẵn để sử dụng và cho biết họ có thể yêu cầu những gì trong tương lai. Do đó, giám sát hoạt động kinh doanh có thể giúp đảm bảo doanh nghiệp có tất cả các công cụ cần thiết để đạt được mục tiêu của mình. Ví dụ: bạn có thể sử dụng quy trình giám sát kinh doanh trong một dự án để quan sát những nguồn lực mà công ty yêu cầu cho từng bước và mua chúng trước khi mỗi bước bắt đầu.

Tăng khả năng hiển thị hoạt động kinh doanh

Luôn nhận thức được tất cả các hoạt động kinh doanh, tiến trình của chúng theo thời gian và các quy trình riêng lẻ rất quan trọng vì chúng giúp bạn hiểu cách thức hoạt động của một doanh nghiệp. Tham gia vào các quy trình giám sát kinh doanh cho phép bạn tăng cường khả năng hiển thị trên tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp vì bạn có thể theo dõi hoặc giám sát hoạt động tốt hơn ở tất cả các bộ phận. Khả năng hiển thị này cũng cho phép các bộ phận trao đổi về quy trình kinh doanh hiệu quả hơn.

Giúp bạn cập nhật

Tham gia vào việc giám sát kinh doanh nhất quán đảm bảo rằng bạn luôn nhận thức được hoạt động kinh doanh của mình như thế nào. Bạn có thể tạo báo cáo về kết quả giám sát kinh doanh hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Các báo cáo này có thể bao gồm nhiều loại thông tin quan trọng, như các chiến dịch tiếp thị được triển khai trong suốt một năm, doanh số bán hàng đạt được trong một tháng hoặc tiến độ dự án đạt được mỗi tuần. Bạn cũng có thể chia sẻ những thông tin cập nhật này với tất cả nhân viên để họ luôn cập nhật về tình trạng doanh nghiệp và hiệu quả hoạt động của cá nhân họ.

Cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về thực tiễn quản lý

Báo cáo giám sát kinh doanh có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hữu ích để giúp tối ưu hóa quy trình quản lý của công ty. Ví dụ: bạn thường có thể tìm thấy thông tin về những thành công trong kinh doanh, chi phí, thách thức, các mốc tăng trưởng và cơ hội cải tiến. Ban quản lý có thể lấy thông tin này và sử dụng nó để tạo ra các thủ tục, kế hoạch, chính sách và ngân sách mới nhằm đáp ứng tốt hơn các mục tiêu của công ty hoặc hỗ trợ nhân viên của họ.

Giúp bạn xác định vấn đề và giải pháp

Tham gia giám sát hoạt động kinh doanh thường xuyên có thể hữu ích trong việc xác định bất kỳ thách thức nào mà doanh nghiệp có thể gặp phải trong tương lai. Bằng cách tạo báo cáo trong khoảng thời gian nhất định, bạn có thể so sánh kết quả dự án với các số liệu tiêu chuẩn để xác định các vấn đề tiềm ẩn. Nhờ đó, bạn có thể đưa ra các giải pháp hiệu quả một cách kịp thời. Ví dụ: một công ty tiếp thị truyền thông xã hội có thể sử dụng các chỉ số hiệu suất chính (KPI) để đo lường mức độ thành công của mức độ tương tác trên hồ sơ của mình. Nếu các giám đốc điều hành sử dụng quy trình giám sát kinh doanh KPI, họ có thể xác định tốt hơn loại bài đăng nào tạo ra mức độ tương tác tối đa.

Đảm bảo tính minh bạch

Các công ty đại chúng thường lập báo cáo tài chính hàng năm về doanh thu và chi phí cũng như dữ liệu về quyền sở hữu. Bạn chia sẻ báo cáo thường niên này với chính phủ liên bang, các nhà đầu tư và cổ đông để đảm bảo tính minh bạch giữa công ty và các thành viên của công chúng. Tham gia vào quá trình giám sát kinh doanh liên tục có thể giúp bạn có được dữ liệu chi tiết về công ty và sử dụng dữ liệu đó để tạo báo cáo hàng năm chính xác, chi tiết.

Casti Hub dịch

Nguồn: Indeed

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Giám sát kinh doanh là gì và tại sao nó quan trọng? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang