Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 27/05/2020, 16:21

Gieo Thói Quen Nhỏ, Gặt Thành Công Lớn

Bạn có biết rằng những thói quen tưởng chừng nhỏ bé, đơn giản hàng ngày chính là nấc thang có thể dẫn chúng ta đến với thành công to lớn trong tương lai?

Kể cả khi đã biết vậy, nhưng đã bao lần bạn thất bại trong việc rèn luyện những thói quen nhỏ?

Làm sao để tạo dựng thói quen hiệu quả?

Cuốn sách này sẽ dẫn dắt bạn đến câu trả lời cho những câu hỏi trên.

Mọi người thường nghĩ, chính họ là nguyên nhân khiến bản thân không thể đạt được sự thay đổi lâu dài. Nhưng vấn đề ở đây không phải là bản thân họ mà là chiến lược của họ. Bạn có thể đạt được những thành công to lớn mà không chịu bất cứ áp lực nào và sẽ không lặp lại thất bại nhờ những cách thức, phương pháp kiểu như: “lấy động lực”, sự kiên trì, và thậm chí là “làm đại đi”.

 Để đạt được những thay đổi lâu dài, bạn đừng cưỡng lại bộ não của mình. Khi bạn bắt đầu làm theo những chỉ thị của não bộ – theo dẫn dắt từ Gieo thói quen nhỏ, gặt thành công lớn – thì những thay đổi tích cực, lâu dài sẽ không khó để đạt được!

Gieo thói quen nhỏ, gặt thành công lớn là cuốn sách khoa học tìm ra sự mâu thuẫn trong hầu hết các chiến lược phát triển bản thân và lý giải nguyên nhân tại sao các thói quen nhỏ lại tạo nên sự thống nhất rõ rệt. Một thói quen nhỏ là hành vi tích cực rất nhỏ mà bạn bắt bản thân phải làm mỗi ngày. Nó “quá nhỏ để thất bại” nhưng lại mạnh mẽ không thể lường trước và là một chiến lược góp phần hình thành nên thói quen ưu việt.

Tác giả cũng đề cập đến phương thức kinh điển của lập trình tư duy mà đã rất thành công trong ngành quảng cáo “hành vi – hành động – kết quả”.

Một điều thú vị nữa là phần so sánh giữa “động lực và ý chí”, và theo tác giả, “động lực” chả có “ý nghĩa” gì lớn lao so với ý chí. Động lực dễ đánh mất, không bền lâu và không đáng tin tưởng.

Gieo thói quen nhỏ, gặt thành công lớn là cuốn sách khoa học tìm ra sự mâu thuẫn trong hầu hết các chiến lược phát triển bản thân và lý giải nguyên nhân tại sao các thói quen nhỏ lại có sức mạnh vô cùng to lớn, đồng thời chỉ ra 8 quy tắc giúp tạo dựng thói quen và mang lại thành công cho bạn.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Gieo Thói Quen Nhỏ, Gặt Thành Công Lớn tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang