Xu hướng
Thứ hai , 20/05/2019, 08:52

Giới trẻ Việt được chủ động khi làm trong môi trường khởi nghiệp

Năng động, hiện đại, nhưng nhiều bạn trẻ vẫn chưa cảm thấy hài lòng với công việc. Đa số họ không ngừng tìm kiếm hướng đi mới để phát triển, tìm trải nghiệm cho bản thân.

Millennials là thế hệ của tuổi trẻ năng động, độc lập và cá tính. Họ là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời là lực lượng lao động chủ lực của hiện tại và tương lai.

Hầu hết Millennials đều đã có một ít hoặc nhiều năm kinh nghiệm đi làm, bắt đầu muốn khẳng định bản thân mình hơn trên chặng đường sự nghiệp. Nếu như hầu hết thế hệ Baby boomer sẽ chọn những công việc mang tính ổn định, nhiều Millennials có hoài bão, muốn được cháy hết mình, và trên hết, họ muốn được tự chủ trong công việc cũng như trong cuộc sống cá nhân. Họ muốn bứt phá và ghi lại dấu ấn của riêng mình.

Chị Nguyễn Thị Thanh Phương (Đà Nẵng) chia sẻ: “Sau 8 năm làm giáo viên cao đẳng tại Đà Nẵng và tập trung xây dựng gia đình nhỏ của riêng mình, tôi cảm thấy mình nắm lý thuyết rất vững, nhưng lại thiếu kinh nghiệm thực tế, đặc biệt là so với các bạn trẻ 8X đồng trang lứa, hay thậm chí các em 9X nhưng cực kỳ năng động. Tôi thấy cần phải tự thay đổi, tự chui ra khỏi vỏ kén của mình để thỏa chí đam mê, xây dựng sự nghiệp với tài chính bền vững lâu dài cho bản thân, cho gia đình và đặc biệt là để chăm sóc ba mẹ khi già yếu”.

Thế nhưng, liệu có bao nhiêu bạn trẻ thế hệ Millennials dám bứt phá bước ra khỏi vùng an toàn như chị Phương? Chọn 8 tiếng điều hòa mỗi ngày hay dám bước ra khỏi con đường bằng phẳng để tạo ra một con đường riêng cho chính mình?

Một trong những lựa chọn sáng giá cho Millennials là AIA exchange 2.0 với môi trường khởi nghiệp năng động. AIA exchange 2.0 là một phiên bản hoàn toàn mới trong ngành bảo hiểm nhân thọ, cho phép bạn tự do phá cách trong công thức thành công của kinh doanh nhượng quyền. Đây là mô hình kinh doanh bảo hiểm nhân thọ theo xu thế của toàn cầu, với sự kỳ vọng và đầu tư rất lớn từ tập đoàn AIA để tiếp tục xây dựng đội ngũ kinh doanh chuyên nghiệp toàn thời gian.

Anh Nguyễn Khánh Trình - Giám đốc Phát triển Kinh doanh kênh AIA exchange toàn quốc.

“Bằng cách tạo ra môi trường khởi nghiệp, AIA exchange luôn định hướng cho đội ngũ chuyên viên hoạch định tài chính tinh thần startup. Bạn đầu tư nhiều công sức cho công việc, bạn chắc chắn sẽ được thưởng xứng đáng. Khi được trao quyền tự chủ trong công việc, đội ngũ cấp quản lý và toàn bộ chuyên viên trực thuộc sẽ làm việc với tư duy của những người làm chủ - làm chủ bản thân, làm chủ công việc và làm chủ cuộc sống của chính mình”, anh Nguyễn Khánh Trình, Giám đốc Phát triển Kinh doanh kênh AIA exchange toàn quốc cho biết.

Phiên bản AIA exchange 2.0 nâng cấp dành cho những bạn trẻ năng động và có tham vọng “ôm cả thế giới”, muốn được hoàn toàn tự chủ trong cuộc sống và công việc của mình.

Tại đây, các chuyên viên hoạch định tài chính và cấp quản lý của AIA exchange được gọi là xPartner (đối tác kinh doanh) hay xFounder (người sáng lập kiêm điều hành). Cách gọi mới đặt họ vào tâm thế những người làm chủ với tư duy của một doanh nhân thực thụ.

Đồng thời, AIA exchange 2.0 cũng đã và đang xây dựng hệ sinh thái tạo nên môi trường khởi nghiệp chuyên nghiệp, hỗ trợ các xFounders, xPartners trong quá trình xây dựng “doanh nghiệp” của họ, bao gồm: Quy trình tuyển dụng chất lượng; hệ thống đào tạo bài bản, chuyên sâu; quản trị hoạt động theo tiêu chuẩn với không gian làm việc mở kích thích sự tìm tòi, sáng tạo, kết nối; các chương trình phát triển bản thân đa dạng và các hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối khách hàng mang thêm giá trị cho khách hàng và đối tác của công ty.

Trao quyền điều hành doanh nghiệp là một trong những ý tưởng “điên rồ” được áp dụng tại AIA exchange 2.0

Tự hào với những gì mình đạt được nhưng chúng tôi muốn tiến xa hơn nữa. Chúng tôi hiểu muốn khẳng định, muốn bứt phá thì bản thân mình phải đi trước đón đầu xu thế. Đó là động lực thúc đẩy chúng tôi thử liều áp dụng ý tưởng trao toàn quyền điều hành cho các xFounders tại AIA exchange 2.0”, anh Trình cho biết.

Những gương mặt xFounders và xPartners của AIA exchange 2.0.

“Họ được trao toàn quyền quản lý và điều hành ‘doanh nghiệp’ của mình, từ việc đặt tên, chọn lựa bạn đồng hành tới việc hoàn toàn chịu trách nhiệm vận hành bộ máy với các thành viên cộng sự, đương nhiên với sự tư vấn và hướng dẫn sâu sát của các chuyên gia đầu ngành để giúp bạn nhanh chóng phát triển mô hình kinh doanh của bạn. Chúng tôi tin nếu bạn có đủ tâm huyết và nỗ lực, bạn sẽ tiến xa tiến nhanh”, Giám đốc Phát triển Kinh doanh kênh AIA exchange toàn quốc nhấn mạnh.

Bạn có là một Millennials đầy hoài bão và tâm huyết để khởi nghiệp cùng AIA exchange?

AIA exchange 2.0 xóa tan định kiến ai khác biệt và đi nhanh ắt phải đi một mình trong cô đơn, bởi ở đây tất cả ý tưởng điên rồ của bạn sẽ được lắng nghe, cân nhắc và giúp đỡ để hoàn thiện từ chi tiết nhỏ nhất. Tất nhiên, bạn vẫn phải tuân thủ theo mô hình hoạt động và quy trình chuẩn được xem như là công thức thành công của của tập đoàn AIA.

Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm vị trí xFounder của một startup năng động mà không cần chờ thời cơ? Bạn có đủ khát khao và tâm huyết để tham gia làm việc tại một tập đoàn đa quốc gia với bề dày kinh nghiệm trên 18 thị trường tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương? AIA exchange 2.0 đang chờ bạn bởi công ty tin rằng “con đường nào rồi cũng về đích chỉ khác là mình muốn hay không”.

Giang Quốc Hoàng

Theo News.zing.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Giới trẻ Việt được chủ động khi làm trong môi trường khởi nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang