Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Gói lợi ích khởi nghiệp để thu hút và giữ chân nhân viên chủ chốt (Phần 1)

.

Khi bạn đang học cách bắt đầu kinh doanh, việc cung cấp gói phúc lợi khởi nghiệp phù hợp là rất quan trọng để thu hút và giữ chân nhân viên.

Bạn có thể tự hỏi liệu có đáng để cung cấp các gói phúc lợi cho nhân viên sớm như vậy khi mới bắt đầu hoạt động kinh doanh hay không, đặc biệt là vì bạn có thể có ngân sách hạn hẹp. Nhưng những lợi ích bạn mang lại ngoài mức lương cơ bản của nhân viên có thể khiến doanh nghiệp của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Lợi ích khởi nghiệp điển hình để cung cấp

Để cung cấp cho bạn ý tưởng về các lợi ích chính bao gồm trong gói của mình, bạn có thể xem xét các doanh nghiệp lâu đời hơn để xem những gì họ cung cấp cho nhân viên toàn thời gian của họ. Nhiều công ty cung cấp các loại phúc lợi tương tự để hỗ trợ sức khỏe và thể trạng của nhân viên, cũng như cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của họ.

Bảo hiểm y tế

Chi phí chăm sóc sức khỏe tiếp tục tăng mỗi năm. Cung cấp cho nhân viên của bạn một chương trình bảo hiểm sức khỏe toàn diện có thể giúp trang trải một số chi phí kiểm tra phòng ngừa và chi phí y tế của họ.

Có nhiều loại bảo hiểm y tế khác nhau mà bạn có thể đưa vào gói phúc lợi của mình. Khi doanh nghiệp của bạn cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên của bạn, nó được coi là một chương trình bảo hiểm sức khỏe theo nhóm. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp của bạn trả phần lớn kế hoạch, trong khi nhân viên của bạn trả phần của họ thông qua khấu trừ tiền lương.

Bạn có thể cung cấp cho nhân viên của mình tùy chọn để chọn mức bảo hiểm khi họ chọn bảo hiểm y tế. Điều này cho phép họ chọn gói phù hợp và ngăn bạn trả tiền cho gói mà họ có thể không sử dụng đầy đủ.

Bồi thường lao động

Nhân viên của bạn có thể bị thương hoặc bị bệnh trong công việc của họ. Và nếu họ làm như vậy, bảo hiểm y tế của họ sẽ không giúp trang trải chi phí điều trị, bởi vì đó là thương tích hoặc bệnh tật liên quan đến công việc. Nhận bảo hiểm bồi thường cho người lao động, còn được gọi là đền bù cho người lao động, mang lại cho nhân viên của bạn những lợi ích để giúp họ hồi phục và trở lại làm việc.

Nói chung, chi phí comp của công nhân phụ thuộc vào:

Lương bổng

Số lượng nhân viên

Loại công việc của nhân viên

Lịch sử khiếu nại

Bạn có thể thanh toán cho bảo hiểm này một lần hoặc trả theo lương cho người lao động, dựa trên chi phí của bạn trên bảng lương thực tế của bạn.

Bảo hiểm tai nạn

Còn được gọi là AD&D, bảo hiểm này bổ sung cho chính sách bảo hiểm sức khỏe hoặc nhân thọ cho nhân viên của bạn. Nó trả một khoản tiền cho nhân viên của bạn nếu có cái chết do tai nạn hoặc mất chức năng thể chất hoặc tứ chi, chẳng hạn như: Tầm nhìn, lời nói, tay, chân…

Sự nghỉ hưu

Cho nhân viên của bạn một cơ hội để tiết kiệm cho hưu trí của họ là một lợi ích được cung cấp bởi nhiều doanh nghiệp. Có nhiều loại kế hoạch hưu trí sẵn có để cung cấp cho nhân viên của bạn một cách tiết kiệm được hoãn thuế. Cho dù bạn chọn bắt đầu 401(k) hay sử dụng Lương hưu Nhân viên Đơn giản hóa, việc đóng góp vào tài khoản của nhân viên sẽ giúp họ tiết kiệm cho thời gian nghỉ hưu.

Thời gian nghỉ có trả lương và thời gian ốm

Cung cấp thời gian nghỉ có lương hoặc thời gian ốm đau cho nhân viên của bạn có thể giúp họ quản lý sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Các công ty lớn hơn có thể cho nhân viên nhiều thời gian nghỉ hơn các công ty nhỏ hơn. Nhưng ngay cả khi bạn chỉ có thể cung cấp một vài ngày, nó có thể giúp thu hút và giữ nhân viên ở lại công ty khởi nghiệp của bạn.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Gói lợi ích khởi nghiệp để thu hút và giữ chân nhân viên chủ chốt (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang