Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Gói lợi ích khởi nghiệp để thu hút và giữ chân nhân viên chủ chốt (Phần cuối)

.

Lợi ích chính để làm cho công ty khởi nghiệp của bạn trở nên nổi bật

Tìm kiếm những lợi ích độc đáo để cung cấp cho nhân viên của bạn có thể làm cho công ty khởi nghiệp của bạn trở nên nổi bật. Cho dù đó là tạo ra môi trường làm việc linh hoạt hơn hay cơ hội phát triển, bạn có thể tạo gói phúc lợi không chỉ giúp bạn tìm được nhân viên mà còn khuyến khích giữ chân nhân viên.

Tùy chọn làm việc linh hoạt

Khi bạn đang ở giai đoạn đầu kinh doanh, bạn có thể không có đủ nguồn lực để thuê văn phòng. Vì vậy, có thể hợp lý khi cung cấp tùy chọn làm việc linh hoạt, chẳng hạn như cho phép nhân viên của bạn làm việc từ xa. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm chi phí bất động sản mà còn cho phép các nhân viên tương lai biết rằng họ có tùy chọn làm việc tại nhà nếu muốn.

Lựa chọn cổ phiếu

Mua cổ phiếu trong doanh nghiệp của bạn là một lựa chọn bồi thường bổ sung mà bạn có thể cung cấp cho nhân viên toàn thời gian của mình để thu hút nhân viên mới. Có nhiều loại tùy chọn cổ phiếu khác nhau mà bạn có thể cung cấp. Ví dụ: tùy chọn cổ phiếu ưu đãi cho phép nhân viên của bạn mua cổ phiếu của công ty với giá chiết khấu và họ được giảm thuế đối với lợi nhuận sau khi bán cổ phiếu của mình.

Chương trình chăm sóc sức khỏe cho nhân viên

Các bệnh mãn tính và các yếu tố rủi ro khiến các doanh nghiệp Hoa Kỳ phải trả 36,4 tỷ đô la mỗi năm do nhân viên vắng mặt. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là khuyến khích sức khỏe và tinh thần. Tạo một chương trình chăm sóc sức khỏe cho nhân viên giúp nhân viên của bạn có lối sống lành mạnh hơn. Bạn thậm chí có thể đưa ra các ưu đãi khi tham gia, chẳng hạn như giảm giá bảo hiểm y tế của họ.

Đào tạo và phát triển

Nhân viên khởi nghiệp của bạn muốn có cơ hội phát triển tại doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể ưu tiên cung cấp đào tạo và phát triển cho nhân viên của mình. Điều này có thể bao gồm trang trải chi phí tham dự hội nghị hoặc giúp họ theo đuổi bằng cấp sau đại học. Bạn cũng có thể tạo một chương trình cố vấn cho nhân viên của mình. Những cơ hội này có thể giúp bạn giữ chân nhân viên, thay vì thấy họ rời đi để đến một công ty khác.

Lợi ích khởi nghiệp & bồi thường cho chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ

Bồi thường cho chủ doanh nghiệp cũng quan trọng như cung cấp lợi ích cho nhân viên. Không có gì lạ khi các công ty nhỏ không thể trả lương thường xuyên. Tuy nhiên, có những điều bạn có thể làm như một phần trong gói thù lao của mình để giúp bạn vượt qua giai đoạn đầu của công việc kinh doanh.

Tự trả cho mình những gì bạn có thể

Bạn có thể nghĩ rằng sẽ dễ dàng hơn nếu không trả tiền cho bản thân và thay vào đó tập trung vào việc phát triển công ty khởi nghiệp của mình. Nhưng có những lợi thế của việc bồi thường cho chủ doanh nghiệp khởi nghiệp. Khi bạn tự trả cho mình những gì bạn có thể từ công việc kinh doanh của mình, điều đó mang lại một cách tiếp cận linh hoạt để trả thù lao. Bạn không đảm bảo cho mình một mức lương hoặc tiền lương thường xuyên, mà là để công ty của bạn trả tiền cho bạn khi có thể. Và khi nó phát triển, công ty của bạn sẽ trả cho bạn nhiều tiền hơn.

Căn cứ trả tiền của bạn trên các tiêu chuẩn ngành

Bạn có thể nghiên cứu những gì các đồng nghiệp của bạn và các công ty khởi nghiệp khác trong ngành của bạn tự trả. Bằng cách tự trả lương cho mình theo tiêu chuẩn ngành dành cho chủ doanh nghiệp mới thành lập, bạn đang tự trả đủ lương cho mình và ít phải hy sinh tài chính hơn. Tuy nhiên, sự đánh đổi là nó có thể có tác động lâu dài đến doanh nghiệp của bạn, vì có thể không thực tế khi mong đợi công ty khởi nghiệp của bạn trả mức lương theo tiêu chuẩn của ngành.

Trả tiền cho mình nhiều hơn sau

Bạn nên đợi cho đến khi doanh nghiệp của mình có thể trả nhiều tiền hơn sau này, chẳng hạn như sau khi bạn có thêm lợi nhuận và tiếp tục tăng trưởng. Nó sẽ không có nhiều tác động như trả cùng số tiền trong giai đoạn đầu. Bạn nên đảm bảo rằng mình tuân thủ luật tài chính. Bởi vì nếu sự sắp xếp tiền lương của bạn có vẻ quá lỏng lẻo, nó có thể làm tăng cờ đỏ với Sở Thuế vụ.

Trì hoãn thanh toán của bạn

Nếu bạn sẵn sàng hy sinh tài chính để tạo cơ hội cho doanh nghiệp của mình phát triển, bạn có thể hoãn thanh toán cho đến một ngày sau đó. Hãy coi đó là việc kinh doanh của bạn sử dụng tiền lương của bạn như một khoản vay. Mặc dù điều này có thể giúp tăng dòng tiền ngắn hạn cho doanh nghiệp của bạn, nhưng điều đó có nghĩa là bạn không nhận được bất kỳ khoản thanh toán nào cho công việc của mình. Ngoài ra, cũng có thể có các vấn đề về thuế hoặc kế toán. Vì vậy, bạn sẽ muốn làm việc với một kế toán viên để thiết lập hợp lý khoản vay.

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Gói lợi ích khởi nghiệp để thu hút và giữ chân nhân viên chủ chốt (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang