Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 11/08/2022, 00:00

Hạn ngạch bán hàng - Ý nghĩa, tầm quan trọng, phân loại

.

Hạn ngạch bán hàng là gì?

Hạn ngạch bán hàng là mục tiêu hoặc con số bán hàng được đặt ra cho một dòng sản phẩm, bộ phận công ty hoặc đại diện bán hàng. Nó giúp các nhà quản lý xác định và kích thích nỗ lực bán hàng. Hạn ngạch bán hàng là mục tiêu bán hàng tối thiểu trong một khoảng thời gian nhất định. Hạn ngạch bán hàng có thể dựa trên cá nhân hoặc nhóm, ví dụ: cho một đơn vị kinh doanh hoặc một đội.

Nó là một cách thức hoặc một tham số để thúc đẩy tổ chức bán hàng đạt được và thực hiện các mục tiêu của mình trước mắt. Nó cũng giúp tăng trưởng và các khoản đầu tư cần thiết.

Nói chung hạn ngạch bán hàng được thiết lập cao hơn một chút so với doanh số ước tính để kéo dài nỗ lực của lực lượng bán hàng.

Những điều này được phát triển thông qua việc nghiên cứu kế hoạch tiếp thị theo lãnh thổ hàng năm. Trong đó, các đại diện đưa ra kế hoạch phát triển tài khoản mới và mở rộng tài khoản hiện có.

Các loại hạn ngạch bán hàng

Chúng chủ yếu thuộc các loại sau:

1. Dựa trên số lượng: Điều này được xác định bằng số lượng / đơn vị sản phẩm / dịch vụ đã bán.

2. Dựa trên doanh thu: Điều này được xác định bằng doanh thu được tạo ra từ việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ.

3. Dựa trên lợi nhuận: Điều này được xác định bằng lợi nhuận thu được thông qua việc bán hàng.

Tầm quan trọng của hạn ngạch bán hàng

Nó là một động lực rất quan trọng cho tổ chức hoặc công ty thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhiều công ty ví dụ như trong lĩnh vực FMCG phụ thuộc vào hiệu quả và mong muốn của lực lượng bán hàng. Hạn ngạch bán hàng phân bổ các nỗ lực của họ và giữ cho họ có trách nhiệm. Tỷ lệ phần trăm hạn ngạch nhiều lần xác định mức lương thay đổi mà họ sẽ kiếm được trong một năm.

Các mục tiêu này cũng xác định hiệu quả hoạt động chung của các công ty. Tổng hợp của tất cả các hạn ngạch bán hàng có thể xác định công ty.

Làm thế nào để thiết lập hạn ngạch bán hàng?

Hạn ngạch bán hàng có thể được thiết lập thông qua nhiều phương pháp.

Các phương pháp phổ biến tùy thuộc vào công ty hoặc cá nhân được sử dụng là:

1. Ước tính chiến lược: Trong phương pháp này, theo ước tính và lập kế hoạch bán hàng trong tương lai sẽ thúc đẩy hạn ngạch bán hàng riêng lẻ được chỉ định cho các cá nhân hoặc nhóm nhỏ hơn.

2. Năng lực cá nhân: Phương pháp này xem khả năng của lực lượng bán hàng và cả hiệu quả hoạt động trước đó của nhóm. Điều này giúp quyết định hạn ngạch bán hàng cho năm tới.

Ví dụ về Hạn ngạch Bán hàng

Mục tiêu kinh doanh mới: - 1.000.000 đô la

Quy mô bán hàng trung bình: - 50.000 đô la

Tổng doanh số cần thiết để đạt được mục tiêu: 20

Nguồn: www.mbaskool.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hạn ngạch bán hàng - Ý nghĩa, tầm quan trọng, phân loại tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang