Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 01/06/2023, 00:00

Hệ thống năng lượng thông minh (Phần 2)

.

Đến với phần 2, bài viết giới thiệu về Cách xây dựng một Hệ thống Năng lượng thông minh.

Cách xây dựng một Hệ thống Năng lượng thông minh

Quá trình kết hợp nhiều thành phần nhỏ thành một SES tổng hợp không phải là một công việc dễ dàng. Có nhiều bộ phận chuyển động cần kết nối, cũng như các ứng dụng của chính phủ và doanh nghiệp trung tâm để định cấu hình. Các mạng di động là một thành phần quan trọng, cho phép những tài sản này kết nối, với môi trường điện toán đám mây đóng vai trò điều phối.

Ví dụ về các thiết bị SES này có thể là hệ thống lưu trữ pin lithium-ion được thiết kế để tích trữ năng lượng từ một trang trại năng lượng mặt trời gần đó; một nhóm ngôi nhà đã lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái của họ; hoặc một đội xe điện sẽ sạc theo kiểu phối hợp khi sản lượng điện tái tạo ở mức cao.

Các thành phần tham gia vào SES cần nắm bắt được trách nhiệm của họ và mỗi người tham gia cần biết đối tác nào khác sẽ thanh toán hoặc khách hàng nào sẽ lập hóa đơn. Cuối cùng, nếu SES thành công về mặt thương mại, tất cả các đối tác cần nắm được vai trò và nghĩa vụ của họ trong việc tạo ra môi trường tối ưu cho hoạt động của họ.

Tất cả các thành phần khác nhau cần được kết nối và sau đó được sắp xếp, bằng cách sử dụng kết nối không dây để liên kết chúng với Internet, sau đó chúng có thể được định cấu hình bên trong một ứng dụng chạy trong môi trường điện toán đám mây. Các công nghệ dựa trên AI mới đặc biệt hữu ích trong các ứng dụng đám mây, sẽ được đưa vào hoạt động để tối ưu hóa việc sử dụng và tạo doanh thu cho các hoạt động triển khai SES.

Những nền móng cơ bản của Hệ thống Năng lượng thông minh

Sẽ không có hai SES nào giống hệt nhau, tuy nhiên, hầu như tất cả chúng sẽ bao gồm ba thành phần cơ bản, bao gồm: Kết nối không dây, Điện toán đám mây và Nền tảng.

Kết nối không dây

Kết nối không dây luôn là một công nghệ hỗ trợ; nó giúp tạo ra một nền tảng xây dựng nên các hoạt động kinh doanh mới. Đôi khi, hỗ trợ có nghĩa là tạo ra một ứng dụng hoàn toàn mới, chẳng hạn như ngành công nghiệp ứng dụng đã phát triển quang điện thoại thông minh. Ở trường hợp khác, việc này có nghĩa là cải thiện các ứng dụng hiện có, mang lại hiệu quả hoặc dòng doanh thu mới.

Lĩnh vực năng lượng là một trong những ví dụ điển hình nhất cho trường hợp thứ hai. Nhìn chung, kết nối không dây đã tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các hệ thống sản xuất năng lượng tái tạo mới. Nó đã đặt nền móng cho một thế hệ xe điện mới và thị trường thanh toán cần thiết xung quanh chúng, đồng thời chuẩn bị kết nối tất cả các loại tòa nhà với lưới năng lượng động.

Tiếp tục đón xem phần 3 của bài viết Hệ thống năng lượng thông minh.

 

CASTUHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hệ thống năng lượng thông minh (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang