Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 01/06/2023, 00:00

Hệ thống năng lượng thông minh (Phần 3)

.

Tiếp tục phần 3, bài viết giới thiệu phần tiếp theo của Kết nối không dây và Điện toán đám mây.

Dữ liệu được tạo bởi điện thoại thông minh, thiết bị gia dụng, thiết bị kinh doanh, phương tiện giao thông, máy ảnh và máy bay không người lái sẽ cung cấp năng lượng cho cuộc cách mạng công nghiệp tiếp theo, hoặc trong trường hợp này là một cuộc cách mạng môi trường. Quản lý hàng chục hoặc hàng trăm nghìn thiết bị sẽ vô cùng phức tạp nếu chúng được kết nối thông qua hàng chục đến hàng trăm mạng vật lý khác nhau mang khối lượng dữ liệu khổng lồ.

Nếu một tiện ích hoặc công ty quản lý năng lượng cần sử dụng đồng hồ đo để giám sát việc sử dụng trực tiếp hoặc muốn có thể kiểm soát các thiết bị tại cơ sở của khách hàng, thì việc dựa vào tất cả các mạng khác nhau này sẽ mang đến rủi ro vận hành rất lớn. Sử dụng mạng di động có thể giải quyết vấn đề này, kết nối trực tiếp các thiết bị này với Nhà khai thác mạng di động (MNO) mà không cần phụ thuộc vào khách hàng, chủ sở hữu tòa nhà hoặc chính phủ

Điện toán đám mây

Điện toán đám mây trở thành công nghệ thân quen đối với các doanh nghiệp nhờ tính linh hoạt trong các kế hoạch định giá của nó. Nó cho phép khách hàng chỉ trả tiền cho chính xác lượng công suất tính toán và phần mềm hỗ trợ mà không gặp rủi ro khi đầu tư lãng phí.

Thay vì phải mua, cài đặt và hỗ trợ tính năng tính toán này, giờ đây, người dùng cuối có thể trả tiền cho nó dưới dạng dịch vụ. Với ưu điểm là tính linh hoạt này, điện toán đám mây cho phép khách hàng sử dụng các công nghệ điện toán mới, đặc biệt là xử lý dữ liệu dựa trên AI, cho thuê trên cơ sở rất ngắn hạn.

Đây là một động lực tương tự để giảm tải 'chi phí' vận hành mạng không dây riêng cho MNO. Các MNO đã trở thành nhà cung cấp Điện toán đám mây và đang tìm kiếm các dịch vụ mới để bổ sung cho dịch vụ của họ, tận dụng các cơ sở mạng phân tán hình thành nên mạng truyền thông của họ.

Lợi ích chính của cách tiếp cận dựa trên dịch vụ này là yêu cầu về vốn hạn chế. Như được chứng minh thông qua những công ty như Tesla trong thị trường ô tô, những công ty mới gia nhập lại có thể là một trong những người sáng tạo nhất và có ảnh hưởng nhất trong việc chống lại biến đổi khí hậu. Tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển nhanh chóng của những công ty có khả năng thay đổi cuộc chơi này với khả năng tiếp cận tới điện toán công suất cao, chi phí thấp là một trong những vai trò chính của các MNO thông qua quá trình chuyển đổi năng lượng.

Tiếp tục đón xem phần 4 của bài viết Hệ thống năng lượng thông minh.

 

CASTUHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hệ thống năng lượng thông minh (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang