Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 01/06/2023, 00:00

Hệ thống năng lượng thông minh (Phần 4)

.

Phần 4, bài viết tiếp tục giới thiệu về nền tảng của hệ thống năng lượng thông minh

Nền tảng

Nền tảng là thuật ngữ được sử dụng để mô tả sự kết hợp của các công nghệ, thường là từ nhiều nhà cung cấp, hoạt động như một nền móng mà trên đó người dùng có thể xây dựng nên các ứng dụng kinh doanh mới. Không có gì đáng ngạc nhiên, điện toán đám mây là một phần quan trọng và hoạt động như một trung tâm thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau.

Các Nền tảng này có thể hợp nhất dữ liệu từ nhiều đối tác hoặc bên liên quan khác nhau, xử lý dữ liệu và sau đó chạy kết quả thông qua các ứng dụng và phần mềm kinh doanh phức tạp theo kiểu cộng tác. Quy trình này cho phép vận hành các ứng dụng kinh doanh mới, vốn không thể thực hiện được trước khi điện toán đám mây phát huy vai trò. Cùng với sự xuất hiện của Nền tảng, các MNO đã bắt đầu kết nối nhiều loại thiết bị Internet vạn vật (IoT), trong đó nhiều loại giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực năng lượng.

Ví dụ điển hình là một nền tảng thu thập dữ liệu từ đồng hồ đo thông minh, trạm quan trắc thời tiết và các nguồn tài nguyên sản xuất năng lượng, sau đó so sánh những số liệu của hệ thống với hành vi của người tiêu dùng trước đây. Sử dụng hệ thống này, ngành năng lượng có thể xác định nhu cầu của khách hàng sẽ thay đổi như thế nào trong suốt một ngày, dựa trên các mẫu hiện tại và trước đó, cũng như ảnh hưởng của thời tiết vào ngày cụ thể đó. Điều này cho phép tối ưu hỗn hợp năng lượng trong thời gian gần như thực.

Đó là sức mạnh của một nền tảng có thể được điều hành bởi một doanh nghiệp duy nhất và bao gồm các đối tác và khách hàng, chẳng hạn như MNO, nhà cung cấp điện toán đám mây hoặc một tổ chức chính phủ. Nền tảng là chất keo kết nối tất cả các bộ phận cấu thành lại với nhau, tạo ra một SES hoạt động như một thể thống nhất và hỗ trợ các nỗ lực loại bỏ cacbon.

Các mạng không dây kết hợp và nền tảng điện toán đám mây cung cấp nền móng giúp chuyển đổi các hệ thống năng lượng thông thường thành SES. Một làn sóng các công ty khởi nghiệp mới đang đưa những hệ thống này lên tuyến đầu, nhưng để trở thành một làn sóng chuyển đổi, thì những công ty khởi nghiệp này cần có năng lực tích hợp chúng vào thế giới phần mềm kinh doanh. Đó chính là nơi các nền tảng phát huy tác dụng, với khả năng kết nối không dây có thể kết nối tất cả các loại ứng dụng mới với hệ sinh thái toàn cầu này.

Tiếp tục đón xem phần cuối của bài viết Hệ thống năng lượng thông minh.

 

 

CASTUHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hệ thống năng lượng thông minh (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang