Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 08/04/2022, 00:00

Hệ thống nhận diện hữu hình và hệ thống nhận diện vô hình

.

Để quảng bá thương hiệu tốt cần phải có hệ thống nhận diện thương hiệu. Thông qua nghiên cứu khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh và tình hình thương hiệu, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu đặc thù. Việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu chính là làm tốt những điểm tiếp xúc của thương hiệu đối với khách hàng mục tiêu với hai phần: Hệ thống nhận diện hữu hình và nhận diện vô hình:

1. Hệ thống nhận diện hữu hình

Một hệ thống nhận diện thương hiệu hữu hình thường bao gồm:

- Nhận diện cơ bản: Tên thương hiệu, logo, slogan, kiểu chữ, màu sắc trong các tài liệu giao dịch và truyền thông.

- Hệ thống nhận diện văn phòng: Danh thiếp, tiêu đề thư A4, phong bì (A4, A5), bìa kẹp hồ sơ, tài liệu, hóa đơn, phiếu thu, phiếu chi, phiếu bảo hành, huy hiệu, thẻ nhân viên, mẫu slide thuyết trình, thư mời hội nghị, thiệp chúc mừng, đĩa CD, Facebook.

- Hệ thống ấn phẩm quảng cáo, truyền thông: Brochure, catalogue, hồ sơ công ty, tờ rơi, tờ gấp, poster quảng cáo, đồng phục nhân viên, cờ treo, cờ để bàn, phông nền sự kiện, các mẫu quảng cáo trên báo, trang trí hội thảo, sự kiện.

- Hệ thống biển bảng: Bảng hiệu, biển chỉ dẫn, pano, quầy tiếp tân.

- Hệ thống bao bì, nhãn mác sản phẩm: Bao bì, tem, nhãn, hộp, thùng đựng sản phẩm, bố cục trình bày trên sản phẩm.

- Hệ thống xúc tiến thương mại, quà tặng: Mũ, nón, áo thun, cặp, túi xách, sổ, bút, USB, móc khóa, dù, ô, áo mưa, các phương tiện vận chuyển.

- Hệ thống thương mại điện tử: Website, email marketing, banner, video clip, facebook.

2. Hệ thống nhận diện vô hình

Bên cạnh hệ thống nhận diện thương hiệu hữu hình, nhận diện vô hình là yếu tố quan trọng tác động đến cảm nhận và nhận thức khách hàng, tạo niềm tin, sự cam kết của doanh nghiệp đối với công chúng.

Nhận diện vô hình liên quan đến văn hóa công ty hướng đến khách hàng như uy tín, tính chuyên nghiệp, ứng xử của cán bộ nhân viên, hoạt động chăm sóc khách hàng…Một doanh nghiệp khi xây dựng nhận diện thương hiệu chỉ quan tâm đến phần hữu hình, không chú ý những nhận diện vô hình sẽ khó tạo được chỗ đứng trong tâm trí người tiêu dùng. Ngược lại, một công ty có môi trường văn hóa tốt và tập thể phục vụ khách hàng chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng tin tưởng, trung thành lâu dài. Thông qua xây dựng văn hóa công ty dựa trên thương hiệu nhằm giúp mọi cán bộ nhân viên có mối quan hệ và thái độ làm việc tốt, thủ tục, quy trình thuận lợi, chăm sóc tốt những lợi ích của khách hàng.

     Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hệ thống nhận diện hữu hình và hệ thống nhận diện vô hình tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang