Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 15/04/2024, 00:00

Hei.io – Dự án khởi nghiệp việt chinh phục thị trường Bắc Âu (Phần 3)

.

Đến với phần 3, bài viết “Hei.io – Dự án khởi nghiệp việt chinh phục thị trường Bắc Âu” sẽ tiếp tục giới thiệu về hành trình khởi nghiệp của chàng trai Trần Ngọc Thái.

Sau ba tháng, bản thử nghiệm Hei.io đầu tiên được Thái giới thiệu, có 9/10 nhà đầu tư trong giới ông nghệ muốn đầu tư. Nhà đầu tư thiên thần đầu tiên là Peter Vesterbacka, cha đẻ của trò chơi Angry Birds, vốn có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng khởi nghiệp. Vesterbacka thuyết phục Thái đưa gia đình sang Phần Lan để sống trong hệ sinh thái khởi nghiệp hàng đầu thế giới. “Tôi muốn thử sức ở một quốc gia phương Tây, cạnh tranh sòng phẳng với các startup khác”, Thái cho biết.

Với dự án Hei.io, anh nhận được sự hỗ trợ của chính phủ nước này cho lộ trình khởi nghiệp với khoản vốn 60.000 Euro. Nếu chứng minh được sự cần thiết và giá trị, công ty có cơ hội nhận các khoản vốn tiếp theo 200.000 Euro, 1 triệu Euro, 5 triệu Euro của chính phủ Phần Lan.

Ứng dụng Hei.io của HeiTech là robot AI có khả năng lồng tiếng, chạy thuyết minh cho sự kiện và lồng tiếng video theo yêu cầu. Theo Crunchbase, Hei.io gần đây đạt trung bình hơn 760.000 lượt truy cập mỗi tháng, tăng hơn 800% kể từ ngày ra mắt vào tháng 4 năm nay. Sự thuận lợi của HeiTech cũng nhờ vào phần nắm rõ thị trường của Thái. Châu Âu đã ra đạo luật mới đòi hỏi các sản phẩm phát hình kỹ thuật số tiếng nước ngoài đều phải có phụ đề và lồng tiếng bản ngữ. Theo nghiên cứu của nền tảng tin tức và dịch thuật Slator, hơn 37% người được hãng khảo sát nói rằng thị trường này sẽ phát triển hơn nữa trong vòng ba năm tới.

Điều để lại ấn tượng với Thái là các thành phố tại khu vực Helsinki đều có cố vấn làm việc trực tiếp với startup. Người cố vấn này cùng phân tích kế hoạch, khó khăn vướng mắc để cùng công ty tìm cách giải quyết. Cần vốn, cố vấn hướng dẫn đến các quỹ phù hợp, thậm chí, họ còn chỉ cho biết chỗ khi cần xoay tiền trả lương ngắn hạn.

Hei.io hiện có khoảng 5.500 người mua là các công ty trong các lĩnh vực đào tạo, giải trí muốn chuyển ngữ các video có sẵn sang ngôn ngữ khác, các công ty sản xuất video và các YouTuber. Nếu chỉ dùng chức năng sẵn có trên website, giá 120 USD/năm. Nếu muốn có thiết lập riêng, người dùng lớn sẽ trả chi phí ban đầu 15.000 USD/năm để được AI huấn luyện về dữ liệu các từ chuyên ngành, đảm bảo đầu ra đạt độ chính xác gần như tuyệt đối. Để chuyển ngữ một video từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, trước đây cần có người dịch, người lồng tiếng hoặc làm phụ đề. Hei.io cắt giảm hai khâu này. Trên website, khách hàng tải video cần dịch, chọn các tùy chọn mong muốn, sau đó, nhận video đã được dịch, lồng tiếng và làm phụ đề sang ngôn ngữ mong muốn. Chưa kể có thể lồng tiếng, làm phụ đề sang 70 ngôn ngữ khác nhau và có thể chọn 250 kiểu giọng nói.

Kết thúc phần 3, mời các bạn tiếp tục đón xem phần cuối của bài viết.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hei.io – Dự án khởi nghiệp việt chinh phục thị trường Bắc Âu (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang