Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Hiệu ứng cánh bướm trong Digital: xây dựng website bền vững và SEO (Phần 1)

.

Khi bạn muốn xây dựng tính bền vững cho doanh nghiệp của mình đồng nghĩa với việc bạn cần kết nối với các Website bền vững. Sự bền vững của Website đã được ví như hiệu ứng cánh bướm trong chiến lược Digital Marketing của doanh nghiệp.

1. Website bền vững và SEO: Thay đổi nhỏ, tác động lớn

Hiệu ứng cánh bướm là khái niệm cho rằng khi một con bướm đập cánh có thể gây ra phản ứng dây chuyền cuối cùng dẫn đến một cơn lốc xoáy và gây ra những ảnh hưởng lớn. Hay nói cách khác, nó được ẩn dụ như một chi tiết nhỏ dường như không được chú ý đến nhưng có thể thay đổi điều gì đó to lớn. Tạp chí Công nghệ MIT đã đưa ra một tuyên bố: “những thay đổi nhỏ có thể gây ra hậu quả lớn”.

Bạn nên sử dụng SEO để tăng lưu lượng truy cập Website của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể tác động tới môi trường tổng thể của Website và tạo kết nối với khách hàng của mình trên môi trường Internet.

SEO rất quan trọng trong việc tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng, đồng thời đóng vai trò chính trong các nỗ lực Content Marketing, hoạt động bán sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Cùng theo dõi xem Website và SEO làm thế làm sao để đóng góp vào sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp!

2. Một trang web cần bao nhiêu năng lượng?

Một số trang Website khiến việc tìm kiếm thông tin trở nên khó khăn hơn những trang khác. Chúng được xem là những website hoạt động không hiệu quả, cung cấp những thông tin khó hiểu, ảnh hưởng tới trải nghiệm của người tiêu dùng. Khách hàng dễ dàng từ bỏ những Website đó và lựa chọn giải pháp tối ưu khác.

Tuy nhiên, hệ thống cơ sở hạ tầng mà Internet vận hành – từ trung tâm dữ liệu đến điện thoại, laptop, máy tính bảng và các thiết bị thông minh  khác – tiêu thụ nhiều tài nguyên và tạo ra khí thải. Hàng năm, khoảng 416,2 TWh điện được sử dụng để vận hành Internet. Con số này lớn hơn tổng số lượng điện tiêu thụ của một số quốc gia trên thế giới.

Với hơn 4 tỷ người tham gia sử dụng Internet, lượng khí thải carbon được thải ra từ  cơ sở hạ tầng và công nghệ truyền thông như điện thoại thông minh, máy tính chiếm khoảng 3,7% lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu, tương đương với lượng khí thải của ngành hàng không.

Mọi tìm kiếm trên Website và truy cập Internet đều góp phần tạo ra lượng khí thải carbon. Mọi người tìm thấy nội dung họ đang tìm kiếm càng nhanh và dễ dàng sẽ chứng tỏ Website hoạt động hiệu quả. Nhờ đó, lượng khí thải cacbon có thể được giảm đi.

Còn tiếp..

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hiệu ứng cánh bướm trong Digital: xây dựng website bền vững và SEO (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang