Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Hiệu ứng cánh bướm trong Digital: xây dựng website bền vững và SEO (Phần 2)

.

3. SEO và tính bền vững có liên quan gì với nhau?

SEO được xem như là một bước nhảy vọt để tối ưu một Website trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, như hiệu ứng cánh bướm, những chi tiết nhỏ có thể dẫn đến những thay đổi lớn và tác động mạnh tới sự phát triển của doanh nghiệp.

Những thay đổi tích cực về  SEO có thể tạo ra lợi ích lớn hơn, tăng trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa, xây dựng Website bền vững hơn và có thể hỗ trợ giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường. Tính cá nhân hóa trong hoạt động Marketing dần được nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Bởi nó giúp thấu hiểu người dùng tốt nhất, từ đó cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

SEO  giúp khách hàng tìm kiếm thấy thông tin có liên quan, có giá trị, có tính chính xác cao để giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng nhất có thể. Điều đó có nghĩa khách hàng sẽ mất ít thời gian hơn khi phải đọc các Website cung cấp ít thông tin có giá trị hoặc có khả năng điều hướng kém.

Bằng cách trả lại kết quả tốt nhất, các công cụ tìm kiếm có thể giảm số lượng tải trang, giúp giảm năng lượng tiêu tốn cho việc truy xuất, tải hay vận hành các Website. Vậy nên có thể nói nếu SEO tốt, điện năng và các loại năng lượng khác  được giảm thiểu đáng kể.

Hơn 53% lưu lượng truy cập Website được thúc đẩy bởi hoạt động tìm kiếm không trả phí, trái ngược với các bài đăng quảng cáo mất phí. Bằng cách tăng thứ hạng cho các website cung cấp thông tin có giá trị và tạo trải nghiệm người dùng tốt, các công cụ tìm kiếm tạo động lực cho các doanh nghiệp cạnh tranh để giành thứ hạng cao hơn trên trang kết quả hiển thị tìm kiếm của khách hàng. Do đó, phần lớn lưu lượng truy cập miễn phí đó được tạo ra bằng cách cung cấp nội dung có tính xác thực cao và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Ví dụ: Google sẽ xếp hạng cao cho các trang web thể hiện nội dung và thiết kế tương đồng với nguyên tắc như EAT nhất (chuyên môn, uy tín và đáng tin cậy). Ngoài ra, các trang web sẽ được ưu tiên hơn khi được xếp vào nhóm YMYL (Your Money Or Your Life) – website chứa thông tin về sức khỏe, sự an toàn của người dùng, ổn định tài chính,… Sau đó, Google sẽ dựa vào thuật toán EAT để tiếp tục phân tích các trang YMYL. Nhờ đó, Google có thể xác định nội dung nào có giá trị nhất đối với một từ khóa mà người tiêu dùng tim kiếm.

Mặc dù SEO có thể mang tính kỹ thuật và được xác định bởi các thuật toán, nhưng trên hết, nó được thúc đẩy bởi nguyên tắc sáng tạo nội dung phục vụ nhu cầu người dùng. Bài viết của bạn có thể được SEO tốt và được đẩy lên đầu trang hiển thị trên công cụ tìm kiếm, tuy nhiên người dùng sẽ vô cùng thất vọng nếu nội dung đó không phải là thứ họ cần. Điều đó đồng nghĩa, lưu lượng truy cập có thể tăng, nhưng phiên hoạt động của người dùng sẽ vô cùng ngắn. Các công cụ tìm kiếm sẽ dần hạ thứ hạng của bạn bởi điều đó. Vậy nên, bạn cần tìm hiểu đâu là thông tin có ích với người tiêu dùng trước khi bắt tay vào việc sáng tạo nội dung.

Còn tiếp..

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hiệu ứng cánh bướm trong Digital: xây dựng website bền vững và SEO (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang