Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Hiệu ứng cánh bướm trong Digital: xây dựng website bền vững và SEO (Phần cuối)

.

4. Mẹo để SEO tốt hơn và các trang web bền vững hơn

Khi đề cập đến năng lượng mà một trang web tiêu thụ, có nhiều yếu tố khiến trang web hoạt động hiệu quả hơn hoặc kém hơn. Ví dụ: các khía cạnh sau của trang web ảnh hưởng đến lượng năng lượng mà nó cần.

  • Code – Viết và sử dụng những đoạn code tốt sẽ tạo ra sự khác biệt về cách trang web của bạn hoạt động trên một thiết bị hoặc nền tảng nào đó.
  • Fonts – Có thể bạn không biết, một số Fonts chữ hiệu quả hơn những Fonts chữ khác do kích thước tệp. Các tệp lớn hơn cần nhiều năng lượng hơn để lưu trữ, phân phối và tải  trang. Do đó, hãy tạo sự cân bằng giữa ngoại quan và kỹ thuật.
  • Hình ảnh – Kích thước và số lượng hình ảnh ảnh hưởng đến thời gian tải trang cũng như các yêu cầu về năng lượng để làm cho trang hoạt động bình thường hay thậm chí là tải nhanh hơn trang web của các đối thủ cạnh tranh khác. Giảm kích thước và số lượng hình ảnh nếu có thể sẽ giúp website của bạn bớt nặng hơn và tải nhanh hơn.
  • Video – Khi video ngày càng trở nên phổ biến đối với người dùng, rất nhiều Website đã tận dụng nó. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tối ưu hóa kích thước và số lượng video để giảm thiểu mức sử dụng năng lượng, hãy cân bằng giữa tốc độ tải trang và  lợi ích đối với UX – thiết kế trải nghiệm người dùng.
  • UX – Việc thiết kế các trang web với cấu trúc thông tin dễ điều hướng, khả năng truy cập cao và nội dung có giá trị ngày càng quan trọng. Hiệu quả mà doanh nghiệp mang lại đóng một vai trò quan trọng không chỉ đối với sự hài lòng của người dùng mà còn trong việc quản lý tác động môi trường của toàn bộ Website.
  • Nội dung bên trong và ngoài trang – Nội dung đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược SEO. Để giúp các công cụ tìm kiếm tìm và hiểu các trang web của bạn, hãy xem xét các yếu tố sau khi tiến hành tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: URL, Title tag, Đoạn mô tả meta, Tiêu đề (H1, H2, H3,….), Văn bản, Video, Hình ảnh,….

5. Tận dụng SEO để xây dựng sự bền vững

Một trong những phương pháp hay nhất về SEO là tạo nội dung mang lại giá trị cho những người tìm kiếm và họ có thể sử dụng nội dung đó. Bằng cách tối ưu hóa Website của bạn với thiết kế sáng tạo – bền vững, với các phương pháp SEO tốt nhất, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu vào đúng thời điểm. Thông điệp truyền thông cũng có thể được truyền tải một cách hiệu quả hơn.

Ngày càng có nhiều khách hàng – đặc biệt là thế hệ Millennials và Gen Z – nghiên cứu và đánh giá các doanh nghiệp dựa trên mục đích. Trên tất cả, họ có thiện cảm với những doanh nghiệp nào tuân thủ các cam kết về thực hiện hoạt động  kinh doanh bền vững. Đây là một trong những yếu tố quyết định trong việc có nhiều khách hàng tiềm năng thực hiện hành động mua với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Cả thế giới đều đang thực hiện hoạt động tìm kiếm thông tin mỗi ngày, vì vậy hãy giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy những thông tin chính xác mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.

Một số doanh nghiệp khi nghĩ về các cách để xây dựng tính bền vững cho doanh nghiệp của mình, thường bỏ qua việc liên kết với những website bền vững. Do đó, họ đã bỏ qua nhiều cơ hội để thành công nhanh hơn.

Đặc biệt, nếu doanh nghiệp của bạn đang tham gia thị trường với tư cách là chuỗi cung ứng hàng hóa, nhà cung cấp, du lịch,…. bạn cần tận dụng SEO để đẩy kênh thông tin bán hàng của mình lên đầu danh sách tìm kiếm. SEO sẽ giúp Website của doanh nghiệp có thêm nhiều lượt truy cập miễn phí và đưa thông điệp tới gần nhiều khách hàng hơn.

Mặc dù vai trò của SEO trong thành công của Website dường như là chi tiết nhỏ bé so với bức tranh lớn hơn về việc cải thiện tính bền vững tổng thể trong doanh nghiệp của bạn, nhưng chúng vẫn được mong chờ sẽ tạo ra hiệu ứng cánh bướm và mang tới  thành công lớn. Thực hiện thay đổi và lên kế hoạch cho chiến lược SEO của bạn để xây dựng sự bền vững cho doanh nghiệp của bạn!

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hiệu ứng cánh bướm trong Digital: xây dựng website bền vững và SEO (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang