Hợp tác
Thứ sáu , 24/05/2019, 01:09

Hội thảo giới thiệu “Chương trình Hợp tác Đại học - Hỗ trợ Nghiên cứu Ứng dụng và Khởi nghiệp Công nghệ”

.

Sáng 24/5, Hội thảo giới thiệu “Chương trình Hợp tác Đại học - Hỗ trợ Nghiên cứu Ứng dụng và Khởi nghiệp Công nghệ” do VinTech City, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Trụ sở HUTECH (Quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Hội thảo diễn ra nhằm hỗ trợ cho các nhà khoa học có thêm nguồn lực thực tế để thực hiện các nghiên cứu và tạo ra các sản phẩm ứng dụng cũng như giúp các nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ có nhiều điều kiện tiếp cận với thị trường. Đồng thời tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu, nhà khoa học từ các Viện, Sở, các Trường có hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp và các sinh viên có dự án nghiên cứu khoa học tiếp cận được những nguồn lực hỗ trợ từ Vintech City.

Tại hội thảo, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng HUTECH nhấn mạnh: “Khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp từ kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ là một trong những nhiệm vụ mà HUTECH quan tâm hàng đầu, trước hết là thông qua việc hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ nghiên cứu như Trung tâm Đào tạo nhân lực chất lượng cao tại Khu Công nghệ cao Quận 9, đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho giảng viên, sinh viên. Chương trình Hợp tác cùng VinTech City sẽ tiếp tục là nguồn động lực rất lớn cho giảng viên, sinh viên HUTECH phát huy thế mạnh nghiên cứu của mình để có thêm cơ hội hiện thực hóa, thương mại hóa sản phẩm, khai thác tốt nhất giá trị thương mại từ những sáng chế tiềm năng”.

Cũng theo đó, bà Trà Lý Hoàng Phi - Tổng Giám đốc VinTech City chia sẻ: “Khảo sát cho thấy, rất nhiều đề tài nghiên cứu có giá trị thực tiễn cao nhưng lại không hiện thực hóa được sản phẩm và dừng lại một cách đáng tiếc. Học tập mô hình Silicon Valley thành công vang dội ở Mỹ, chúng tôi nhận thấy có 03 thành tố quan trọng: nhân tài công nghệ, sản phẩm công nghệ có lợi thế cạnh tranh và một hệ sinh thái hỗ trợ. Do đó, Chương trình Hợp tác Đại học sẽ là nguồn hỗ trợ thiết thực biến các ý tưởng, dự án nghiên cứu đó thành sản phẩm và thương mại hóa các sáng chế đó”.

Các trường Đại học được nhận tài trợ từ chương trình (Ảnh: Báo Giáo dục Online)

Hội thảo đã công bố 5 Câu lạc bộ thuộc 5 trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu nhóm ngành kỹ thuật – công nghệ nhận tài trợ theo khuôn khổ chương trình Tài trợ CLB Khởi nghiệp và Công nghệ của VinTech City gồm ĐH Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM (với CLB BKRA - ROBOT), ĐH Công nghiệp TP.HCM (CLB Khởi nghiệp IUH), ĐH Khoa học tự nhiên - ĐHQG TP.HCM (CLB Robotics - IoT) và ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (CLB STEM Sáng tạo kỹ thuật) và CLB Khởi nghiệp HUTECH; với mức tài trợ 350 triệu đồng/CLB. Cùng với sự nổ lực từ phía các trường Đại học, gói tài trợ từ VinTech sẽ là nguồn hỗ trợ kịp thời để sinh viên phát huy khả năng trong hoạt động nghiên cứu ứng dụng khoa học và khởi nghiệp công nghệ. 

Thu Sương

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hội thảo giới thiệu “Chương trình Hợp tác Đại học - Hỗ trợ Nghiên cứu Ứng dụng và Khởi nghiệp Công nghệ” tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang